Lifestyle

กลุ่มวัยรุ่นส่งเสียงดังคนทำงานต้องรับกรรมกันต่อไป!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลุ่มวัยรุ่นส่งเสียงดังคนทำงานต้องรับกรรมกันต่อไป! : คอลัมน์...  เปิดซองส่องไทย 

 

 

          เรียนลุงแจ่ม อยากให้เข้ามาช่วยด้วยค่ะ มีกลุ่มวัยรุ่นมามั่วสุม และส่งเสียงดังรบกวนชาวบ้าน ดังนี้


          กลุ่มที่ 1 ในซอยอยู่ดี 23/1 ถ.เจริญราษฎร์ 5 แยก 2 ท้ายซอย จะมีร้านขายของชำ ปัญหาคือ มีกลุ่มวัยรุ่นพากันมามั่วสุม บางครั้งมีการเบิ้ลเครื่องรถจักรยานยนต์ส่งเสียงดัง โดยจะเริ่มประมาณ 6 โมงเย็นจนถึงเกือบตี 1 ทุกวัน

 


          จุดมั่วสุมคือหน้าบ้านเลขที่ 440/85 ซึ่งไม่มีคนอยู่อาศัย กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวจะมีทั้งชาย และหญิง โดยเด็กผู้ชายหนึ่งในนั้นอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 440/48 ได้เรียกเพื่อนๆ จากที่อื่นมารวมตัวกันส่งเสียงดังเอะอะอย่างต่อเนื่อง 


          ในบางครั้งเห็นมีการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ไม่แน่ใจว่าซื้อจากร้านขายของชำข้างๆ หรือไม่ (บ้านเลขที่ 440/84) กลุ่มวัยรุ่นสร้างความเดือดร้อนให้แก่ชาวบ้านที่ต้องการนอนแต่หัวค่ำ แล้วตื่นนอนในตอนเช้า เพื่อที่จะไปทำงาน ดังนั้นขอความกรุณาท่านผู้มีอำนาจหน้าที่ให้เข้ามาดูแล และเร่งแก้ไขปัญหาให้ด่วนด้วย เพราะไม่รู้จะทำอย่างไรแล้ว และบางครั้งเด็กผู้หญิงที่เข้ามามั่วสุมตรงนี้ก็มาทั้งๆ ที่ใส่ชุดนักเรียน ดิฉันลังเลอยู่นานว่าจะแจ้งดีไหม เพราะกลัวจะหนักยิ่งกว่าเดิม หนักสุดก็กลัวจะมีการมาหาเรื่อง มาระราน เพราะโมโหที่แจ้งตำรวจ


          กลุ่มที่ 2 บ้านเลขที่ 440/81-82 ผู้เช่าส่งเสียงดัง โวยวายช่วงประมาณตี 2-3 เมาเอะอะเสียงดังในยามวิกาล น่าจะหลังเลิกงานจากสถานบันเทิงแต่ฟังไม่ออกว่าพูดอะไร เพราะไม่ใช่ภาษาไทย
วดี


ตอบ
          พ.ต.ท.พิพัตน์ บุญพิทักษ์ รองผู้กำกับฝ่ายป้องกันและปราบปราม ชี้แจงว่า ทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปในพื้นที่ ออกตรวจ ลาดตระเวนตลอด แต่ไม่เจอวัยรุ่นกลุ่มนี้ อาจเป็นเพราะเมื่อทราบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปตรวจก็อาจจะหลบซ่อนตัว 


          และเจ้าหน้าที่ไม่รู้จุดที่แน่ชัดว่าอยู่ในจุดไหนกันแน่ แต่เมื่อเข้าไปลาดตระเวน ก็ไม่พบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเดือดร้อน หากเจ้าหน้าที่ทราบจุดที่แน่ชัด ก็จะมุ่งไปตรวจในบริเวณนั้นบ่อยขึ้น นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ได้มีการกวดขันวินัยหากพบเจอการกระทำความผิด และได้มีการตั้งด่านจราจรตรวจด้วย เพื่อจับกุมผู้ที่สร้างความเดือดร้อน และไม่ทำตามกฎจราจร เช่น ท่อดัง ไม่สวมหมวกนิรภัย เป็นต้น 


          โดยมีมาตรการจับกุมรถจักรยานยนต์ แบบซิ่ง ก็จะตรวจสอบเอกสาร หลักฐานว่าเป็นเจ้าของรถหรือไม่ ตรวจใบขับขี่ เป็นต้น และมีการยึดรถไปที่ สน. เพื่อให้ไปจ่ายค่าปรับ โดยค่าปรับที่จะต้องจ่ายนั้นแล้วแต่คดี แล้วแต่โทษที่แต่ละบุคคลได้รับ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะคอยเร่งเข้าตรวจลงพื้นที่ ลาดตระเวนบริเวณดังกล่าวให้บ่อยขึ้นกว่านี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ