Lifestyle

๑๕ ม.ค.๖๐ งานไว้ครู หลวงปู่สวัสดิ์ ภูมิสาโร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลวงปู่สวัสดิ์ ภูมิสาโร (ศิษย์เอกบรมครู ๕ อาจารย์) วัดป่าแสนอุดม อ.เมือง จ.อุบลราชธานี

เป็นพระเกจิอาจารย์ที่เชี่ยวชาญในศาสตร์วิชานะหน้าทอง และวิชาสาลิกาลิ้นทอง ผู้ใดได้ลง ๒ วิชานี้กับหลวงปู่สวัสดิ์ต่างเห็นประจักษ์ในอิทธิคุณเป็นที่กล่าวขานโจษจัน สำหรับบรรดาศิษยานุศิษย์ทั้งในประเทศและต่างประเทศจึงนับเป็นสุดยอดวิชาเอกที่หลวงปู่สวัสดิ์เชี่ยวชาญแห่งศาสตร์วิชาเลยทีเดียว

วิชานะหน้าทอง สาลิกาลิ้นทอง ในสมัยที่หลวงปู่สวัสดิ์เรียนวิชาจากบรมครูทั้ง ๕ นั้น หลวงปู่จะรบเร้าเพื่อขอสุดยอดวิชาของครูบาอาจารย์ที่ว่าเป็นเอกที่สุดในด้านมหาเสน่ห์ของแต่ละท่าน ซึ่งก็ได้รับความเมตตาจากครูบาอาจารย์ทุกท่าน เพราะครูบาอาจารย์ท่านได้เห็นความตั้งใจจริงของหลวงปู่สวัสดิ์ ซึ่งมีความสนใจในสรรพวิชาคาถาอาคมตั้งแต่อายุ ๑๖ ปี ยิ่งบวกกับวัน เดือน ปี ที่เหมาะกับวิชาสายมหาเสน่ห์เป็นที่สุด หลวงปู่เกิดวันเสาร์ (โบราณว่าเป็นวันเจ้าชู้) เดือน ๒ (เป็นเดือนคู่) ปีมะเส็ง ตรงกับวันที่ ๑๖ มกราคม เป็นวันครูแห่งชาติ ซึ่งหลวงปู่ฤทธิ์ รัตนโชโต และอาจารย์เปล่ง บุญยืน ต่างบอกตรงกันว่า หลวงปู่ต้องเรียนวิชาสายมหาเสน่ห์จะเหมาะสมที่สุด

การลงวิชานะหน้าทองและวิชาสาลิกาลิ้นทองทุกครั้ง หลวงปู่สวัสดิ์จะทำพิธีอัญเชิญครูบาอาจารย์มาประสิทธิ์ประสาทสรรพวิชาทุกครั้ง และจะถามวันเกิดและอาชีพของผู้มาขอลงวิชาทุกคน เพื่อจะได้ลงวิชาให้ถูกโฉลกกับตัวบุคคลและอาชีพการงานของแต่ละท่านที่มาขอลงวิชากับหลวงปู่ อีกอย่างหลวงปู่จะกำชับทุกครั้งคือ “ถ้ามาลงวิชาแล้ว อย่าคิดว่ามาลองลงเล่น” เพราะจะได้แค่ลองเท่านั้น ไม่บังเกิดผล ให้คิดว่าจะมาขอลงวิชาเพื่อเอาไปใช้จริง จะบังเกิดผลเร็วพลันให้ใช้ด้วยความบริสุทธิ์ใจ อย่ามีความคิดผิดศีลธรรมไปใช้กับคนที่มีเจ้าของแล้ว ที่มีคู่ครองแล้ว ทำให้ครอบครัวเขาแตกแยก ผลนั้นจะสะท้อนย้อนกลับทำให้เรานั้นเป็นทุกข์เรื่องความรัก หลวงปู่จะกล่าวสั่งสอนคนที่มาขอลงวิชากับท่านเสมอ

สำหรับข้อห้ามและข้อปฏิบัติสำหรับผู้ที่ลงวิชาไปแล้ว ๑.ห้ามพูดหยาบคาย ห้ามด่าบิดามารดา ครูบาอาจารย์ ทั้งของตัวเราเองและของคนอื่น ๒.ห้ามบ้วนน้ำลายลงในโถส้วม สิ่งปฏิกูล เมื่อเผอเรอพลั้งพลาดไปแล้ว เมื่อกลับมาถึงบ้านให้พนมมือระลึกถึงคุณพระรัตนตรัย คุณบิดามารดา คุณครูบาอาจารย์ คุณหลวงปู่สวัสดิ์ ภูมิสาโร แล้วอธิษฐานขอขมาลาโทษ สิ่งที่เผอเรอ สิ่งที่พลั้งพลาด สิ่งที่กระผิดคำครูไป ขอครูบาอาจารย์ช่วยเมตตา ขอให้อิทธิคุณของวิชายังคงอยู่กับตัวข้าพเจ้า

อย่างไรก็ตามในวันอาทิตย์ที่ ๑๕ มกราคาม ๒๕๖๐ เวลา ๐๙.๐๙ น. หลวงปู่สวัสดิ์ได้จัดงานไหว้ครูบูรพราจารย์ประจำปี ๒๕๖๐ จึงอยากเชิญชวนศิษยานุศิษย์ทุกท่านร่วมงานไหว้ครูบูรพาจารย์ ครอบครูเพื่อความเป็นสิริมงคล รับโชค หนุนดวงในปีใหม่นี้ งานนี้ฟรีตลอดงาน ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น มีโรงทานกินฟรีตลอดงาน มีวัตถุมงคลแจกฟรี “ขุนแผนแสนนางล้อม” รุ่นพิเศษ ฝังตะกรุดหัวใจขุนแผน และพลอยเสก มอบให้สำหรับผู้มาร่วมงานเท่านั้น

----------/////----------

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ