Lifestyle

จอดรถขวางทางเดินรถทำไม?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จอดรถขวางทางเดินรถทำไม?

 

          ปัญหาการจอดรถยนต์ใน ซ.จรัญสนิทวงศ์ 65 แขวงบางบำหรุ เขตบางพลัด กรุงเทพฯ เป็นปัญหาที่พบบ่อยมากๆ และจะมีรถจอดกีดขวางถนนเป็นประจำ ทำให้รถที่วิ่งสวนทางลำบากเป็นอย่างมาก เพราะในซอยนี้ปกติรถวิ่งสวนกันไปมาได้อย่างสบาย ไม่มีปัญหาอะไร 

          แต่พอมีรถจอดกีดขวางทางถนนเข้าไปหนึ่งเลนจนทำให้ถนนเริ่มแคบลง การสัญจรเดินลำบากมากขึ้น ประชาชนที่อาศัยในซอยมีจำนวนมาก จึงมีรถวิ่งเข้าออกเป็นจำนวนมาก ทำให้ชาวบ้านสัญจรในซอยลำบาก เนื่องจากซอยแคบ เพราะมีรถจอดขวาง ซึ่งรถขับสวนกันไม่ได้เลย 
และนี่คือปัญหาโดยรวมที่ผมเจอ และชาวบ้านที่อาศัยในพื้นที่ละแวกนี้พบเจอเป็นประจำ นี่ยังไม่นับถึงปัญหาส่วนตัวของคนในซอยหลายๆ คนที่ผมเจอ จึงอยากให้ทางเจ้าหน้าที่เข้ามาดูแลช่วยแก้ไขปัญหานี้ให้โดยเร็ว ผมไม่อยากเผชิญกับปัญหาเช่นนี้อีกแล้ว 
จรัญ

ตอบ 
          พ.ต.ท.ทรงศักดิ์ สู่พานิจ รองผู้กำกับจราจร สน.บางพลัด ชี้แจงว่า ปัญหารถจอดกีดขวางทางเดินรถมีอยู่แทบจะทุกซอย โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงพื้นที่กวดขันจราจรตลอด แต่ก็ยังมีผู้ที่แอบกระทำการจอดรถกีดขวางทางอยู่เป็นประจำ ในกรณีนี้ถ้าเจ้าหน้าที่ตำรวจพบเจอรถจอดในลักษณะกีดขวางการจราจร มาตรการเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการล็อกล้อ เขียนใบสั่ง และเรียกค่าปรับ ตามระเบียบกฎหมายที่กำหนดไว้ ซึ่งถ้าพบเห็นจะดำเนินการโดยทันที 

          โดยในบางพื้นที่จะมีการประชาสัมพันธ์ว่า พื้นที่บริเวณไหนบ้างทีี่สามารถจอดรถได้ ไม่สามารถจอดได้ และจอดได้เวลาใดบ้าง มีการนำป้ายกำหนดวัน เวลา ที่สามารถจอดรถได้ ซึ่งส่วนใหญ่ประชาชนที่อาศัยในละแวกนี้ก็จะรู้กันดี แต่อาจจะมีประชาชนบางส่วนที่มีพฤติกรรมมักง่าย อยากจะจอดตรงไหนก็จอด 

          ซึ่งปัญหานี้เป็นปัญหาที่เจ้าหน้าที่ตำรวจก็กำลังหาทางแก้ไขกันอย่างจริงจัง เพราะว่าปัญหานี้ส่วนหนึ่งมาจากพฤติกรรมของประชาชน ถ้าประชาชนร่วมมือกันปัญหาดังกล่าวก็จะไม่เกิดขึ้น ซึ่งในทางปฏิบัติเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงพื้นที่ดูแลประชาชนอย่างเต็มที่มาโดยตลอด จึงอยากให้ประชาชนร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจปัญหาเหล่านี้ก็จะหมดไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ