Lifestyle

คมเลนส์ส่องพระ : เสาร์ที่ 14 กรกฎาคม 2561

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คมเลนส์ส่องพระ  โดย... แล่ม จันท์พิศาโล  วันเสาร์ที่ 14 กรกฎาคม 2561


 

          คมเลนส์ส่องพระ : เสาร์ที่ 14 กรกฎาคม 2561

                                                                      *** วันอาทิตย์นี้ (๑๕ ก.ค.๖๑) มี งานประกวดพระ รายการใหญ่ จัดโดย องค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก (อผศ) ณ อาคารบี ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ พระที่จัดประกวด ๓,๑๕๓ รายการ ครบทุกประเภท ค่าส่งพระองค์ละ ๔๐๐ บาท รางวัลพระชนะเลิศแต่ละรายการหนังสือ “สุดยอดเครื่องรางของขลัง หลวงพ่อสนิท วัดลำบัวลอย” หนา ๔๔๔ หน้า เรียบเรียงโดย อ๊อดเสือ สำเพ็ง รางวัลที่ ๒-๓-๔ เหรียญพระรามปราบไพรี หลังหนุมานผ่านศึก ประธานประสานงานพระเครื่อง ชัยนฤทธิ์ เพชรพันธุ์งาม งานนี้สนับสนุนโดย สมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย

 

          **พระองค์แรกวันนี้ ขอเริ่มด้วย พระหูยาน พิมพ์ใหญ่ หน้ายักษ์ หลังลายผ้า กรุวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ จ.ลพบุรี เนื้อชินเงิน เป็นพระเครื่องชั้นยอดที่ได้รับความนิยมในเมืองไทยมานานแล้ว ต่างยอมรับในพุทธานุภาพด้านคงกระพันชาตรีและมหาอุดเป็นอย่างยิ่ง จนมีสมญาว่า “ยอดขุนศึกแห่งเมืองละโว้” องค์พระศิลปะลพบุรีที่ได้รับอิทธิพลจากขอมลักษณะของใบหน้า พระหูยาน มีส่วนเหมือนกับใบหน้า พระโพธิสัตว์อวโลกิเตศวร ที่ปราสาทบายน เมืองเสียมราฐ เป็นใบหน้าที่อิ่มเอิบแบบผู้มีบุญบารมีสูง ยิ้มเล็กน้อย และแฝงไว้ด้วยความเมตตา ที่เรียกกันว่า รอยยิ้มแบบบายน องค์ในภาพนี้มีความสวยสมบูรณ์มาก เป็นพระของ นพ.อนุชิต กิจธารทอง ศูนย์โรคตา ถนนช่องเขา ใกล้ ม.อ.หาดใหญ่ 

 

คมเลนส์ส่องพระ : เสาร์ที่ 14 กรกฎาคม 2561

 

          **พระพิมพ์สมเด็จ เนื้อผงขมิ้น ท่านเจ้าคุณนรฯ วัดเทพศิรินทรฯ อธิษฐานจิตให้เมื่อวันที่ ๑๓ กรกฎาคม ๒๕๑๓ จำนวนสร้าง ๒๐๐ องค์ พร้อมกับ พระพิมพ์สมเด็จ หลังงู โดยใช้แม่พิมพ์ด้านหน้าอันเดียวกัน แตกต่างกันที่ด้านหลัง พระพิมพ์สมเด็จ เนื้อผงขมิ้น ด้านหลังเรียบ เนื้อผงพุทธคุณ จากนั้นได้ชุบน้ำผงขมิ้นและสีเหลืองส้ม ทำให้เนื้อพระออกสีเหลืองส้ม (พระเนื้อผงขมิ้น กดพิมพ์ก่อน) เป็นการสร้างขึ้นของ ท่านเจ้าคุณอุดมฯ เพื่อนำไปแจกเป็นของที่ระลึกในงานศพคุณแม่ของผู้จัดการธนาคารกรุงเทพท่านหนึ่ง ภาพพระองค์นี้ส่งมาจาก ศักดิ์ ตลิ่งชัน กรรมการตัดสินพระท่านเจ้าคุณนรฯ 

 

คมเลนส์ส่องพระ : เสาร์ที่ 14 กรกฎาคม 2561

 

 

          ** พระหลวงพ่อทวด วัดช้างให้ เนื้อว่าน รุ่นแรก ปี ๒๔๙๗ พิมพ์พระรอด สุดยอดพระนิรันตรายเมืองใต้ องค์นี้มีหน้าตา จมูก ปาก ติดชัด พระสมบูรณ์ ไม่มีหัก ชำรุดอุดซ่อม ที่สำคัญองค์เห็นคราบไขว่านคลุม ที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติของว่านสด พระองค์นี้เก็บรักษามาอย่างดีในกล่องพระมาตลอด จึงเกิดไขว่านมาก เป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งของพระเนื้อว่าน เป็นพระของ จอมเวชยันต์ ยอดแก้ว ปากพนัง วิศวกรหนุ่มจาก ม.อ.หาดใหญ่ 

 

คมเลนส์ส่องพระ : เสาร์ที่ 14 กรกฎาคม 2561

 

          **เหรียญหลวงพ่อแบน วัดท่าเคย อ.ท่าฉาง จ.สุราษฎร์ธานี รุ่นแรก ปี ๒๔๙๘ เนื้อทองแดงกะไหล่ทอง สภาพเดิมๆ ไม่เคยผ่านการใช้มาก่อน จมูกโด่ง ยันต์และตัวหนังสือคมชัด เหรียญสวยสภาพนี้สนนราคากว่าครึ่งล้าน ของ ติ่ง ทุ่งสง คนรุ่นใหม่ไฟแรง...หลวงพ่อแบน (พระครูรัตนวิมล) เป็นพระเกจิอาจารย์ที่สำเร็จวิชากสิณ มีวิชาอาคมขลัง เหรียญของท่านขึ้นชื่อในด้านคงกระพันชาตรี 

 

คมเลนส์ส่องพระ : เสาร์ที่ 14 กรกฎาคม 2561

 

          **วงการพระเครื่องช่วงที่ผ่านมา กระแสของ ท่านครูบาบุญชุ่มญาณสํวโร วัดพระธาตุดอนเรือง เมืองพง รัฐฉาน เมียนมาร์ มาแรงมาก จากกรณีที่ท่านได้ไปทำพิธีที่ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ตามข่าวที่โด่งดังไปทั่ว ทำให้เหรียญของท่านเป็นที่แสวงหากันอย่างมาก ราคาสูงขึ้นทุกวัน โดยเฉพาะ เหรียญรุ่นแรก ปี ๒๕๑๙ สร้างขณะที่เป็นสามเณร มี ๒ พิมพ์ คือ พิมพ์นิยม (เหรียญไม่มีห่วง ดูที่ “เม็ดประคำ” ตรงกลางเกินไป ๑ เม็ด) และพิมพ์ทั่วไป ๒ เหรียญนี้เป็นของ อาร์ท ไตรรัตน์ เชียงราย สะสมไว้นานแล้ว 

 

คมเลนส์ส่องพระ : เสาร์ที่ 14 กรกฎาคม 2561

 

          **หนังสือ “รวมพระเครื่องท่านเจ้าคุณนรฯ” เนื้อโลหะ จัดทำโดย ศักดิ์ ตลิ่งชัน เสริมปัญญา รู้พิมพ์ รู้ตำหนิ รู้ราคา ซื้อ/ขาย ไม่ผิดแน่นอน...ในเล่มแยกพิมพ์ แยกบล็อก ชี้ตำหนิ และเรื่องของราคา พระทุกองค์มีคิวอาร์โค้ด สามารถดูพระเครื่องแบบหมุนรอบด้าน ผ่านโทรศัพท์มือถือได้ด้วย ราคาจอง ๒,๕๐๐ บาท (ราคาปก ๓,๕๐๐ บาท) สอบถามโทร.๐๘-๐๕๙๖-๙๙๙๙ หรือไอดีไลน์ เบอร์เดียวกันนี้...หนังสือหนากว่า ๔๐๐ หน้า ปกแข็ง ภาพใหญ่ สวยคมชัดมาก 

 

คมเลนส์ส่องพระ : เสาร์ที่ 14 กรกฎาคม 2561

 

          **วางตลาดแล้ว นิตยสาร พระท่าพระจันทร์ ฉบับใหม่ รวมวัตถุมงคล หลวงพ่อกึ๋น วัดดอน ยานนาวา พร้อมประวัติอย่างละเอียด

 

คมเลนส์ส่องพระ : เสาร์ที่ 14 กรกฎาคม 2561

 

          ** พบกับคมเลนส์ส่องพระ ได้ใหม่ในวันเสาร์ต่อไป ขอขอบพระคุณ ทุกท่านที่ได้ติดตามอ่านคอลัมน์นี้มาตลอด...นะมัสเต ***

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ