Lifestyle

"ปรอทกรอ"ใจกลางวัง รุ่น"แม่ทัพ" ครูบาพ่อศรี สุจิตโต อายุ๘๙ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ปรอทกรอ" ใจกลางวัง รุ่น "แม่ทัพ" ครูบาพ่อศรี สุจิตโต อายุ ๘๙ ปี

 

          พล.ต.ต.ขุนพันธรักษ์ราชเดช สั่งลูกชายให้หามาใช้ติดตัว ท่านเองก็ใช้ติดตัวตลอดมา คือ “ปรอทกรอ” ชาวล้านนาเรียกว่า "หน่วยบะป่อย” เครื่องรางล้านนาโบราณ ตั้งแต่สมัยโยนก วัดร้าง วังโบราณ ถ้าใครได้ “ปรอทกรอ” มาถือว่าสุดยอด ไม่ใช่หาได้ง่ายๆ ปัจจุบันไม่มีพระเกจิอาจารย์ท่านไหนรู้วิธีสร้าง เครื่องรางที่มีอานุภาพนี้หายไปจากวงการเครื่องรางของขลังมานานปี

 

          ๑ วัด ๑ วัง จะมีแค่ลูกเดียว ฝังไว้ใจกลางพระราชวังหลวง หรือใจกลางโบสถ์ เพื่อส่งเสริมให้สถานที่นั้นเจริญผลรุ่งเรือง เจริญทิพย์วิทยา ดังเมืองแมน ดังสวรรค์ชั้นฟ้า ที่อยู่ของพระยาเทวธิราช ผลทางป้องกัน และเตือนภัยอันตราย มิให้เข้ามากล้ำกรายได้  อำนาจของปรอทกรอ ลูกเดียวสามารถแสดงอานุภาพครอบจักรวาล โบราณกาลยกย่อง “ปรอทกรอ” ว่า มีอานุภาพดุจอาวุธของท้าวโกสี แม้วางไว้เฉยๆ ก็มีรัศมี ๗ โยชน์ โพยพุ่งไปขับไล่เสนียดจัญไร อัปมงคล ทุกข์ภัย เคราะห์กรรมได้ราบคาบ

 

          หลวงปู่ครูบาพ่อศรี ได้ตำราทำ “ปรอทกรอ” จากครูบานันตา รู้วิธี และทดลองทำตั้งแต่ครูบานันตายังมีชีวิตอยู่ เมื่อครูบานันตาจับ “ปรอทกรอ” ที่ครูบาพ่อศรีสร้าง ท่านถึงกับบอกว่า “เปิ้นยะได้ถึงที่สุด”

          ครูบานันตา สั่งไว้อีกว่า เมื่อเข้านิโรธสมาบัติ ครั้งที่ ๓ ของชีวิตแล้ว ให้ทำปรอทกรอไปช่วยชาวบ้าน ทำปรอทกรอออกให้บูชาเป็นสุดยอดเครื่องรางล้านนาที่อัศจรรย์ ฝากไว้บนผืนแผ่นดิน

 

          โลหะอาถรรพณ์ หล่อเป็น “ลูกปรอทกรอ” กลมดังดวงกสิณ ลงหัวใจพุทธธรรม และหัวใจมหาธาตุ ใจกลางลูกปรอทกรอ ครูบาพ่อศรีได้นำ “พระธาตุ” บรรจุอยู่ด้านใน ท่านจะว่าตามเนื้อผ้า แค่ปรอทกรอเมื่อทำเสร็จ ไม่ได้เสกก็มีอานุภาพให้เกิดฟ้าร้องในเวลากลางวัน เกิดฝนตกเมื่อตะวันแจ้ง ท่านว่า “เทวดาแสดงฤทธิ์ให้ปรากฏ”

          เมื่อครูบาพ่อศรีทำพิธีปลุกเสกปรอทกรอ เกิดอัศจรรย์ มีสายฟ้าพาดยาวคลุมวัด ปรอทกรอขยับเขยื้อนเคลื่อนที่เสียงดังกราว บ่งบอกว่า เกิดเครื่องรางชั้นสุดยอดแล้ว บนผืนแผ่นดินนี้

          อานุภาพ “ปรอทกรอ” แต่โบราณ บอกไว้ชัดว่า ทำยาก ฝังไว้ที่กลางวัด กลางวัง ทำให้เจริญงอกงามขึ้น มีทรัพย์โภคสมบัติเพิ่มมากมีทวีคูณ เตือนภัยอันตราย ข้าศึก ผู้ร้าย ปัญหา อุปสรรค ไม่สามารถเข้ามากระทบได้ เหมือนเกราะแก้วป้องกันภัยทั้งปวง

 

          ครูบาศรียังกล่าวว่า “ปรอทกรอ” ใครมีไว้นอกจากจะเตือนภัย ปรอทกรอจะดังเองเมื่อมีภัยมา ใครได้บูชาปรอทกรอไว้ที่โต๊ะหมู่บูชา หิ้งพระ โต๊ะทำงาน หรือแม้แต่บูชาติดตัวไม่ต่ำกว่าเอว คนทำมาหากินจะเป็นเศรษฐี เศรษฐีจะกลายเป็นมหาเศรษฐี ทรัพย์สินเงินทองเพิ่มพูน คนโชคร้ายจะกลับกลายเป็นคนโชคดี คนรักหน่าย รักหนี จะพลิกกับมามีเสน่ห์ เป็นที่รัก เพศตรงกันข้ามจะเกิดความรัก เมตตา เสน่หา อุ้มชู อุปถัมภ์ คนไม่มีลูก จะมีลูก ผัวเมียรังเกียจกัน จะคืนดีต่อกัน คนไม่มีสติปัญญา จะมีสติปัญญา มีข้าทาสบริวาร บังเกิดตบะเดชาปรากฏไปทั่วทุกทิศ

 

          บ้านเมือง ไร่นา เรือกสวน บริษัท ห้างร้าน วัดวาอาราม ที่เสื่อมโทรม เอา “ปรอทกรอ” ไปฝังไว้ หรือติดไว้ที่ป้าย บริษัท ห้างร้าน จะเจริญรุ่งเรือง ประกอบการพาณิชย์ต่างๆ จะมีโภคทรัพย์หลั่งไหลมาสู่มิได้ขาดหายแล

          บรรจุไว้ใต้ฐานพระประธาน ไหว้กราบบูชา จะเจริญวัฒนาสถาพร จะเกิดโชคลาภใหญ่ยิ่งมีคนมาบำรุงให้รุ่งเรือง ไปอยู่ ณ ทิศใด ตำบลใด ไม่มีตกต่ำเลย เป็นของวิเศษยิ่งนัก

          ปรอทกรอ แม่ทัพ สร้างด้วยเนื้อนวโลหะ ๔๙๙ ลูก และเนื้อทองสุกปลั่งสีเหลืองสร้าง ๙๙๙ ลูก ติดต่อได้ที่ หลวงปู่ครูบาพ่อศรี สุจิตโต สถานปฏิบัติธรรมบ้านสบก๋ง ต.บ้านเป้า อ.เมือง จ.ลำปาง หรือที่วัดหิรัญรูจี โทร.๐-๒๔๖๕-๕๙๙๑ วัดหัวลำโพง โทร.๐-๒๒๓๓-๗๕๕๘

 

 

"ปรอทกรอ"ใจกลางวัง รุ่น"แม่ทัพ" ครูบาพ่อศรี สุจิตโต อายุ๘๙ปี

 

 

"ปรอทกรอ"ใจกลางวัง รุ่น"แม่ทัพ" ครูบาพ่อศรี สุจิตโต อายุ๘๙ปี

 

 

"ปรอทกรอ"ใจกลางวัง รุ่น"แม่ทัพ" ครูบาพ่อศรี สุจิตโต อายุ๘๙ปี

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ