Lifestyle

ยกระดับช่างเสริมสวย ทัดเทียมต่างชาติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดูแลสุขภาพ : ยุคค่าครองชีพสูง ร่วมยกระดับช่างเสริมสวย ทัดเทียมต่างประเทศ

 


               ตอบโจทย์ยุคค่าครองชีพสูง เปิดสอนแล้ว อคาเดมีสอนต่อขนตา “แลชเพอทิส” สำหรับผู้ที่กำลังมองหาช่องทางอาชีพใหม่ๆ ผู้ที่ต้องการรายได้เสริม และช่างเสริมสวย ที่กำลังมองหาเทคนิคแปลกใหม่ที่แตกต่าง ซึ่งกำลังเป็นที่น่าจับตามอง ตอบโจทย์เทรนด์ความงามแฟชั่นระดับโลก การันตีคุณภาพการสอน เรียนจบหลักสูตรสามารถปฏิบัติงานต่อขนตาได้จริง เปิดซาลอนต่อขนตาได้เลย แลชเพอทิสไม่มุ่งหวังรายได้แต่หวังมุ่งสร้างอาชีพใหม่ อาชีพเสริมให้แก่ประชาชนทั่วไป โดยปีแรกของการเปิดสอน เชื่อว่าจะมีประชาชนที่สนใจเข้าอบรมหลักสูตรกว่า 100 ราย และร่วมยกระดับคุณภาพช่างต่อขนตา สร้างคุณภาพร้านเสริมสวยทัดเทียมต่างประเทศ
               อริยากร คุณาธิปพงษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แลชเพอทิส จำกัด ผู้บริหาร แลชเพอทิส อคาเดมี่ (LashPertist Academy) เปิดเผยว่า แลชเพอทิส เป็นอคาเดมีที่ให้บริการสอนต่อขนตา และจำหน่ายอุปกรณ์การต่อขนตา สำหรับผู้สนใจประกอบอาชีพ เริ่มธุรกิจความงามแนวใหม่ที่ไม่เหมือนใคร โดยหลักสูตรการสอนของแลชเพอทิสมีความแตกต่างจากการต่อขนตาทั่วไป ด้วยเทคนิคพิเศษที่กำลังได้รับความนิยมทั้งในและต่างประเทศ แพร่หลายมานานทั้งในยุโรปและไต้หวัน โดดเด่นด้วยเทคนิคชั้นเลิศที่ต่อขนตาได้เบาสบายเหมือนขนตาจริง ด้วยวัสดุที่ผลิตจากไฟเบอร์พิเศษ
               การสอนต่อขนตาแลชเพอทิส อคาเดมี่ มีทั้งหมด 3 รูปแบบ ได้แก่ การต่อแบบ 3D เส้นต่อเส้น, การต่อ 6D แบบช่อ และต่อแบบแฟนซี คือ การต่อแบบผสมสี ซึ่งนอกจากสอนต่อขนตาแล้ว แลชเพอทิสยังเป็นผู้นำเข้าหรือตัวแทนจำหน่ายขนตา และอุปกรณ์ต่อขนตาแบรนด์ Jovisa จากไต้หวันแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย โดย Jovisa เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพปลอดภัย ได้มาตรฐาน ISO 9001:2000. กาวติดขนตา ผ่าน SGS Certificate จากไต้หวัน อุปกรณ์ที่ใช้ในการเรียน สามารถนำไปเริ่มธุรกิจประกอบอาชีพได้ทันทีเมื่อเรียนจบหลักสูตร โดยในปีแรกคาดว่าจะสามารถสร้างอาชีพใหม่ มีผู้เข้าร่วมอบรมหลักสูตรได้กว่า 100 ราย
               สำหรับค่าใช้จ่ายในการเรียนต่อขนตากับแลชเพอทิส อคาเดมี่ นั้น หลักสูตรการเรียนต่อขนต่อ รูปแบบ 3D (เส้นต่อเส้น) ราคา 13,000 บาท พร้อมอุปกรณ์มูลค่า 9,500 บาท โดยผู้เรียนจะได้ความรู้ในการวิเคราะห์รูปตา วิธีแก้ไข เทคนิคการต่อขนตาแบบ 3D การทำความสะอาดและปรับสภาพเส้นขนตา การเตรียมอุปกรณ์ คำแนะนำในการดูแลและบำรุงรักษาหลังจากต่อขนตา การเรียนรู้พร้อมปฏิบัติงานจริง ฯลฯ ส่วนหลักสูตรการต่อขนตาแบบ 6D (6D Eyelash Extensions Course) การต่อขนตาที่สามารถจับเป็นช่อๆ ค่าใช้จ่ายคอร์สละ 15,500 บาท พร้อมอุปกรณ์มูลค่า 13,500 บาท โดยผู้เรียนจะได้เรียนรู้ การวิเคราะห์รูปตา วิธีแก้ไข เทคนิคการต่อขนตาแบบ 6D การเตรียมอุปกรณ์ คำแนะนำในการดูแลรักษาหลังจากการต่อขนตา พร้อมที่จะปฏิบัติงานได้จริง ฯลฯ
               จุดเด่นการต่อขนตาของแลชเพอทิส คือ การให้บริการต่อขนตารูปแบบใหม่ ด้วยเทคนิคจากไต้หวันที่มีความแตกต่างกับการต่อขนตาที่มีให้บริการในเมืองไทยตอนนี้ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นการต่อแบบเส้นต่อเส้น หรือ 3D แต่ขนตาที่ใช้มักจะมีความหนากว่าขนตาทั่วไป เพื่อทำให้การต่อขนตาดูชัดขึ้น แต่ข้อเสีย อาจทำให้ระคายเคือง และทำให้ขนตาจริงหลุดง่าย ไม่สบายตาและอาจดูไม่ธรรมชาติเท่าที่ควร ขณะที่การต่อขนตาของ แลชเพอทิส ใช้เทคนิคเพิ่มเติม คือ การต่อแบบช่อ หรือ การต่อแบบ 6D เป็นเทคนิคการจับช่อแบบไม่สำเร็จ ต้องอาศัยความชำนาญในการจับขนตาให้เป็นช่อจากแผงที่เป็นเส้นๆ เพื่อทำให้ขนตาบานเป็นช่อ ทำให้ขนตาฟูหนามีวอลุ่มมากขึ้น แต่คงความสบายตาไม่เหมือนการต่อขนตาแบบทั่วไป
               แลชเพอทิสไม่ได้คาดหวังในเรื่องรายได้แต่จะเน้นการนำเสนอเทคนิคใหม่ๆ ในเมืองไทย ให้ซาลอนแต่ละที่สามารถต่อเทคนิคใหม่ได้เทียบเท่าต่างประเทศ และต้องการยกระดับช่างต่อขนตาในประเทศไทยให้เป็นระดับสากลมากขึ้น โดยในอนาคตคาดว่า อาจมีการจัดแข่งขันโดยจัดส่งคนไปแข่งขันต่อขนตาในต่างประเทศ เพื่อแสดงศักยภาพฝีมือของคนไทยที่ไม่แพ้ชาติใดๆ อีกด้วย
               “เราต้องการโฟกัสที่เทคนิคเพื่อให้ช่างต่อขนตามีมาตรฐานก่อนในอันดับแรก พร้อมร่วมยกระดับช่างต่อขนตาไทยสู่สากล เพิ่มรายได้ของช่างต่อขนตา ทำให้มูลค่าธุรกิจต่อขนตาเพิ่มมากขึ้น และยกระดับมาตรฐานบริการของไทยให้ทัดเทียมต่างชาติอีกด้วย” อริยากรกล่าวในที่สุด
               ผู้สนใจร่วมอบรมหลักสูตรการต่อขนตา กับ แลชเพอทิส อคาเดมี่ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร.0-2664-6242, Line : @ Lashpertist, IG : lashPertist.Official หรือที่ www.lashpertist.com

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ