Lifestyle

ชาวบ้านทุกข์หนักร้านอาหารเปิดเพลงเสียงดัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวบ้านทุกข์หนักร้านอาหารเปิดเพลงเสียงดัง : คอลัมน์... เปิดซองส่องไทย 


 

          ผมได้รับความเดือดร้อนจากร้านศิลปินอีสาน อยู่ตรงบริเวณซอย 3 ถนนพัทยาใต้สาย 3 อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งร้านดังกล่าวเปิดคล้ายๆ ผับ ติดกับห้องพักไม่เกิน 30 เมตร ซึ่งในทางกฎหมายสามารถเปิดให้บริการได้ด้วยหรือ และร้านยังเล่นดนตรีสดส่งเสียงดังมากๆ เลย  โดยร้านอาหารร้านนี้จะเปิดให้บริการถึงเช้าทุกวัน เปิดตั้งแต่เวลา 22.00-06.30 ทุกวัน ผมเคยแจ้งเรื่องไปที่เมืองพัทยาแล้ว ผู้รับเรื่องก็รับเรื่องกว่า 10 รอบ แต่เรื่องก็ยังเงียบเหมือนเดิม ไม่มีอะไรที่ดีขึ้น ตอนนี้ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในละแวกนี้เป็นทุกข์หนักมาก คาดว่าทางร้านน่าจะมีอิทธิพลต่อเจ้าหน้าที่เพราะแจ้งไปเรื่องก็เงียบตลอด ทั้งๆ ที่มีข้อมูลหลักฐานอย่างชัดเจน ก็ไม่เห็นเป็นผล ผมเคยแจ้งไปที่เทศบาลอำเภอบางละมุง ก็ตอบว่าลงพื้นที่เข้าตรวจค้นร้านดังกล่าวแล้ว พบว่าเปิดให้บริการโดยไม่ได้รับอนุญาต และร้านก็เปิดไม่ตรงตามเวลาที่กำหนดไว้ แต่พอผ่านมาไม่กี่วันร้านดังกล่าวก็เปิดเพลงส่งเสียงดังเหมือนเดิมอีก 

 

          ผมต้องปรับเปลี่ยนที่นอนใหม่เพราะทนเสียงกลอง เสียงดนตรีอื่นๆ ไม่ไหวจริงๆ ปัญหาหลักๆ ของเรื่องนี้เลยคือเสียงดังจากการเล่นดนตรีสด ผมขอความช่วยเหลือจากลุงแจ่มด้วย ทุกวันนี้ผมต้องทนบ้านสั่น นอนหลับไม่เต็มที่ และพึ่งพาใครไม่ได้ แจ้งใครก็ไม่มีผล เป็นอะไรที่ทรมานใจมากๆ และยังเสียสุขภาพจิตอีกด้วย 
ศิริ

 

 


ตอบ 
          นายประพันธ์ ประทุมชุมภู ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคงอำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี ชี้แจงว่า ที่ผ่านมาปลัดอำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้นำกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบแถวบริเวณอำเภอบางละมุง และดำเนินการจับกุมสถานบันเทิงดังกล่าวที่แอบลักลอบเปิดเกินเวลา ฝ่าฝืนคำสั่งคสช.ที่กำหนดไว้ ซึ่งพบว่าร้านดังกล่าวเปิดให้บริการโดยไม่ได้รับอนุญาต และในร้านพบเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี และบริการเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แก่นักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการจำนวนมาก และยังตรวจพบว่าร้านดังกล่าวมีการเล่นดนตรีสดซึ่งส่งเสียงดังสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้แก่ประชาชนที่อาศัยในพื้นที่ใกล้เคียง จากปัญหาที่เกิดขึ้นได้ขอเสนอให้ร้านดังกล่าวปิดกิจการจากคำสั่งคสช. เพื่อไม่ให้สร้างความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงเช่นเดิมอีก และถ้าร้านดังกล่าวไม่ยินยอมทำตามที่เจ้าหน้าที่แนะนำจะดำเนินคดีทางกฎหมายตามลำดับต่อไป

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ