Lifestyle

เบญจภาคีตะกรุดหนังหน้าผากเสือ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ที่สุดแห่ง!ของรักของหวง “กำนัน นักปั่นบ้านนอก”

ตะกรุดหนังหน้าผากเสือ หลวงปู่นาค วัดอรุณราชวราราม (วัดแจ้ง) กทม. ตะกรุดหนังหน้าผากเสือหลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว จ.นครปฐม ตะกรุดหนังหน้าผากเสือ หลวงพ่อหว่าง วัดเทียนถวาย จ.ปทุมธานี ตะกรุดหนังหน้าผากเสือหลวงพ่อนอ วัดกลาง จ.พระนครศรีอยุธยา และตะกรุดหนังหน้าผากเสือหลวงพ่อเต๋ วัดสามง่าม จ.นครปฐม

ที่กล่าวมาข้างต้นเป็น เบญจภาคีตะกรุดหนังหน้าผากเสือ เซียนเครื่องรางยุคเก่าจัดลำดับไว้ นอกจากนี้ยังมี ตะกรุดหนังหน้าผากเสือหลวงพ่อตาบ วัดมะขามเรียง และตะกรุดหนังหน้าผากเสือหลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก จ.พระนครศรีอยุธยา

เบญจภาคีตะกรุดหนังหน้าผากเสือ

หนึ่งในผู้ที่ได้ครอบครอง “เบญจภาคีตะกรุดหนังหน้าผากเสือ” นั้น คือ “นายสมบัติ ธรรมสรางกูร” เจ้าของฉายา “กำนัน นักปั่นบ้านนอก” ที่ชื่นชอบและมีพลังศรัทธาในพุทธคุณปาฏิหาริย์ของเครื่องรางทุกชนิด

“กำนัน นักปั่นบ้านนอก” บอกว่า ก่อนที่จะสะสมอะไรก็ตามต้องศึกษาประวัติให้จริงจัง โดยเฉพาะหน้าผากเสือ คณาจารย์โบราณนิยมนำส่วนต่างๆ ของเสือ ที่ละสังขารถือเป็นของคงทนสิทธิ์ ไม่มีสิ่งใดลบล้างอำนาจได้ ยิ่งได้เกจิอาจารย์ที่มีอาคม สมาธิแก่กล้าลงอักขระคาถาบนหนังเสือ ปลุกเสกตามตำรา จะมีอานุภาพครอบจักรวาลมีอำนาจต่อผู้พบเห็น แคล้วคลาดปลอดภัย มีโชคลาภ เมตตามหานิยม มหาเสน่ห์ในตัว ดังพญาเสือ

โดยอุปเท่ห์ของหนังหน้าผากเสือ ดีทางมหาอำนาจสูงมาก ทั้งนี้เสือนั้นมีดี ๓ อย่าง ๑.เป็นเจ้าป่า มีตบะเดชะมหาอำนาจ แค่เพียงกลิ่นสาบเสือโชยไปกระทบสัตว์อื่นเป็นต้องหวาดกลัว ๒.ถึงแม้เสือจะเป็นสัตว์ที่ดุและน่ากลัวแต่คนก็อยากเห็นและอยากเจอเสือ ข้อนี้ท่านว่าเป็นเมตตามหานิยม และ ๓.หากินคล่องไม่มีฝืดเคืองเรื่องอาหาร คือด้านการงานทำมาหากิน

อย่างไรก็ตามเมื่อพูดถึงพุทธคุณและปาฏิหาริย์ เป็นเรื่องยากที่จะอธิบายให้คนที่ไม่มีความเชื่อและความศรัทธาเรื่องพระเครื่องและวัตถุมงคล สำหรับตัวผมแล้วเชื่ออย่างสนิทใจว่าพุทธคุณปาฏิหาริย์ของเครื่องรางนั้นมีอยู่จริง”

เมื่อถามถึงความสุขของการสะสมเครื่องรางและพระเครื่อง กับ การปั่นรถจักรยาน “กำนัน นักปั่นบ้านนอก” พูดทิ้งท้ายไว้อย่างน่าคิดว่า “การสะสมพระเครื่องและเครื่องรางเป็นความสุขทางใจและเราหวังพึ่งพุทธคุณได้ ส่วนการปั่นรถจักรยานเป็นความสุขทางกายที่เราสัมผัสได้ ณ เวลานั้นเหมือนกัน”

เบญจภาคีตะกรุดหนังหน้าผากเสือ

จักรพรรดิตะกรุดหน้าผากเสือ

ตะกรุดหน้าผากเสือ ของ หลวงปู่นาค วัดแจ้ง ถือว่าเป็นจักรพรรดิยอดนิยมอันดับ ๑ ของเมืองไทย นับเป็นสุดยอดเครื่องรางหายากที่มีหมุนเวียนในวงการเพียงไม่เกินหลักสิบ เหมือนงมเข็มในมหาสมุทร เข้าใจว่าสร้างไว้เพียงหลักสิบ

การมัดสามปล้อง แฝงคติธรรมตามความหมาย ของยันต์ไตรสรณคมน์ อันประกอบไปด้วย พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ ปกป้องคุ้มครอง ป้องกันภัยด้วยอานุภาพแห่งพระรัตนตรัย ดวงแก้วสามประการอันประเสริฐที่สุดในโลก สุดยอดมหาอำนาจ มหาบารมีสูงยิ่ง มีเสน่ห์เป็นสง่าราศี และมีความอุดมสมบูรณ์ คลาดแคล้วจากภัยพิบัติต่างๆ รวมทั้งสามารถป้องกันคุณไสย สิ่งชั่วร้ายต่างๆได้ดียิ่งนัก

หลวงปู่นาค เป็นลูกศิษย์สมเด็จพระวันรัต (แดง) เป็นพระอุปัชฌาย์ และมีหลวงพ่อหว่าง วัดเทียนถวาย จ.ปทุมธานี เป็นพระกรรมวาจาจารย์และเป็นอาจารย์ผู้สอนวิชาการสร้างตะกรุดหนังหน้าผากเสือ นอกจากนี้หลวงปู่นาคท่านยังเป็นสหธรรมิกที่มีความสนิทสนมกับสมเด็จพระสังฆราช (แพ) แห่งวัดสุทัศน์

เรื่อง ไตรเทพ ไกรงู ภาพ กฤชนันท์ ธรรมไชย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ