Lifestyle

คมเลนส์ส่องพระ 23 ธ.ค. 2560

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คมเลนส์ส่องพระ โดยแล่ม จันท์พิศาโล วันที่ 23 ธ.ค. 2560

คมเลนส์ส่องพระ 23 ธ.ค. 2560 *** เข้าโค้งสุดท้ายแล้ว ถึงวันนี้เหลืออีก ๗ วันคนไทยจะได้หยุดงานพักผ่อนและท่องเที่ยว ส่งท้ายปีเก่า ๒๕๖๐ ต้อนรับปีใหม่ ๒๕๖๑ ด้วยความสุขสนุกสนานตามอัธยาศัย จะไปแห่งหนใดขอให้เดินทางด้วยความปลอดภัยเสมอ

คมเลนส์ส่องพระ 23 ธ.ค. 2560

    ** คมเลนส์ส่องพระ วันนี้ขอเสนอภาพพระสวยแท้ดูง่าย ส่งท้ายปลายปี ๖๐ องค์แรก พระพุทธรูปปางมารวิชัย ยุคอยุธยาตอนต้น หน้าตักกว้างประมาณ ๒๐ นิ้ว สภาพสวยสมบูรณ์มาก เพราะมีการเก็บรักษาอย่างดี พุทธศิลป์อยุธยาตอนต้น ฝีมือช่างหลวง มีความละเอียดประณีตในการสร้างในทุกมิติขององค์พระ เป็นพระของ .ดร.ผดุงศักดิ์ รัตนเดโช ผู้ครอบครองพระพุทธรูปศิลปะยุคต่างๆ ไว้จำนวนมาก

คมเลนส์ส่องพระ 23 ธ.ค. 2560

    ** องค์ต่อไป พระสมเด็จวัดระฆัง พิมพ์ฐานแซม ของ นพ.อนุชิต กิจธารทอง ส่งมาจากหาดใหญ่ องค์นี้เพิ่งได้มา แม้ว่าจะผ่านการใช้มาบ้าง แต่สภาพพองาม ที่สำคัญคือเป็นพระแท้ดูง่าย มีทุกอย่างให้พิจารณา เหมาะแก่การเป็น พระองค์ครู สำหรับผู้สนใจศึกษาเนื้อพระและพิมพ์ทรง พระสมเด็จ วัดระฆัง ได้เป็นอย่างดี พระองค์นี้สภาพสมบูรณ์ไม่มีหักชำรุดอุดซ่อมเซาะตกแต่ง หรือฝนขอบข้างแต่ประการใด ได้รับ “ใบเซอร์” รับรองพระแท้ จากนิตยสาร “พระท่าพระจันทร์” การันตีให้อีกด้วย

คมเลนส์ส่องพระ 23 ธ.ค. 2560

    ** พระชัยนเรศวรวังจันทน์ ปี ๒๕๑๕ พิธีจักรพรรดิมหาพุทธาภิเษก เป็นพระชัยอันดับ ๑ แห่งเมืองสองแคว หายากสุดๆ จำนวนสร้างไม่เกิน ๒๐๐ องค์ เนื้อนวโลหะชั้นยอด ไม่ได้ออกให้บูชา แจกเฉพาะผู้มีอุปการคุณในงานพิธีเท่านั้น เป็นพิธียิ่งใหญ่ ถูกต้องตามโบราณกาล ณ พระวิหารพระพุทธชินราช วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ จ.พิษณุโลก โดยพระคณาจารย์ ๑๐๙ รูป ร่วมพิธีพุทธาภิเษก ถือเป็นที่สุดของที่สุดไม่มีอีกแล้ว ณ วันนี้ สนนราคาเช่าหาหลักแสนกลาง องค์นี้สภาพสวยสมบูรณ์คมชัดทุกมิติ เนื้อพระสุดยอดมาก เป็นพระของ มงคล พิษณุโลก ส่งมาลงที่นี่เป็นครั้งแรก

คมเลนส์ส่องพระ 23 ธ.ค. 2560

    ** พระหลวงพ่อปาน วัดนาประดู่.ปัตตานี เนื้อว่าน ปี ๒๕๐๔ พิมพ์ห้าเหลี่ยม (กรรมการ) หายากมากๆ สร้างน้อยไม่เกิน ๑๐๐ องค์ พระอาจารย์ทิม วัดช้างให้ ปลุกเสก ของ คณิศร ตันวัฒนะ (เนม ปัตตานี) คนหนุ่มในท้องถิ่น ผู้ชำนาญพระสายหลวงพ่อทวด วัดช้างให้...หลวงพ่อปาน วัดนาประดู่ เกิดเมื่อ พ..๒๔๐๒ ที่บ้านทุ่งหาร ต.บ้านกล้วย อ.โคกโพธิ์ ท่านมี “ปาน” ที่โคนลิ้น บิดามารดาจึงตั้งชื่อท่านว่า "ปาน" เชื่อกันว่า คนมีปานที่ลิ้นเป็นคนมีวาจาสิทธิ์ ท่านบวชที่วัดนาประดู่ จนได้เป็นเจ้าอาวาส เป็นผู้เชี่ยวชาญในเรื่องยาสมุนไพรและแพทย์แผนโบราณ ช่วยเหลือชาวบ้านตลอด น้ำมนต์ของท่านแก้คุณไสยภูตผีปีศาจได้ชะงัด ท่านได้สร้างตะกรุด ผ้ายันต์ และลูกอม แจกชาวบ้าน มีประสบการณ์มาก ท่านมรณภาพ พ..๒๔๖๓ อายุ ๖๑ ปี พรรษา ๔๑ พระเครื่องหลวงพ่อปาน เนื้อว่าน มีหลายพิมพ์ ปลุกเสกโดย พระอาจารย์ทิม วัดช้างให้ เมื่อปี ๒๕๐๔

คมเลนส์ส่องพระ 23 ธ.ค. 2560

    ** ราหูหลวงพ่อน้อย วัดศีรษะทอง จ.นครปฐม ขนาดเล็ก เลี่ยมเงินเก่าเดิม ด้านหลังจารชัดเจน สภาพสวย หายาก ขนาดเล็กหายากกว่าขนาดใหญ่ ของเก๊มีมากควรระวัง ชิ้นนี้เป็นของ เทียม ปัตตานี ลงให้ชมเพื่อการศึกษา

คมเลนส์ส่องพระ 23 ธ.ค. 2560

      ** ขอเชิญร่วม ประเพณีอาบน้ำมนต์ และ สวดมนต์ข้ามปี ของวัดปริวาส ช่วงเที่ยงคืนวันที่ ๓๑ ธันวาคม ๖๐ พระราชพัฒนากร (หลวงพ่อสมชาย) จะมอบ “เสือเอี้ยวเนื้อชิน แก่ผู้ที่เข้าร่วมพิธี สอบถามโทร.-๒๒๙๔-๗๗๑๑, ๐๘-๗๑๑๓-๓๕๑๒ วัดปริวาสราชสงคราม ถนนพระราม ๓ ซอย ๓๐ ยานนาวา กทม.

    ** พบกับ คมเลนส์ส่องพระ ได้ใหม่ในวันเสาร์ต่อไป ขอขอบพระคุณ ทุกท่านที่ได้ติดตามอ่านคอลัมน์นี้มาตลอด...นะมัสเต ***

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ