Lifestyle

‘ปูนปิดทอง’ฉบับภาษาอังกฤษ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลื่นคนวรรณกรรม : ‘ปูนปิดทอง’ ฉบับภาษาอังกฤษ : โดย...ก้อนหินริมทาง

 
                  บริษัท สำนักพิมพ์ประพันธ์สาส์น จำกัด ได้จัดพิมพ์หนังสือแปลฉบับภาษาอังกฤษนวนิยายเรื่อง “ปูนปิดทอง” ผลงานรางวัลซีไรต์ของ กฤษณา อโศกสิน ให้เป็นที่แพร่หลายไปในระดับสากล ดังนั้นบริษัทจึงจัดงานแถลงข่าวเปิดตัวหนังสือ “ปูนปิดทอง” ฉบับภาษาอังกฤษ พร้อมงานเสวนา “ฟังวิจารณ์ เปรียบเทียบ “ปูนปิดทอง” ฉบับไทย-อังกฤษ” โดยพบกับ กฤษณา อโศกสิน ศิลปินแห่งชาติ ร่วมฟังวิจารณ์ เปรียบเทียบ วิเคราะห์โดย ดร.ตรีศิลป์ บุญขจร (อดีตนายกสมาคมภาษาและหนังสือแห่งประเทศไทย) และ ดร.สุรเดช โชติอุดมพันธ์ (อาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิภาควิชาวรรณคดีเปรียบเทียบ คณะอักษรศาสตร์ จุฬาฯ) ณ ร้านหนังสือ kinokuniya (คิโนะคุนิยะ) ชั้น 3 สาขาสยามพารากอน วันอังคารที่ 4 พ.ย.2557 เวลา 16.30-18.30 น. ดำเนินรายการโดย ชมัยภร แสงกระจ่าง (นายกสมาคมนักเขียนแห่งประเทศไทย ปี 2550-2554) สอบถามได้ที่ คุณโบ 08-5070-1183, 0-2448-0658-9, 0-2448-0312
 
                  เปลี่ยนนามปากกาแล้วจ้า สำหรับ "เชอริณ" หรือนามปากกาเดิม "อิสย่าห์" ที่ผลงานเรื่อง ปลาหลงฟ้า โดนใจผู้จัดละครช่อง 7 จนถูกซื้อลิขสิทธิ์และนำไปสร้างเป็นละครเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยได้พระ-นาง คือ "นิว" วงศกร และ "เชียร์" ฑิฆัมพร จะสนุกแค่ไหนต้องติดตาม และผลงานใหม่ประเดิมนามปากกา เชอริณ ก็มีสองเรื่องด้วยกัน ทั้งเรื่อง วิวาห์สนธยา ในโปรเจกท์ 15 ปี 15 รัก และ ทำเลหัวใจ ในซีรีส์ชุดยอดรักนักขาย จากพิมพ์คำสำนักพิมพ์
 
                  นอกจากจะเป็นบรรณาธิการ เป็นนักพูด และเป็นอะไรๆ อีกหลายอย่างแล้ว ตอนนี้ ดร.เพชรยุพา บูรณ์สิริจรุงรัฐ ผู้บริหาร ณ เพชรสำนักพิมพ์ นะเพชรเผ็ดสำนักพิมพ์ ยังทำงานเพื่อสังคม โดยจัดตั้งสถาบันปัญญ์สุขอีกด้วย ซึ่งสถาบันนี้จะเป็นศูนย์อบรม และช่วยเหลือสังคม ทั้งคนและน้องหมาน้องแมวด้วย
 
                  กล่าวสำหรับวิชาชีพงานเขียนนั้น เธอจะจัดอบรมในหัวข้อ “ศิลปะแห่งการเขียน” เรียนรู้เกี่ยวกับการเขียนตั้งแต่เริ่มต้นจนสามารถประกอบอาชีพได้ จะมีขึ้นวันที่ 15-16 พ.ย.นี้ เวลา 09.00-15.00 น. ณ สถาบันปัญญ์สุข 66/738 บางแวก 79 แขวงคลองขวาง เขตภาษีเจริญ โดยมี อ.ชมัยภร แสงกระจ่าง มาเป็นวิทยากร งานนี้ฟรี! สนใจสมัครได้ที่ e-mail : [email protected] ภายในวันที่ 4 พ.ย.57 นี้เท่านั้น
 
                  จบแบบแฮปปี้เอ็นดิ้ง....จรัญ หอมเทียนทอง นายกสมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย (pubat) ให้สัมภาษณ์ถึงผลสรุปรวมของ “มหกรรมหนังสือระดับชาติครั้งที่ 19” ซึ่งจัดขึ้นตั้งแต่วันพุธที่ 15-วันอาทิตย์ที่ 26 ต.ค.57 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ว่า ประสบความสำเร็จเกินความคาดหมาย ทั้งในแง่ของผู้ร่วมงานและยอดขายโดยรวมของสำนักพิมพ์ต่างๆ โดยส่วนใหญ่ผู้เข้าชมงานจะเป็นเด็กและเยาวชน รองลงมาคือวัยทำงาน แม้ยอดซื้อหนังสือต่อคนจะลดลงบ้างก็ตาม แต่เมื่อเทียบกับการจัดครั้งที่ผ่านมากลับเพิ่มขึ้นถึง 6.46% น่าชื่นใจจริงๆ
 
                  ส่วนใครที่อยากรู้ว่า เทรนด์หนังสือแบบไหนที่มาแรง ขอบอกว่า เป็นผลงานที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับความรู้ ความคิด ที่ต่อยอดจากโลกออนไลน์ อาทิ เว็บไซต์ บล็อก แฟนเพจ จะขายดี โดยไม่ได้เป็นเพียงแนวนิยายออนไลน์อีกต่อไป และหลายเล่มมีการพิมพ์ซ้ำเพิ่มเติมระหว่างงานมหกรรมหนังสือฯ ด้วยซ้ำ
 
                  นอกจากนี้ก็มีหนังสือแนวท่องเที่ยวต่างประเทศ แนวพัฒนาตัวเอง ทั้งในด้านของการเพิ่มพูนความสามารถ และวิธีสร้างรายได้เพิ่มเติม ที่วัยรุ่นและวัยทำงานให้ความสนใจอย่างสูง ที่น่าสนใจคือหนังสือสำหรับเด็กและเยาวชนในช่วงปฐมวัยจะได้รับความสนใจเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด
 
                  งานต่อไป สมาคมผู้จัดพิมพ์ฯ บอกว่า จะพยายามกระจายการอ่านไปสู่ภูมิภาคด้วยงานหนังสือในจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ ซึ่งที่ผ่านมาประสบความสำเร็จในทุกจังหวัด สำหรับโครงการล่าสุดคือ เทศกาลหนังสืออุดรธานีครั้งที่ 1 ซึ่งจะจัดขึ้นวันที่ 7-16 พ.ย.57 นี้ ณ อุดรธานีฮอลล์ เซ็นทรัลพลาซ่า จ.อุดรธานี
 
                  บริษัท แปลน ฟอร์ คิดส์ จำกัด จัด meet&greet ไดโนป่วนก๊วนหรรษา เปิดโอกาสให้นักอ่านรุ่นจิ๋วได้มาแลกเปลี่ยนเรียนรู้และร่วมสนุกกับตัวละครไดโนน้อย นำทีมโดย บึ้กซ่า ก๊อบแก๊บ โป๊งเหน่ง นักแสดงจากละครนิทาน "ไดโนป่วนก๊วนหรรษา ตอน ตะลุยดาวน้อยสีน้ำเงิน" ละครเวทีสำหรับเด็กและครอบครัวที่จะจัดแสดงในวันที่ 24-25 ม.ค.58 โดยในงานนี้แก๊งไดโนน้อยได้มาพบปะแฟนนักอ่าน พร้อมส่งมอบความสุขและของรางวัลร่วมสนุกมากมาย สอบถามได้ที่ ปลา 09-0563-9515 และชมพู่ 08-1205-5766
 
 
 
 
 
 
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ