Lifestyle

ขับรถผ่านแยกเกษตรเป็นชม.การจราจรติดขัดยาวมาก 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ขับรถผ่านแยกเกษตรเป็นชม.การจราจรติดขัดยาวมาก : คอลัมน์... เปิดซองส่องไทย 

          ทุกๆ เช้าในวันราชการ ถนนพหลโยธิน จาก ธ.ก.ส.ยันรัชโยธินฝั่งขาเข้า รถจะติดมาก วันก่อนผมจะไปโรงพยาบาลรามา ปรากฏว่าจากแยกเกษตรจะผ่านไปรัชโยธิน เวลา 07.00 น. ที่แยกเกษตรจนถึง 08.00 น. ผมผ่านไปได้แค่แยกโรงพยาบาลเมโย จนผมทนไม่ไหวตรงทางแยกนั้นพอแอบกลับรถได้ จึงกลับรถออก กลับไปแยกเกษตร-อมรพันธุ์ เลี้ยวซ้ายเข้างามวงศ์วาน ออกวิภาวดีไปโรงพยาบาลรามาได้ ตอน 09.00 น. ดีว่าหมอในคลินิกพรีเมียมนัดผม 10.30 น. จึงพอมีเวลากินข้าวก่อนพบหมอ ระยะทางจากแยกเกษตรถึงแยกทางกลับรถดังกล่าวยาวไม่ถึง 300 เมตร ต้องใช้เวลาเดินทาง 1 ชั่งโมงเต็มๆ อะไรกันนี่ และสภาพการจราจรช่วงนี้ก่อนถึงแยกเสนานิคม จะติดเป็นบ้าเป็นหลังทุกวันทำงาน อยากรู้ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรหายไปไหนกันหมด

          รถจำนวนไม่น้อย จะเลี้ยวซ้ายออกถนนเกษตร-นวมินทร์ เพื่อกลับรถที่ใต้สะพานข้ามคลองและลอดอุโมงค์เพื่อออกวิภาวดี ธ.ก.ส.น่าจะเปิดช่องทางให้รถผ่านชั่วคราว ตอนเช้าให้รถผ่านออกไปที่ถนนเกษตร-นวมินทร์ได้ชั่วคราว เช่น 06.00-09.00 น. เป็นต้น หรือ กทม.น่าจะเจรจากับเจ้าของพื้นที่ในซอยพหลโยธิน 38 ซึ่งเป็นถนนซอยส่วนบุคคล ขอเปิดทางออกถนนเกษตร-นวมินทร์ โดยขอเจรจาเปิดทางเป็นการชั่วคราว เช่น 06.00-09.00 น. ก็ได้ และมีระยะเวลาจำกัด ในช่วงการก่อสร้างรถไฟฟ้าบีทีเอสสายสีเขียวก็ได้

          ขอฝากลุงแจ่มเป็นตัวกลางหน่อย โดยเฉพาะตำรวจจราจรหายไปไหนหมด ลุงแจ่มช่วยติดตาม สน.พหลโยธิน และ สน.บางเขน เพราะเป็นเขตรอยต่อของ 2 สน.นี้
ชาวแยกเกษตร-เสนา

 


ตอบ
          พ.ต.ต.เพิ่ม บูรณะ สารวัตรจราจร สน.พหลโยธิน ชี้แจงว่า ปัญหาเรื่องการจราจรติดขัดนั้น เกิดจากการก่อสร้างของรถไฟฟ้า โดยเปลี่ยนจากถนน 4 เลน เป็น 2 เลน ในช่วงเวลาการก่อสร้างรถไฟฟ้าจะเป็นช่วงกลางคืน แต่ถ้าหากมีเหตุให้ต้องใช้เวลาในช่วงเวลาเช้าก็จะพยายามแก้ไขปัญหาการจราจรให้รวดเร็วที่สุด เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาในเรื่องของการติดขัดไปมากกว่านี้ และทางการก่อสร้างกำลังเร่งด่วนเรื่องนี้ให้แล้วเสร็จโดยเร็ว

          เจ้าหน้าทีได้ลงพื้นที่ดูแลบริเวณนี้อย่างต่อเนื่องในช่วงเวลา 05.30-09.00 น. ของทุกวัน แต่ก็ยังคงมีรถจำนวนมากมาจากเส้นทางต่างๆ เพื่อที่จะไปในเส้นทางแยกเกษตร ส่วนในเรื่องพื้นที่ของ ธ.ก.ส. ที่จะให้เจรจาขอทางให้รถผ่านชั่วคราวนั้น ต้องผ่านการประชุมของอีกหลายฝ่ายเพื่อที่จะดูพื้นที่ในส่วนนั้นๆ

          ด้าน พ.ต.ต.โกศล สีมา สารวัตรจราจร สน.บางเขน ชี้แจงว่า ด้วยปัญหาของทางก่อสร้างรถไฟฟ้าจากเส้นทางตามที่มีผู้ร้องเรียนกล่าวมานั้น ทำให้รถไม่สามารถเลี้ยวขวาได้ เพราะมีรถจะไปใช้เส้นทางทางรัชโยธิน ทำให้ต้องบังคับเลี้ยวซ้ายออกถนนเกษตร-นวมินทร์ กลับรถที่ใต้สะพานข้ามคลอง และลอดอุโมงค์เพื่อออกวิภาวดีรังสิตเท่านั้น เนื่องจากรถทางวิภาวดีรังสิตมีมาก และในช่วงห้าแยกเซ็นทรัลลาดพร้าว ข้ามรัชโยธินมีสะพานเล็ก ต้องรอรถทางวิภาวดีรังสิตระบายออกไปด้วยจึงจะไม่ติดขัด ซึ่งด้วยพื้นที่ที่มีจำกัดของถนนเส้นนั้น แต่ตำรวจจราจรก็ยังคงลงพื้นที่ ไปดูแลเรื่อยๆ และได้สื่อสารกับทางหลายๆ ฝ่ายตลอดเวลาในเรื่องของพื้นที่ และการดูแลจราจรที่ติดขัดมากๆ

          อย่างไรก็ตาม ทั้ง 2 สน.นี้ก็เร่งลงพื้นที่ตลอดเวลา มีการสื่อสารติดต่อกันเรื่อยๆ มีการกำชับจากหลายๆ หน่วยงานในเรื่องของการจราจรติดขัด และแก้ไขปัญหาการจราจรตลอดเวลา
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ