Lifestyle

'แชร์-เชียร์'สนั่นเว็บ'ลุงเน'จัดให้..ใครซ่าเจอGU

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'แชร์-เชียร์'สนั่นเว็บ 'ลุงเน'จัดให้..ใครซ่าเจอGU : Hot ติด Web

                 สาวกโซเชียลมีเดีย "แชร์-เชียร์" สนั่นเว็บ คลิป "เจอแล้ว..คนซ่าส์ มาๆ มาเจอ GU !!!" ความยาวกว่า 11 นาที เพียงแค่ 2 วันมียอดวิวเกือบครึ่งล้าน !!
                
                 ควันหลงวันสงกรานต์บุรีรัมย์ 2014 สร้างสีสันสะเทือนวงการโซเชียลมีเดีย หลัง "บิ๊กเน" เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในฐานะผู้เล่นคนที่ 12 ผุดไอเดียเด็ดแก้เผ็ดปัญหาวัยรุ่นตีกันแบบเกลือจิ้มเกลือ ในงาน "สงกรานต์มิวสิคเฟสติวัล" GU12 ใหญ่กว่า มันส์มาก ในวันที่ 13-14 เมษายน ที่ผ่านมา ที่สนามไอโมบาย สเตเดี้ยม โดยจัด "เวทีคนคัน" หรือ "เวทีมวย" คู่ขนานกับเวทีคอนเสิร์ต ไว้คอยดัดนิสัย "นักเลงเซราะกราว" ที่เข้ามาก่อกวนหรือมีปัญหาทะเลาะวิวาทในงานคอนเสิร์ตครั้งนี้ หากเจอกลุ่มที่เข้ามาก่อความวุ่นวาย มีปัญหาทะเลาะวิวาทกัน จะให้ขึ้นมาชกกับนักมวยอาชีพบนเวทีมวย จากนั้นจึงส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนำไปดำเนินการต่อไป

                 "เวทีคนคัน" แห่งนี้ มีนักมวยอาชีพประกอบด้วย   "คมกฤช ลูกเจ้าแม่ไทรทอง", "ศักดิ์สิทธิ์ ลูกเจ้าแม่ไทรทอง", "จอช ลูกเจ้าแม่ไทรทอง" ซึ่งเป็นนักมวยจากประเทศเยอรมนี, "เฉิน เจี้ยน" และ "หวัง เขิง เยี่ย" นักมวยจากฟูเจี้ยน ประเทศจีน งานนี้ "ลุงเน จัดให้" ต่อย ตี ตามชอบใจ ไม่แตก ไม่ต้องลงเวที

                 คลิปดังกล่าว ระบุว่า จับผู้ก่อกวนในงานคอนเสิร์ตได้ 5 คน โดยสั่งให้ทุกคนเลือกคู่ชกตามชอบใจ แต่ไม่มีใครเลือก สุดท้าย "บิ๊กเน" ต้องเลือกคู่ชกให้ แถมพ่วงตำแหน่ง "กรรมการ" บนเวทีด้วย ผลการชกทั้ง 5 คนพ่ายแพ้นักมวยอาชีพอย่างราบคาบ

                 ตอนท้ายของคลิป "บิ๊กเน" บอกว่า "...นึกว่าอยากทำเหรอ คนอื่นเขามาสนุก ต้องมาวิ่งหนีพวกตีกัน...เอาไปขัง..." โดยมีผู้เข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็นมากมาย รวมถึงวิพากษ์วิจารณ์คลิปดังกล่าวกันอย่างกว้างขวาง

                 อาทิ คุณ "Patcharapon Intanin" มองว่า ลองไปดูในคลิปครับ ผมเข้าใจความรู้สึกนักมวยคนนั้นเลย ทำไมถึงซ้ำ ผมคิดว่าเขาน่าจะเก็บอาการไม่อยู่ครับ แบบในจังหวะการต่อสู้ คู่ต่อสู้ของนักมวยคนนั้น สู้ได้ดีครับ สูสีเลยทีเดียว แต่มีจังหวะท้าทายนักมวย ด้วยท่าทางและคำพูดอะไรซักอย่างมากกว่า 1 ครั้งครับ ไม่แน่อาจจะมีปากเสียงด่าด้วย เพราะตอนล้มไปแล้วเห็นนักมวยคนนั้นเข้าไปพูดอะไรที่หูก็ไม่รู้ครับ แล้วตอนเค้าล้มคือ ผมคิดว่าน่าจะแกล้งล้ม แบบจะจบเกมไวไว นักมวยคนนั้นท่าทางน่าจะไม่ยอม เหมือนแบบมาดูถูกกันมาท้าทายกัน แล้วหนีไปแบบนี้ ประมาณนั้นมั้งครับ นักมวยก็เลยปรี๊ดแตกซ้ำไป ผิดถูกประการใด ขอประทานโทษด้วยนะครับ เพราะผมก็ดูตามคลิปเหมือนทุกคน

                 "แต่ทางที่ดี ไม่ตีกันมันก็ไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้หรอกครับ เปลี่ยนมุมมองไปเที่ยวแบบสนุกสนาน ไม่มีการทะเลาะวิวาทกัน คงจะสนุกน่าดูครับ สุขสันต์วันปีใหม่ไทยครับ ขอให้ทุกคนมีความสุขด้วยนะคร้าบ" คุณ "Patcharapon Intanin" บอกทิ้งท้าย

                 คุณ "phuchong sangthong" มองว่า พวกที่บอกทำไมไม่ให้เป็นหน้าที่ตำรวจ ดูคลิปนี้ก็จะรู้แล้วนะครับ ว่าเขาประกาศก่อนเริ่มงานแล้วว่า อย่าซ่าส์ ก็ยังไม่ฟังอีก พวกนี้ฟังใครพูดไม่รู้เรื่องหรอกครับ พอตำรวจลากไปแป๊บเดียว เดี๋ยวก็ปล่อยออกมาครับ แล้วก็ทำอีกไม่เข็ดหลาบหรอก แล้วถ้ามันมีคนโดนลูกหลงเพราะพวกนี้ ไอ้พวกนี้เคยสนใจมั้ยครับ

                 คุณ "Tirawat Yongsuwankul" เสริมว่า ดำเนินคดีนอนคุกไม่กี่วันแล้วออกมาตีคนอื่นต่อน่ะเหรอครับ? ผมว่าแบบนี้มันจะได้จำไปจนตาย ตอนเวลามันไล่กระทืบชาวบ้าน เขาล้มมันก็ซ้ำกระทืบหัวไม่ยั้ง โดนบ้างจะได้พอเดาความรู้สึกคนโดนมันกระทืบได้?

                 ส่วน คุณ "Sorrow Stricken" บอกว่า สิทธิมนุษยชนและความโลกสวยจะหมดไป ถ้าคุณหรือลูกหลานคุณถูกพวกนี้คุกคาม บางคนไม่โชคดีเพราะถึงขั้นเสียชีวิต ส่วนคนพวกนี้ก็เอ้อระเหยลอยชาย หรือไม่ก็พ้นโทษออกมาเช็กบิลคนเอาเข้าคุกทีหลัง เข้าใจอารมณ์นี้ไหม จุดยืนคุณจะบอกว่ากฎหมายต้องศักดิ์สิทธิ์และบังคับใช้ได้ ถ้ามันทำได้จริง คนผิดต้องโทษตามการกระทำจริงๆ ผมจะเห็นด้วย ว่าแต่ มันเป็นอย่างนั้นไหม ??

                 คุณ "เอราวัณ มหาชาญชัย" มองว่า นักมวยอาชีพ ตี ด้วยสติและปัญญา พวกนักเลงข้างถนน ตี ด้วยอารมณ์และความโง่ จะไปสู้นักมวยอาชีพได้ยังไง

                 คุณ "Anathat Raksachart" บอกว่า  ทำแบบนี้สมควรแล้วล่ะครับ ถ้าไม่จัดการแบบนี้ไอ้พวกนักเลงมันไม่รู้สึกหรอก...กี่ครั้งแล้วเวลามีงานแล้วมีนักเลงมาตีกัน แล้วไง คนที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่ต้องโดนลูกหลง มีคนรับผิดชอบรึเปล่า หายหัวไปจับมือใครดมไม่ได้ แบบนี้ต้องดัดสันดานไอ้พวกนี้ซะบ้าง และคนสุดท้ายท่าทางกวนตีนท้าทายนักมวยแบบนี้น่ะมันก็สมควรโดนซ้ำอยู่แล้ว พวกชอบทำตัวโลกสวยไม่เจอกับตัวไม่รู้หรอกว่าเวลาเจอไอ้พวกเหี้ยพวกนี้มันตีกันน่ะมันเป็นยังไง...แล้วก็ช่วยดูคลิปให้จบด้วยว่าลุงเนเค้าพูดว่าไงกับไอ้พวกนักเลงห่วยๆ พวกนี้ ไม่ใช่ดูยังไม่ทันไรก็ออกมาทำตัวโลกสวย...บอกตรงๆ แค่นี้มันยังน้อยไป

                 ด้าน "มนตรี สินทวิชัย" หรือ "ครูยุ่น" เลขาธิการมูลนิธิคุ้มครองเด็ก แสดงความคิดเห็นว่า ปรากฏการณ์ดังกล่าวสะท้อนภาพของกลไกและการบังคับใช้กฎหมายที่เกิดขึ้นในสังคมไทย ต้องยอมรับว่า คลิปดังกล่าวที่ออกมาอาจมีคนสะใจ ถูกใจ แต่อาจไม่ถูกต้อง อย่างไรก็ตาม สิ่งที่เกิดขึ้นมันสะท้อนถึงการใช้อำนาจที่ไม่ถูกต้อง โดยเฉพาะในแวดวงกีฬา ควรมีกติกาทั้งในและนอกสนาม

                 "ประเด็นนี้ แม้คนจะถูกใจกันเยอะ คนสะใจ แต่จะไม่เป็นผลดีในระยะยาวของสังคม ทั้งนี้ วัยรุ่นที่ก่อกวนละเมิดสิทธิ์คนอื่น น่าจะถูกควบคุมจัดการตั้งแต่ต้น ก่อนที่จะเกิดปัญหา แต่เรื่องเหล่านี้ก็เกิดขึ้น จึงเป็นภาพสะท้อนของกลไกทางกฎหมาย เครื่องมือ ที่จะจับจ้องควบคุมคนกลุ่มนี้ ล้มเหลวและมีปัญหา..." ครูยุ่น กล่าวทิ้งท้าย

...............................................

(หมายเหตุ :  'แชร์-เชียร์'สนั่นเว็บ 'ลุงเน'จัดให้..ใครซ่าเจอGU : Hot ติด Web)

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ