Lifestyle

ทางเท้าหรือทางเดิน...รถจยย.วิ่งเต็มฟุตบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทางเท้าหรือทางเดิน...รถจยย.วิ่งเต็มฟุตบาท : คอลัมน์... เปิดซองส่องไทย 


          อยากขอร้องเรียนผ่านมายังคอลัมน์เปิดซองส่องไทยของลุงแจ่ม เป็นเรื่องที่่ทนไม่ไหวจริงๆ เลย คือดิฉันได้เดินบนทางเท้า ก่อนถึงแยกพ่วงศิริ ตรงกับสำนักงานเขตบางกะปิ ดิฉันมีความรู้สึกได้ว่าไม่ค่อยมีความปลอดภัยสักเท่าไหร่เลย เพราะมีรถจักรยานยนต์ขึ้นมาวิ่งปาดหน้าดิฉันตรงบริเวณทางฟุตบาทด้วย

          โดยมีรถจักรยานยนต์ทั้งส่วนตัวและรถจักรยานยนต์รับจ้างขึ้นมาวิ่งกันเต็มฟุตบาทไปหมด ซึ่งก็ไม่เห็นมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรของสน.ลาดพร้าว เข้ามาดำเนินการจับกุมแก้ไขอย่างที่กฎหมายกำหนดแต่อย่างใดเลย

          ดิฉันคิดว่าชาวบ้านที่เดินบนฟุตบาทตรงบริเวณนี้คงคิดเหมือนดิฉัน คือไม่มีความปลอดภัยเอามากๆ ทำไมถึงปล่อยให้รถจักรยานยนต์พวกนี้ขึ้นมาวิ่งบนฟุตบาทได้ ทำไมถึงไม่ลงไปวิ่งบนทางจราจรแทน ขึ้นมาวิ่งย้อนศรบนฟุตบาท ทำให้ชาวบ้านที่ต้องใช้ฟุตบาทสัญจรเดินไปมา เกิดความรู้สึกหวาดกลัวเป็นอย่างมาก เห็นรัฐบาลออกข่าวว่าจะเอาจริงเอาจังกับพวกขับขี่รถจักรยานยนต์บนฟุตบาทหรือวิ่งย้อนศรบนถนน แต่ก็ไม่เห็นมีเจ้าหน้าที่เข้ามาดำเนินการอย่างจริงจังเลย

          พวกรถจักรยานยนต์ที่ขี่บนฟุตบาทไม่คำนึงถึงความเดือดร้อนของชาวบ้านเลย เอาแต่ความสะดวกของตัวเองเป็นที่ตั้ง อยากไปถึงที่หมายโดยเร็ว และถ้าเกิดอุบัตเหตุขึ้นมาจะทำอย่างไร จึงอยากวอนเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร เร่งกวดขันจับกุมรถจักรยานยนต์ที่เห็นแก่ตัวพวกนี้ด้วย เพราะสร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้านที่ต้องใช้ฟุตบาทในการเดินสัญจรไปมา
สุนัน 

ตอบ
          พ.ต.ท.วินยู ศิริ สารวัตรจราจร สน.ลาดพร้าว ชี้แจงว่า บริเวณทางเท้านี้ในทุกๆ เช้า จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรลงพื้นที่กวดขันวินัยจราจรอยู่เป็นประจำ ทั้งบริเวณสี่แยกและตามจุดต่างๆ เพราะตอนนี้มีนโยบายสั่งยกเลิกด่านกวดขันวินัยจราจรทั่วทุกพื้นที่ ซึ่งสน.ลาดพร้าว ได้จัดชุดเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยดูแลการจราจรตามพื้นที่ต่างๆ มาโดยตลอด 

          และในพื้นที่ดังกล่าวมีเจ้าหน้าที่ตำรวจกวดขันวินัยจราจรอยู่เป็นประจำ และถ้าพบเห็นว่ารถจักรยานยนต์ขึ้นไปวิ่งบนฟุตบาท เจ้าหน้าที่ตำรวจพบเจอพวกที่กระทำผิดกฎจราจรจะดำเนินการจับกุมโดยทันที โดยจะปรับเป็นจำนวนเงิน 500 บาท และถ้าผิดกฎหมายตามพ.ร.บ.รักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง ซึ่งปัญหานี้ สน.ลาดพร้าว ก็ได้จับกุมกันมาโดยตลอด และในกรณีนี้ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะประชาชนไม่พบเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ตรงบริเวณนั้นด้วยจึงแอบขึ้นมาวิ่งบนฟุตบาท

          โดยพื้นที่ดังกล่าวไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยกวดขันวินัยจราจรตลอดเวลาจึงทำให้มีประชาชนแอบนำรถจักรยานยนต์ขึ้นไปวิ่งบนฟุตบาทในพื้นที่ดังกล่าว โดยสน.ลาดพร้าว จะจัดชุดเจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่กวดขันการจราจรให้บ่อยขึ้นและจะมีมาตรการกวดขันวินัยจราจรที่เข้มงวดขึ้น

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ