Lifestyle

ชีวิตสั้นเหลือเกินที่จะเกลียดกัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นิทรรศการ "ไลฟ์ อีส ทู ชอร์ต ทู เฮท" แสดงผลงานศิลปะร่วมสมัยของ กันตภณ เมธีกุล หรือ Gongkan (ก้องกาน) ศิลปินคนไทยรุ่นใหม่ที่สร้างชื่อเสียงในต่างแดน

ชีวิตสั้นเหลือเกินที่จะเกลียดกัน

      “โอดีเอส อ็อบเจ็กต์ ออฟ ดีซายเออร์ สโตร์” ศูนย์รวมสินค้าไลฟ์สไตล์และของตกแต่งบ้าน ร่วมตอกย้ำภาพลักษณ์ความเป็นผู้นำทางด้านความคิดสร้างสรรค์ที่ล้ำสมัย พร้อมให้ทุกคนเข้ามาค้นพบ สร้างสรรค์และพัฒนาของสยามดิสคัฟเวอรี่ จัดนิทรรศการ “ไลฟ์ อีส ทู ชอร์ต ทู เฮท" แสดงผลงานศิลปะร่วมสมัยของ กันตภณ เมธีกุล หรือ Gongkan (ก้องกาน) ศิลปินคนไทยรุ่นใหม่ที่สร้างชื่อเสียงในต่างแดน ที่นำปัญหาความขัดแย้งและความเหลื่อมล้ำในสังคมมาเป็นแรงบันดาลใจ พร้อมสร้างสรรค์ผลงานคอลเลกชั่นพิเศษเพื่อเป็นสัญลักษณ์และตัวแทนให้คนหันมารักกัน ภายใต้แนวคิด “ชีวิตสั้นเหลือเกินที่จะเกลียดกัน”

ชีวิตสั้นเหลือเกินที่จะเกลียดกัน

ผลงานรูปปั้นขนาดใหญ่บริเวณนิทรรศการ

     สำหรับนิทรรศการศิลปะ “ไลฟ์ อีส ทู ชอร์ต ทู เฮท" เป็นผลงานภาคต่อจากเทเลพอร์ต ซึ่ง กันตภณ  เล่าถึงแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ครั้งนี้ว่า เกิดจากการนำประสบการณ์ตรง ณ ช่วงเวลาหนึ่งที่ใช้ชีวิตอยู่ในนิวยอร์ก ที่พบกับความโดดเดี่ยว กดดัน เศร้าหมอง ไม่มีทางออกในชีวิต และพบกับความเหลื่อมล้ำ เหยียดเชื้อชาติในสังคมคนอเมริกัน มาถ่ายทอดเป็น Teleport หรือหลุมดำ ที่จะสามารถนำพาให้เขาได้พบกับความอิสระ ไปในที่ที่อยากไป เป็นในสิ่งที่อยากเป็นได้ และเมื่อย้อนกลับมามองที่ประเทศไทยก็ยังเห็นกับปัญหาความขัดแย้งต่างๆ มากมาย จึงนำเรื่องราวเหล่านี้มาถ่ายทอดต่อเป็นผลงานภาพวาดภายใต้แนวคิด “ชีวิตสั้นเหลือเกินที่จะเกลียดกัน”

ชีวิตสั้นเหลือเกินที่จะเกลียดกัน

ผลงานคอลเลกชั่นพิเศษสำหรับงานนี้โดยเฉพาะ

      ปารีสา จาตนิลพันธุ์ ผู้อำนวยการอาวุโสบริษัท สยามพิวรรธน์ รีเทล โฮลดิ้ง จำกัด กล่าวว่า สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม พร้อมมอบประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นเร้าใจสนุกสนานรู้สึกเข้าถึงและเป็นส่วนหนึ่งได้ และนำเสนอเรื่องราวที่มีคุณค่าบอกเล่าที่มาของแรงบันดาลใจอย่างแตกต่างไม่เหมือนใคร เพื่อให้ทุกคนที่เข้ามาได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่และพบในสิ่งที่ไม่เคยพบ

ชีวิตสั้นเหลือเกินที่จะเกลียดกัน

     ขณะเดียวกัน โอดีเอส อ็อบเจ็กต์ ออฟ ดีซายเออร์ สโตร์ ยังเป็นแหล่งรวมสินค้าไลฟ์สไตล์และของตกแต่งบ้านแบรนด์คนไทยที่มีความสามารถในการออกแบบสร้างสรรค์ และยังร่วมกับกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ส่งเสริมให้นักออกแบบรุ่นไทยใหม่ได้มีเวทีในการนำเสนอผลงานและสินค้าสู่สาธารณชนระหว่างประเทศ จึงตอกย้ำภาพลักษณ์ความเป็นผู้นำทางด้านความคิดสร้างสรรค์ที่ล้ำสมัยเสมอมา นอกจากนิทรรศการภาพที่นำมาจัดแสดงแล้ว Gongkan ยังได้นำดีไซน์ของภาพวาดในคอนเซ็ปต์นี้มาตกแต่งเพิ่มบรรยากาศภายในของสยามดิสคัฟเวอรี่ และออกแบบลงบนสินค้าไลฟ์สไตล์ อาทิ เสื้อยืด กระเป๋าโท้ท เคสโทรศัพท์มือถือ จาน เข็มกลัด และสติกเกอร์ เพื่อเป็นสัญลักษณ์และตัวแทนให้คนหันมารักกัน โดยผลิตขึ้นพิเศษในจำนวนจำกัดอีกด้วย

     นิทรรศการจัดแสดงตั้งแต่วันนี้-15 กรกฎาคม ที่ร้าน ODS ชั้น 3 สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ