Lifestyle

สร้างปัญหารถติดในซอย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์เปิดซองส่องไทย : ปล่อยสร้างอาคารผิดกฎหมาย

 

               เคยร้องเรียนเกี่ยวกับอาคารสองหลังนี้แล้ว แต่ก็ไม่เกิดอะไรขึ้น จนสร้างเสร็จเมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2561 นี้ ได้เกิดเหตุเรื่องเกี่ยวกับการสัญจรของรถยนต์ที่เข้า-ออกภายในซอยไม่ได้ จึงเป็นเหตุให้มีเรื่องทะเลาะกัน


               1.อาคารวีเพลส 3 และ 4 สร้างในซอยสาทร 11 แยก 11 ซึ่งถนนซอยกว้างแค่ 4 เมตร แต่ทั้ง 2 อาคารสร้างเกิน 2,000 ตารางเมตร และสูงถึง 8 ชั้น ตามกฎหมายสร้างสูงได้ไม่เกิน 15 เมตร หรือ 5 ชั้น

 

 

สร้างปัญหารถติดในซอย

 

 

               2.จำนวนรถยนต์ที่มากขึ้น ทำให้การสัญจรในซอยสาทร 11 แยก 11 ลำบากมาก การขับรถสวนกันในซอยทำไม่ได้เลย

 

 

สร้างปัญหารถติดในซอย

 

 

               3.เจ้าของอาคารทั้ง 2 ตึก เคยสร้างผิดกฎหมายมาแล้ว คือ อาคารวีเพลส 2 ในซอยสาทร 11 แยก 13 สร้างผิดกฎหมายจนต้องทุบอาคารเพื่อลดความสูงลงให้เหลือ 5 ชั้น เพราะถนนในซอยสาทร 11 แยก 13 นั้น กว้างไม่ถึง 6 เมตร

 

 

สร้างปัญหารถติดในซอย

 

 

               4.การที่เคยร้องเรียนแล้วเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวนี้ แต่ทุกครั้งเรื่องก็เงียบหายไป ไม่มีการตรวจสอบแต่อย่างใด ไม่ว่าจะเป็นกองควบคุมอาคาร, เจ้าหน้าที่ฝ่ายโยธาเขตสาทร ฯลฯ

 

               ชาวบ้านในซอยสาทร 11 แยก 11 เดือดร้อนเป็นอย่างมาก จากอาคารที่สร้างผิดกฎหมายทั้ง 2 แห่งนี้ ทำให้ชาวบ้านไม่รู้จะไปร้องเรียนกับฝ่ายใด และจากใคร ชาวบ้านจึงขอความกรุณาจากท่านที่ได้รับจดหมายฉบับนี้ช่วยพิจารณาดำเนินการ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนดังกล่าวนี้ด้วย โดยไม่ต้องไปพึ่งพาศาลปกครองและหน่วยงานอื่น

ผู้อาศัยซอยสาทร 11 แยก 13 

 

ร้องทุกข์ ร้องเรียน บอกเล่าปัญหา ที่ [email protected] หรือ

 

สร้างปัญหารถติดในซอย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ