Lifestyle

สาว ม.รังสิต คว้าแชมป์คนแรก “เรดบูล ดู๊ดเดิล อาร์ต”

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“เรดบูล ดู๊ดเดิล อาร์ต” งานประกวดที่แสดงให้เห็นว่าทุกคนสามารถเป็นศิลปินกันได้จริง โดยไม่ต้องสนใจกฎเกณฑ์แบบดั้งเดิม

สาว ม.รังสิต คว้าแชมป์คนแรก “เรดบูล ดู๊ดเดิล อาร์ต”

ส่วนหนึ่งผลงานของผลงานติดอันดับ 80 ชิ้น

       "นักเรียนทุกคนเป็นศิลปินได้" คือประโยคเด็ดที่ “ยูโรเปี้ยน เรดบูล (ประเทศไทย)” เขียนไว้บนแบ็กดร็อปของวันงานตัดสินการประกวด “เรดบูล ดู๊ดเดิล อาร์ต ไทยแลนด์ 2017” ครั้งแรกในประเทศไทย เพราะงานประกวดครั้งนี้แสดงให้เห็นว่าทุกคนสามารถเป็นศิลปินกันได้จริง โดยไม่ต้องสนใจกฎเกณฑ์แบบดั้งเดิม

สาว ม.รังสิต คว้าแชมป์คนแรก “เรดบูล ดู๊ดเดิล อาร์ต”

ธีระยุทธ พืชเพ็ญ

       หลังจากเริ่มประกาศรับสมัคร ปรากฏว่าได้รับความสนใจจากนักศึกษาที่มีความสามารถด้านการวาด “ดู๊ดเดิล” มาร่วมปลดปล่อยพลังงานสร้างสรรค์ศิลปะ ส่งผลงานเข้าประกวดอย่างล้นหลามกว่า 400 ชิ้นโดยมี“เติ้ล” ธีระยุทธ พืชเพ็ญ ศิลปินจ้าของลายเส้นดิบและดุดันเป็นเอกลักษณ์ ดีกรีอาร์ตไดเรกเตอร์แบรนด์สเกตบอร์ดชื่อดังนาม Preduce ทำหน้าที่เฟ้นหาผลงานโดดเด่นอย่างเข้มข้นควบคู่กับการเปิดโอกาสพิเศษให้ผู้ชมทั่วไปได้ร่วมกันโหวตชิ้นงานถูกใจใน www.redbulldoodleart.com จากนั้นจึงนำผลงานที่รับผลโหวตมากที่สุด 80 อันดับแรกมาร่วมจัดแสดงที่ “Craft in Box & Grayy ที่โอเอซิส ครีเอทีฟ มาร์เก็ต” ย่านพระราม 9

     ทั้งนี้ ธีระยุทธ เผยเกณฑ์การตัดสินที่น่าสนใจ 5 ข้อ 1.เรื่องราวต้องสะท้อนบุคลิกของคนทำ และแฝงจินตนาการของเขาตั้งแต่อดีตจนถึงตอนนี้ 2.ต้องมีไอเดียเชิงบวก ให้คนดูซึมซับอารมณ์เชิงบวก 3.ลายเส้นและเทคนิค ต้องเคลียร์และสะอาดตา 4.องค์ประกอบต่างๆ ต้องมีการวางพื้นที่เหมาะสม และ 5.งานต้องตรงคอนเซ็ปต์ของความเป็นดู๊ดเดิลอย่างแท้จริง

สาว ม.รังสิต คว้าแชมป์คนแรก “เรดบูล ดู๊ดเดิล อาร์ต”

นลินทิพ เรืองวงศ์โรจน์

       และเมื่อประกาศผลออกมา “จ๋า” นลินทิพ เรืองวงศ์โรจน์ นักศึกษาสาวจากมหาวิทยาลัยรังสิต ผู้คว้ารางวัลชนะเลิศไปครอง โดยเจ้าตัวเล่าถึงไอเดียงานชิ้นนี้ว่า ตอนวาดภาพนี้เธอคิดว่าดู๊ดเดิลคือภาพวาดจากจินตนาการในสไตล์ของตัวเอง ซึ่งชอบวาดการ์ตูน เลยหยิบแรงบันดาลใจจากความรู้สึกในอดีตมาจนถึงปัจจุบันมาสร้างสรรค์ ทำให้ภาพนี้เป็นเหมือนไดอารี่ส่วนตัวบรรจุความคิดและประสบการณ์ของตัวเองอย่างเต็มเปี่ยม

       “จากนี้ต้องกลับไปฝึกฝน หาประสบการณ์ เพื่อเติมเต็มทักษะของตัวเอง ให้พร้อมก้าวเข้าสู่เวที “เรดบูล ดู๊ดเดิล อาร์ต 2017” การแข่งขันระดับโลกที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 โดยเธอจะได้วาดภาพดู๊ดเดิลในรูปแบบเหนือจริงผ่านประสบการณ์สามมิติแบบ Virtual Reality และเข้ารับการอบรมเทคนิคพิเศษด้านศิลปะสามมิติจากผู้เชี่ยวชาญในรอบโกลบอล ไฟนอล พร้อมกับตัวแทนผู้ชนะจากอีก 40 ประเทศ ที่จะมาฟาดฟันกันเพื่อหาแชมป์โลกคนต่อไป” ผู้คว้ารางวัลชนะเลิศกล่าวด้วยรอยยิ้มอย่างมั่นใจ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ