Lifestyle

คมเลนส์ส่องพระ 29 ก.ค. 2560

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คมเลนส์ส่องพระ โดยแล่ม จันท์พิศาโล วันเสาร์ที่ 29 ก.ค. 2560

คมเลนส์ส่องพระ 29 ก.ค. 2560 *** วันอาทิตย์ที่ ๖ สิงหาคม นี้ มี งานประกวดพระ จัดโดย นักเรียนนายร้อยตำรวจ รุ่นที่ ๓๖ ณ ชั้น ๘ ห้างพันธุ์ทิพย์ งามวงศ์วาน ประธานที่ปรึกษา พล...จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร., ประธานจัดงาน พล...สุชาติ ธีระสวัสดิ์ ที่ปรึกษา (สบ ๑๐) สนง.ตำรวจแห่งชาติ ประธานดำเนินงาน พล...อภิชาติ ศิริสิทธิ์ รอง ผบช.. พระที่จัดประกวดครบทุกประเภท รางวัลพระชนะเลิศแต่ละรายการ หนังสือ พระสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) วัดระฆัง + วัดบางขุนพรหม จัดทำโดย ทีมงานนิตยสาร พระท่าพระจันทร์ 

คมเลนส์ส่องพระ 29 ก.ค. 2560

          ** พระองค์แรกวันนี้ ได้รับภาพมาจาก ทีมงานนิตยสาร พระท่าพระจันทร์ จากหนังสือเล่มดังกล่าว คือ พระสมเด็จ พิมพ์ฐานแซม กรุวัดบางขุนพรหม องค์นี้สวยสมบูรณ์คมชัดทุกมิติ จุดเด่นของพระพิมพ์นี้ คือ อกร่อง หูยาน ฐานแซม เห็นได้ชัดจากพระองค์นี้ รวมทั้งคราบกรุบางๆ สวยงามและมีเสน่ห์มาก พรุ่งนี้ยังมีภาพ พระสมเด็จ จากหนังสือเล่มนี้มาให้ชมอีกหลายองค์ โปรดติดตามชม

คมเลนส์ส่องพระ 29 ก.ค. 2560

          ** ต่อไปเป็น พระหลวงพ่อปาน วัดบางนมโค พิมพ์ทรงหนุมานแบกแท่น ฐาน ๓ ชั้น เป็น ๑ ใน ๗ ของ พิมพ์หนุมาน ที่หาพระแท้ได้ยาก เพราะมีผู้นิยมกันมาก ด้วยว่า หนุมาน เป็นทหารเอกของ พระราม ผู้มีชีวิตเป็นอมตะ ไม่มีวันตาย สู้รบได้เก่งกล้าความสามารถสูง ขณะเดียวกันเป็นผู้มีเสน่ห์มหานิยมสูง มีภรรยามาก องค์นี้สวยสมบูรณ์ระดับแชมป์ ผงพุทธคุณที่อุดยังอยู่ครบ เป็นพระแท้ดูง่าย ถือเป็นพระองค์ตัวอย่างได้เลย เป็นพระของ ฐกร บึงสว่าง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด นักสะสมพระเครื่องหลากหลายประเภท

คมเลนส์ส่องพระ 29 ก.ค. 2560

          ** หลวงพ่อวัดบ้านแหลม จ.สมุทรสงคราม เป็นพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ หล่อด้วยเนื้อโลหะทองผสม ปางอุ้มบาตร สูง ๑๗๐ ซม. พุทธศิลปะผสมระหว่างสุโขทัยตอนปลายกับอยุธยาตอนต้น เป็นพระพุทธรูปที่ลอยน้ำมา ชาวบ้านได้อาราธนาขึ้นประดิษฐาน ณ วัดเพชรสมุทรวรวิหาร (วัดบ้านแหลม) ต่อมาได้มีการจำลองสร้างเป็น เหรียญปั๊ม รุ่นแรก ปี ๒๔๖๐ ด้านหน้าเป็นรูปหลวงพ่อยืนอุ้มบาตรเต็มองค์ ด้านหลังมีอักษรจารึกว่า “รูปปฏิมากอนคุณพ่อวัดบ้านแหลม” ปลุกเสกโดยพระเกจิอาจารย์ชื่อดังในสมัยนั้น อาทิ หลวงพ่อแก้ว วัดพวงมาลัย, หลวงพ่อหรุ่น วัดช้างเผือก, หลวงพ่อตาด วัดบางวันทอง, หลวงพ่อบ่าย วัดช่องลม, หลวงพ่อคง วัดบางกะพ้อม ฯลฯ ภาพนี้เป็น เหรียญเนื้อเงิน สภาพเดิมๆ ของ บอย ท่าพระจันทร์ เซียนพระหนุ่มชื่อดัง ผู้ชำนาญเหรียญพระอันดับต้นๆ ของเมืองไทย

คมเลนส์ส่องพระ 29 ก.ค. 2560

          ** พระหลวงพ่อทวด วัดช้างให้ หลังเตารีด พิมพ์เล็ก หน้าอาปาเช่ แข้งขีด ปี ๒๕๐๕ เป็นพระหลักยอดนิยมที่มีผู้นิยมกันอย่างกว้างขวาง ด้วยประสบการณ์ด้านแคล้วคลาดปลอดภัยสูง และเมตตามหานิยมเป็นเลิศ องค์นี้สวยสมบูรณ์มาก สภาพเดิมๆ มีคราบดินเบ้าและน้ำยาดำติดอยู่ด้วย ทำให้ง่ายต่อการพิจารณา องค์นี้ติดรางวัลมาแล้วกว่า ๑๐ ครั้ง รวมทั้งครั้งล่าสุดเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เป็นพระของ ไก่ ปอร์เช่ ผู้บริหารสถาบันการเงิน นักสะสมพระเครื่องสวยและติดรางวัล

คมเลนส์ส่องพระ 29 ก.ค. 2560

          ** เหรียญเจริญพร เป็นเหรียญต้นแบบที่มีการสร้างขึ้นเป็นครั้งแรก โดย หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ .ระยอง เมื่อปี ๒๕๑๗ จนมีการสร้างเลียนแบบจากวัดต่างๆ ในภายหลังมากมาย เหรียญเจริญพร หลวงปู่ทิม มี ๒ พิมพ์ คือ เจริญพรบน และ เจริญพรล่าง หลวงปู่ปลุกเสก ๗ วัน ๗ คืน สำหรับ เจริญพรบน สร้างด้วยเนื้อเงิน ๗๒ เหรียญ, เนื้อนวโลหะ ๑,๑๖๖ เหรียญ, เนื้อชินตะกั่ว ๔๐๐ เหรียญ และเนื้อทองแดง ๖,๘๙๕ เหรียญ ภาพนี้เป็น เหรียญเนื้อทองแดง สภาพสวยมาก เพราะเก็บรักษามาอย่างดี ผิวไฟยังอยู่ครบ เป็นเหรียญของ จิระเดช สุคนธมาน (โต เจริญพร) สายตรงพระหลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ และพระยอดนิยมทั่วไป ชั้น ๒ ห้างพันธุ์ทิพย์ งามวงศ์วาน

คมเลนส์ส่องพระ 29 ก.ค. 2560

        ** หนังสือพระเครื่องยอดนิยมจังหวัดตาก เล่มแรกที่มีการรวบรวมประวัติการสร้างวัตถุมงคลต่างๆ ของ เมืองตาก อาทิ พระกรุบ้านตาก, พระกรุท่าแค, สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่น ๑ พ..๒๕๐๙-๒๕๓๙ พระเกจิอาจารย์ยอดนิยม ๓ ครูบา ได้แก่ ครูบาวัง, ครูบาปัน และครูบาสร้อย ครบทุกรุ่น หนังสือพิมพ์สี่สี หนา ๗๐๐ หน้า พิมพ์ ๗๐๐ เล่ม ราคาเล่มละ ๒,๒๙๙ บาท สั่งจองเล่มละ ๑,๗๙๙ บาท จองได้ตั้งแต่วันนี้ถึง ๓๑ สิงหาคม ๒๕๖๐ จัดทำโดย กลุ่มอนุรักษ์พระเมืองตาก ติดต่อได้ที่ “กัมพล” โทร.๐๘-๗๓๑๑-๘๘๕๕

          ** พบกับ คมเลนส์ส่องพระ ได้ใหม่ในวันพรุ่งนี้ ขอขอบพระคุณ ทุกท่านที่ติดตามอ่านคอลัมน์นี้มาตลอด...นะมัสเต ***

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ