Lifestyle

รวมงานศิลป์สัปดาห์นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หาวันว่างไปชมงานศิลปะกันดีกว่า

       ** นิทรรศการ “Kanzero” โดยศิลปินญี่ปุ่น วาตาโบกุ สะท้อนถึงสภาวะสังคมไทยและสังคมญี่ปุ่นที่ดูเหมือนจะมีความคล้ายคลึงกัน สื่อสารผ่านภาพลักษณ์และทัศนคติของเด็กหญิงวัยมัธยมในชุดนักเรียน ในภาพลักษณ์ของตัวละครที่เราคุ้นเคย จัดแสดง-25 มีนาคม ที่ เดอะ แจม แฟคทอรี่ (ใกล้ตลาดคลองสาน)

รวมงานศิลป์สัปดาห์นี้

      ** นิทรรศการ “สวัสดีประเทศไทย” โดย ธนีพรรณ โชติกเสถียร สำรวจปรากฏการณ์ของสังคมไทยปัจจุบันผ่านผลงานประติมากรรมที่มีแนวคิดเกี่ยวกับการไหว้ ที่ถ่ายทอดอากัปกิริยาท่าทีและลีลาการไหว้ในลักษณะต่างๆ ที่มีความคู่ขนานกับวัฒนธรรมสมัยนิยม วันนี้-27 มีนาคม ที่อาคารพิพิธภัณฑ์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (เว้นวันเสาร์และอาทิตย์)

    รวมงานศิลป์สัปดาห์นี้        ** นิทรรศการ “Side Reel ร่อนเรื่อง” โดย จักรวาล นิลธำรงค์ และ กำจร สันกว้าน สำรวจมุมมองของประวัติศาสตร์ในฐานะของทางเลือกการสร้างความทรงจำร่วม โดยใช้สื่อผสมระหว่างสื่อภาพยนตร์ระบบฟิล์ม สื่อภาพยนตร์ดิจิทัล ภาพถ่าย และการจัดวางหุ่นจำลองที่ใช้ในการถ่ายทำ เปิดให้ชม-25 มีนาคม ที่ ชั้น 4 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร (เว้นวันจันทร์)

       ** ร่วมสำรวจความท้าทายในในมิติต่างๆ ของสังคมผู้สูงอายุในประเทศไทย ทั้งการใช้ชีวิตประเด็นเรื่องสุขภาพ รวมไปถึงการจัดการชีวิตเพื่อพัฒนาเป็นผลงานสร้างสรรค์ที่จะสร้างแรงกระเพื่อมทางสังคมในการพัฒนาคุณภาพชีวิตในนิทรรศการ “สวัสดีตัวฉันในอนาคต” เปิดให้ชม-29 เมษายน ที่ ทีซีดีซี กรุงเทพฯ (เว้นวันจันทร์)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ