Lifestyle

คมเลนส์ส่องพระ 9 ก.ย. 2560

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คมเลนส์ส่องพระ โดยแล่ม จันท์พิศาโล วันที่ 9 ก.ย. 2560

คมเลนส์ส่องพระ 9 ก.ย. 2560 *** งานประกวดพระ เมื่อวันอาทิตย์ ๓ กันยายน ที่ห้างเทสโก้โลตัส ปิ่นเกล้า จัดโดย ชมรมพระเครื่องเทสโก้โลตัส ปิ่นเกล้า ได้รับเงินกว่า ๔.๖ ล้านบาท เฉพาะค่าส่งพระกว่า ๑.๒ ล้านบาท นับว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี เนื่องจากสถานที่คับแคบเล็กน้อย พระที่จัดประกวดมีเพียง ๑,๔๔๓ รายการ รายได้ระดับนี้ถือว่าใช้ได้แล้วสำหรับงานที่จัดโดยเอกชน ที่สำคัญรางวัล พระพิฆเณศ รุ่น "วังหน้า" หน้าตัก ๓ นิ้ว เป็นที่ถูกใจของผู้ที่ได้รับรางวัลมาก

         ** งานประกวดพระ ครั้งต่อไป วันอาทิตย์ที่ ๑๗ กันยายน ที่ ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะจัดโดย ชมรมนักข่าวและช่างภาพพระเครื่อง ประธานจัดงาน ...โกวิท แย้มวงษ์ พระที่จัดประกวด ๒,๙๒๑ รายการ ครบทุกประเภท รางวัลพระชนะเลิศแต่ละรายการ หนังสือ พระชนะการประกวด ที่ชมรมนักข่าวและช่างภาพพระเครื่อง จัดเมื่อ ๔ ตุลาคม ๒๕๕๘ หนา ๕๕๐ หน้า ปกแข็งพิมพ์สี่สีทั้งเล่ม งานนี้ สมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย ให้การสนับสนุน

คมเลนส์ส่องพระ 9 ก.ย. 2560

คมเลนส์ส่องพระ 9 ก.ย. 2560

         ** คมเลนส์ส่องพระ วันนี้ขอเริ่มด้วย พระสมเด็จ พิมพ์ใหญ่ วัดระฆัง และ พระซุ้มกอ พิมพ์ใหญ่ มีกนก กรุทุ่งเศรษฐี จ.กำแพงเพชร สุดยอดพระชุดเบญจภาคีที่หายาก โดยเฉพาะองค์สวยสมบูรณ์เช่นนี้ไม่มีของหมุนเวียนในวงการเลย เหลือไว้แต่ตำนานเท่านั้น พระ ๒ องค์นี้ส่งมาจากทีมงานนิตยสาร พระท่าพระจันทร์ ผู้จัดทำหนังสือ พระเบญจภาคี แจกเป็นรางวัลพระชนะการประกวดแต่ละรายการ งานประกวดพระ จัดโดย คณะนักศึกษา วปอ.รุ่นที่ ๕๓ วันอาทิตย์ที่ ๒๙ ตุลาคม ๒๕๖๐ ณ ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ

         ** ต่อไปเป็น พระหลวงพ่อปาน วัดบางนมโค พิมพ์ทรงเม่นบัวโค้ง เป็นพิมพ์ ๑ ในบรรดา พระหลวงพ่อปาน ที่หายาก เป็นองค์ดาราที่มีภาพอยู่ในหนังสือหลายเล่ม เนื่องจากความสวยสมบูรณ์คมชัดมาก จึงได้รับรางวัลชนะเลิศมาแล้วหลายงาน ที่สำคัญคือ รอยอุดผงพุทธคุณยังอยู่ครบ เป็นพระของ รัก สุพรรณ ผู้สรรหาแต่พระสวยแชมป์มาตลอด

คมเลนส์ส่องพระ 9 ก.ย. 2560

         ** พระปิดตาหลวงพ่อแก้ว วัดเครือวัลย์ จ.ชลบุรี เนื้อผงคลุกรัก ที่พบเห็นทั่วไปมีลักษณะพิมพ์ทรงสามเหลี่ยม หลังแบบและหลังเรียบ แต่สำหรับองค์นี้เป็น พิมพ์ลอยองค์ ที่เรียกว่า พิมพ์ปั้น หมายถึงปั้นทีละองค์ ไม่ได้กดมาจากแม่พิมพ์ พระแต่ละองค์จึงไม่เหมือนกันทั้งหมด พระพิมพ์นี้มีจำนวนสร้างน้อยมาก วงการนักสะสมพระสายนี้ระบุว่า พระพิมพ์ปั้น นี้ออกที่วัดปากทะเล จ.เพชรบุรี ก่อนที่ หลวงพ่อแก้ว จะธุดงค์ไปยัง จ.ชลบุรี พระปิดตา องค์นี้มีขนาดเล็กจิ๋ว กว้างประมาณ ๑ ซม. สูงประมาณ ๑.๘ ซม. หลวงพ่อลงจารก่อนแล้วจึงจุ่มรัก องค์สวยสมบูรณ์มาก ส่งประกวดติดรางวัลมาแล้วหลายครั้ง อีกทั้งยังได้รับ ใบเซอร์พระแท้” จากหลายสถาบันที่เชื่อถือได้ เป็นพระของ อนุศักดิ์ กิตติศิริสวัสดิ์ นักสะสมพระสวยแท้ และชอบส่งประกวดเสมอ

คมเลนส์ส่องพระ 9 ก.ย. 2560

         ** พระหลวงพ่อทวด หลังเตารีด พิมพ์เล็ก หน้าอาปาเช่ ปี ๒๕๐๕ องค์นี้เป็นพระสวยแท้ดูง่าย คมชัดทุกมิติ องค์พระล่ำ สภาพเดิมๆ มีรอยน้ำยาดำและคราบดินเบ้าปรากฏอยู่ด้วย พระองค์นี้ดีกรีแชมป์ที่ ๑ งานประกวดพระที่สมาคมผู้นิยมพระเครื่อง ให้การสนับสนุนมาแล้วหลายครั้ง ล่าสุดคืองานของตำรวจภูธรภาค ๗ ที่ร..นรต. (๒๗ ส..๖๐) และงานของชมรมพระเครื่องเทสโก้โลตัส ปิ่นเกล้า (๓ ก..๖๐) เจ้าของพระ ไก่ ปอร์เช่ ผู้บริหารสถาบันการเงินชื่อดังของเมืองไทย

คมเลนส์ส่องพระ 9 ก.ย. 2560

         ** เหรียญเสมาหลวงพ่อทวด รุ่น ๓ ปี ๒๕๐๔ พิมพ์แขนขีด เนื้ออัลปาก้า สภาพเดิมๆ จัดเป็นพิมพ์หนึ่งที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และสังเกตได้ง่าย ทำให้ค่านิยมพุ่งขึ้นมาเทียบเคียงกับ เหรียญหลวงพ่อทวด รุ่น ๓ พิมพ์อื่นๆ เนื้ออัลปาก้า เลยทีเดียว เหรียญพิมพ์นี้มีการขัดผิวแต่เดิม ทำนองเดียวกับพิมพ์อื่นๆ อาทิ พิมพ์สองกระเดือก, พิมพ์หน้ากรรมการ, พิมพ์พุทธซ้อนเล็ก ปี ๒๕๐๙ ฯลฯ สังเกตได้จากผิวดูมันลื่น แลดูเป็นประกาย และมักจะปรากฏคราบยาขัดตามซอกตัวอักษร และพื้นผิว ขอบสันตัวอักษรจะดูโค้งมนกว่าปกติ อันเนื่องจากแรงขัด เหรียญนี้เป็นของ .ดร.ผดุงศักดิ์ รัตนเดโช รังใหญ่พระหลวงพ่อทวด วัดช้างให้ สภาพสวยแชมป์ของเมืองไทย

         ** “ตะกรุดหนังหน้าผากเสือ” หลวงปู่นาค วัดอรุณราชวราราม ขนาดยาว ๒ นิ้ว สุดยอด “ตะกรุดหนังหน้าผากเสือ” หมายเลข ๑ ของวงการ ผิวลงรักน้ำเกลี้ยงเก่าและปิดทองเดิมๆ เชือกถักอยู่ครบ ดูง่ายมาก แต่หายากระดับตำนาน ในรอบหลายๆ ปีถึงจะจะพบเห็นสักดอกหนึ่ง เจ้าของตะกรุดดอกนี้ คือ สมโภช เตชะบุญอัคโข 

คมเลนส์ส่องพระ 9 ก.ย. 2560

         ** หลวงปู่แสน วัดบ้านหนองจิก จ.ศรีสะเกษ เป็นศิษย์หลวงพ่อมุม วัดปราสาทเยอใต้ และพระเกจิอาจารย์เขมรหลายท่าน เป็นพระที่อยู่อย่างสมถะ ไม่มักมาก ไม่ยึดติด เป็นพระนักปฏิบัติที่ชาวบ้านเคารพศรัทธาท่านมาก ในวันที่ ๑๑ กันยายนนี้ เป็นวันคล้ายวันเกิดหลวงปู่อายุย่างเข้า ๑๑๑ ปี ศิษยานุศิษย์จึงได้จัดสร้างวัตถุมงคลรุ่น “ฉลองหอระฆัง ๑๑๑ ปี ชาตกาล” พิธีปลุกเสกเดี่ยวในวันที่ ๕ ตุลาคม ๒๕๖๐ สร้างจากมวลสารศักดิ์สิทธิ์มากมาย เพื่อนำรายได้สร้างหอระฆังและศาลา สอบถามโทร.๐๙-๒๘๙๕-๙๘๒๔

คมเลนส์ส่องพระ 9 ก.ย. 2560

         ** นิตยสาร พระท่าพระจันทร์ ฉบับใหม่เสนอ วัตถุมงคลองค์พระปฐมเจดีย์ จ.นครปฐม ตอนที่ ๑ ข้อมูลและภาพประกอบมากมาย

         ** พบกับ คมเลนส์ส่องพระ ได้ใหม่ในวันเสาร์ต่อไป ขอขอบพระคุณ ทุกท่านที่ได้ติดตามอ่านคอลัมน์นี้มาตลอด...นะมัสเต ***

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ