Lifestyle

มาแล้ว! นิทรรศการหมุนเวียนชุดแรก ของ อ.จักรพันธุ์ โปษยกฤษ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ความเคลื่อนไหวในแวดวงศิลปะ และวัฒนธรรมที่พลาดไม่ได้

มาแล้ว! นิทรรศการหมุนเวียนชุดแรก ของ อ.จักรพันธุ์ โปษยกฤษ

อาจารย์จักรพันธุ์ โปษยกฤต

      ** นิทรรศการหมุนเวียนชุดแรก ผลงานอาจารย์จักรพันธุ์ โปษยกฤต ศิลปินแห่งชาติ โดยเปิดแสดงทุกวันเวลา 13.00-16.30 น. ตั้งแต่วันนี้-วันอังคารที่ 25 ธันวาคม ที่มูลนิธิจักรพันธุ์ โปษยกฤต ซอยสุขุมวิท 63 (เอกมัย)  สอบถามโทร.08-7332-4567 (หากมีกำหนดหยุดจะแจ้งให้ทราบทางเว็บไซต์มูลนิธิจักรพันธุ์ โปษยกฤต)

มาแล้ว! นิทรรศการหมุนเวียนชุดแรก ของ อ.จักรพันธุ์ โปษยกฤษ

เฮอร์

      ** นิทรรศการ “เฮอร์” โดย ชลิตา ตันติวิชญ์โกศล นำเสนอผลงานภาพพิมพ์หิน แนวความคิดเกี่ยวกับความเป็นผู้หญิง ซึ่งเป็นเพศที่มีความซับซ้อนอยู่ภายในตัวเองอย่างมาก ถูกแสดงออกในรูปแบบของภาพเหมือนหญิงสาวในอิริยาบถต่างๆ ผสมผสานกับสัญลักษณ์ที่แฝงซ่อนความหมายและความรู้สึกมากมายไว้ภายในจัดแสดงระหว่างวันที่ 23 สิงหาคม – 23 กันยายน หอศิลป์ร่วมสมัยอาร์เดล ถนนบรมราชชนนี

มาแล้ว! นิทรรศการหมุนเวียนชุดแรก ของ อ.จักรพันธุ์ โปษยกฤษ

บอร์เดอร์แลนด์

      ** นิทรรศการ “#บอร์เดอร์แลนด์” โดย วรัญญู ช่างประดิษฐ์ พื้นที่ชายขอบในตัวเองสื่อสารด้วยภาษาภาพผ่านตัวละครต่างๆ ต่างอิริยาบถ และบริบทที่ก้ำกึ่งไม่ชัดเจนต่อสถานภาพว่าภาพที่ปรากฏนั้นคือเทวดา นางฟ้า คนธรรมดา หรือเพียงแค่ปีศาจ จัดแสดงวันนี้-26 สิงหาคม ที่หอศิลป์กรุงเทพฯ (เว้นวันจันทร์)

      ** โรงเรียนสอนภาษานานมี เชิญผู้สนใจสัมผัสภาษาและวัฒนธรรมจีน หลักสูตร “พู่กันจีนเบื้องต้น” เพื่อช่วยฝึกสมาธิ ผ่อนคลายจิตใจผ่านการตวัดปลายพู่กันเป็นตัวอักษร รวมทั้งสร้างแรงบันดาลใจใหม่ๆ การสอนเริ่มตั้งแต่ขั้นพื้นฐาน การลากลำดับขีดที่ถูกต้อง ไปจนถึงการวาดภาพธรรมชาติในแบบจีนสอบถามข้อมูลได้ที่โรงเรียนสอนภาษานานมี ชั้น 4 ถนนสาทรเหนือรายละเอียดเพิ่มเติม www.nanmee.com

    ** สมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ มูลนิธิลูซี เปิดเวที “อาร์พีเอสที มาสเตอร์ ซีรีส์ อาร์ติสท์ ทอล์ก” ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของนิทรรศการภาพถ่ายโดย “ทอม จาโคบิ” ช่างภาพมือรางวัลระดับโลกชาวเยอรมนีถ่ายทอดประสบการณ์การเดินทางทั่วโลกในระยะเวลา 4 ปี เพื่อค้นหาความหมายที่ซ่อนเร้นในธรรมชาติ ที่เขาได้ตามหาสถานที่ลึกลับ ซึ่งถูกสร้างขึ้น โดยธรรมชาติมากกว่าล้านปี และจะยังคงอยู่ไปตลอดผ่านภาพถ่ายสีเทาอันงดงามของโลกที่เขาสะท้อนให้เห็นว่าภูมิทัศน์โบราณที่ธรรมชาติสร้างสรรค์ กำลังส่งสัญญาณเตือนว่ามนุษย์ไม่สามารถอยู่ได้หากปราศจากธรรมชาติดังนั้นหากเรายังอยากดำรงชีวิตอยู่บนโลกใบนี้ เราคงต้องช่วยกันรักษาโลกนี้เอาไว้ในวันที่ 23 สิงหาคม 2561 เวลา 17.30 – 19.00 น. ณ ห้องออดิทอเรียม ชั้น 5 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร  ผู้ที่สนใจร่วมงาน RPST Master Series Artist Talk by Mr Tom Jacobi - AWAKENING –Between Heaven and Earth, Between Light and Darkness และ Tom Jacobi Book Signing ในวันที่ 23 สิงหาคม 2561 เวลา 17.30 – 19.00 น. ณ ห้องออดิทอเรียม ชั้น5 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร จองบัตรได้ที่www.rpst.or.thหรือwww.facebook.com/RPSThailand(บุคคลทั่วไป ราคา 500 บาท สมาชิกสมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศไทยฯ และนักเรียน/นักศึกษา ราคา 200 บาท)

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ