Lifestyle

เดือดร้อน!! น้ำเอ่อล้นจากโครงการหมู่บ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดซองส่องไทย : น้ำเอ่อล้นจากโครงการหมู่บ้านทำให้เดือดร้อนมาก

 


               บ้านสวนของดิฉันได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก ยิ่งในช่วงฤดูกาลฝนตกจะทำให้น้ำที่ไหลมาจากหมู่บ้านมัณฑนา 3 ซึ่งเป็นหมู่บ้านใหญ่ เอ่อล้นเข้าบ้านของดิฉัน
               ซึ่งทำให้น้ำที่เอ่อล้นเข้ามานั้นระบายออกไม่ทัน เหตุเพราะไม่ได้ทำท่อน้ำทิ้ง แต่กลับไปทำอีกฝั่งหนึ่ง น้ำที่ท่วมเข้ามาจึงสร้างความเดือดร้อนแก่พืชผักสวนครัวที่บ้านของดิฉันปลูกไว้เกิดความเสียหายเป็นอย่างมาก
               และน้ำที่ท่วมเข้ามาในบริเวณบ้านนั้นจะสูงระดับเลยตาตุ่มขึ้นมา ยกเว้นบริเวณห้องนอนที่ไม่ถูกน้ำท่วม ซึ่งพบปัญนี้ตั้งแต่หลังโครงการของหมู่บ้านนี้สร้างเสร็จได้ 2 ปี และเคยโทรร้องเรียนไปยังสำนักงานเขตประเวศกับเจ้าหน้าที่แล้ว แต่เรื่องที่ร้องเรียนไว้ก็เงียบหายไป บ้านเรือนบริเวณข้างๆ ก็ได้รับความเดือดร้อนเช่นกัน เพราะชาวบ้านจะอยู่อาศัยกันแบบบ้านสวนธรรมดากัน ดิฉันจึงอยากให้สำนักงานเขตประเวศเข้ามาช่วยเหลือชาวบ้านในบริเวณนี้ด้วย เพราะได้รับความเดือดร้อนกันจริงๆ


ญานิศา


ตอบ 
               นายณรงค์ จงแจ่มฟ้า ผู้อำนวยการสำนักงานเขตประเวศ
 ชี้แจงว่า การจัดการในภาพรวมตอนนี้ได้ประชุมถึงการแก้ไขในเรื่องนี้แล้ว และสาเหตุที่น้ำท่วมนี้เกิดจากพื้นที่ที่ได้รับความเดือดร้อนของบ้านหลังนี้ สาเหตุจากพื้นดินของบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนต่ำกว่าหมู่บ้านมัณฑนา 3 เป็นอย่างมาก
               ทำให้มีน้ำซึมออกมาไหลลงสู่พื้นที่ที่ต่ำกว่า ซึ่งจะมีวิธีแก้ไขโดยการขุดร่องน้ำบริเวณรอบๆ หมู่บ้าน จึงมอบหมายให้หัวหน้าฝ่ายโยธา สำนักงานเขตประเวศ ให้เข้าไปพูดคุยไกล่เกลี่ยกับเจ้าของโครงการหมู่บ้านแห่งนี้ ถึงการขออนุญาตขุดร่องน้ำบริเวณรอบๆ หมู่บ้านก่อน
               แต่หากไกล่เกลี่ยแล้วไม่สามารถดำเนินการขุดร่องน้ำได้ จะขอความกรุณาขุดร่องน้ำบริเวณรอบๆ บ้านผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนแทน อย่างไรก็ตามผู้อำนวยการสำนักงานเขตประเวศแนะนำว่า ในกรณีที่ได้รับความเดือดร้อนส่วนบุคคลลักษณะนี้ สามารถดำเนินการเข้าแจ้งความไปที่สถานีตำรวจในเขตพื้นที่นั้นได้เลย ทั้งพื้นที่บริเวณที่เป็นพื้นที่เอกชนหรือเป็นพื้นที่ส่วนบุคคล โดยต้องมีหลักฐานที่ชัดเจน เป็นหลักฐานที่แสดงให้เห็นถึงการถูกละเมิดสิทธิส่วนบุคคล ทางสถานีตำรวจจะสามารถช่วยเหลือได้มาก เพราะว่าสำนักงานเขตมีหน้าที่เพียงแค่ดูแลพื้นที่สาธารณะเป็นส่วนใหญ่เท่านั้น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ