Lifestyle

'ม.ร.ว.สุทธิพัฒน์'คุณชายตัวจริงของ'เจมส์จิ'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ม.ร.ว.สุทธิพัฒน์ ยุคล'คุณชายตัวจริง แห่งวังอัศวิน : คอลัมน์คอฟฟี่เบรค

               หลังจากซีรีส์คุณชาย "สุภาพบุรุษจุฑาเทพ" แพร่ภาพทางจอแก้ว ทำเอาสาวๆ ต่างฝันถึงคุณชายทั้งห้า ที่หล่อ สมาร์ท เป็นสุภาพบุรุษ และต้องมีดีกรีเป็นนักเรียนนอก  ถามว่า "คุณชายตัวจริง" มีบุคลิกภาพเช่นนั้นหรือไม่ ?   

                นิตยสาร Let’s TALK about ฉบับ 9 ประจำเดือนกรกฎาคม 2556  พาไปรู้จักคุณชายตัวจริง !

                หนึ่งในนั้นคือ ม.ร.ว.สุทธิพัฒน์ ยุคล หรือ "คุณชายอ๊อดอ๊อด" วัย 30 ปี ทายาทคนเล็กของ “ท่านกบ” ม.จ.ฐิติพันธุ์ ยุคล แห่งวังอัศวิน และหม่อมวาสนา ฐวลางกุล เป็นหลานของ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าภาณุพันธ์ยุคล (พระองค์ชายใหญ่) ที่เติบโตมาในรั้ววังอัศวิน ร่วมกับ "คุณหญิงน้อย" ม.ร.ว.นิภานพดารา และ "คุณชายน้อง" ม.ร.ว.จุลรังษี พี่สาวและพี่ชายต่างมารดา (หม่อมอุ่นเรือน)

                และเป็นครั้งแรกที่ให้สัมภาษณ์สื่อ !

                "ผมเป็นคนค่อนข้างมีโลกส่วนตัวสูง...อีกอย่างผมเป็นคนขี้เขินมากๆ แค่คน 50 คนก็ตื่น เหงื่อแตกแล้ว (หัวเราะ) ล่าสุดเพื่อนแต่งงาน เจ้าบ่าวจะให้ขึ้นไปพูดบนเวที ผมเหงื่อแตกพลั่ก พูดอะไรไม่ออก แค่นี้เองผมก็จะตายแล้ว... ผมไม่ค่อยชอบออกงานสังคมเท่าไร นอกจากงานพี่หรือเพื่อนสนิทจริงๆ ครับ เมื่อยังเด็ก จะติดตามคุณพ่อไปงานสังคมด้วย พอโตขึ้น ไม่ชอบเข้างานสังคม ชอบอยู่คนเดียว อ่านหนังสือ ทำอะไรอยู่กับบ้านมากกว่า ชอบใช้ชีวิตแบบเงียบๆ และเรียบง่าย"

                หลังเรียนจบมัธยมจากโรงเรียนจิตรลดา ม.ร.ว.สุทธิพัฒน์ ไปศึกษาต่อที่อังกฤษพร้อมพี่ชาย โดยเลือกเรียนสาขา Book Arts and Craft-London College of Communication เป็นหลักสูตรเกี่ยวกับการทำหนังสือ นิตยสาร ตัดเย็บ ครั้นกลับเมืองไทยไม่ทันได้ใช้ความรู้ที่เรียนมา แต่ไปหาประสบการณ์ด้านอื่นก่อน โดยเริ่มจากทำงานอีเวนท์โปรดักชั่น เป็นแบ็กสเตจ ยกไฟ ทำทุกอย่าง ได้รับค่าแรง 500 บาท หรือ 1,000 บาท ซึ่งคุณชายบอกว่า “ทำให้ผมทราบดีว่า ทำงานวันๆ กว่าจะได้เงินมา มันไม่ใช่ง่าย”

               คุณชายเล่าถึงชีวิตช่วงอยู่อังกฤษว่า คิดแต่จะสนุกอย่างเดียว ใช้ชีวิตเต็มที่มาก แต่ได้ประสบการณ์ชีวิตกลับมาหลายอย่าง เพราะอยู่เมืองไทยทำอะไรไม่เป็นเลย ทั้งกวาดบ้าน ถูพื้นจ่ายค่าน้ำ ค่าไฟ มีคนดูแลให้หมด ลูกๆ จะอยู่ในโอวาทท่านพ่อ ที่มีข้อบังคับเข้มงวด จนท่านเสีย ชีวิตค่อนข้างเปลี่ยน มีอิสระในความคิด อยากทำอะไรก็ทำ ได้เปิดโลกพร้อมเรียนรู้ทุกอย่าง เหมือนเริ่มต้นใหม่

               เมื่อกลับไปอยู่กับคุณแม่ หม่อมวาสนา ฐวลางกุล คุณชายบอกว่าคุณแม่สอนอีกแบบหนึ่ง และประโยคที่จำได้ดีคือ

               "คุณอยากทำอะไรของคุณก็ทำ อย่าทำให้คนอื่นเดือดร้อนก็พอแล้ว ส่วนเรื่องเงินทองท่านจะพูดเป็นประจำว่า ตายไปก็เอาไปไม่ได้...ให้หมั่นทำบุญไว้ดีกว่า ตอนพ่ออยู่ท่านพูดเป็นประจำเหมือนกันว่า สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม ผมได้ยินประโยคนี้มาตั้งแต่เด็ก แล้วสอดคล้องกับที่แม่พูด "ทุกอย่างอยู่ที่กรรมของเรา คุณสร้าง คุณก่ออะไรไว้ ช้าเร็ว คุณก็ต้องได้รับผลกรรม ผมเลยค่อนข้างจะอินกับเรื่องเจ้ากรรมนายเวร"

               กับคำถามที่หลายคนอยากรู้ ชีวิตจริงของคุณชายเป็นเช่นไร คำตอบคือ

               "ครอบครัวผมก็เป็นคนไทยกลุ่มหนึ่งซึ่งมีแค่คำนำหน้าขึ้นมาเท่านั้นเอง แล้วก็ใช้ชีวิตตามปกติ คุณพ่อท่านสอนเหมือนครอบครัวอื่นๆ คือ สอนให้ลูกเป็นคนดี อย่าสร้างความเดือดร้อนให้คนอื่น หาความเจริญให้กับตัวเอง...ส่วนเพื่อนสนิทบอก บางทีผมดูไม่เป็นหม่อมราชวงศ์ ผมชอบเดินซูเปอร์มาร์เก็ต ถ้าไม่มีของที่อยากได้ จะไปเดินตลาดราชวัตรใกล้บ้าน ร้อนหน่อยแต่สนุกดี ผมว่ามีท่านชาย คุณชายอีกหลานคนที่เป็นอย่างผม...ผมเลยรู้สึกว่าใช้ชีวิตไม่แตกต่างจากคนทั่วไป นอกจากมีชื่อแปะป้ายไว้ที่หน้าอกว่าเป็น ม.ร.ว." 

                ปัจจุบันคุณชายอ๊อดอ๊อด ทำงานมีเดียอีเวนท์ และโปรดักชั่นอีเวนท์ ให้แก่ BB Asset บริษัทในเครือเดียวกับเจ้าของยาสตรีเพ็ญภาค ในตำแหน่งผู้ช่วยผู้จัดการ ใครอยากพบคุณชายตัวจริงๆ คงต้องหาโอกาสเป็นลูกค้าบริษัท

                หรืออีกทีต้องรอเป็นลูกค้าร้านกาแฟ เพราะคุณชายฝันว่าอยากจะมีร้านกาแฟ และเพิ่งไปเรียนหลักสูตรเบื้องต้นการทำกาแฟ

                เชื่อว่านี่คงไม่ใช่อาชีพในฝันของหนุ่มตระกูลจุฑาเทพเป็นแน่ !

 

................................................

('ม.ร.ว.สุทธิพัฒน์ ยุคล'คุณชายตัวจริง แห่งวังอัศวิน : คอลัมน์คอฟฟี่เบรค )

                

               
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ