Lifestyle

ยอดของอร่อยแพงระยับฉบับต่างแดน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยอดของอร่อย แพงระยับฉบับต่างแดน

                        อุแม่เจ้า...ก้าวแรกที่ได้เข้ามาในกูร์เมต์ มาร์เก็ตของสยามพารากอนเป็นรีบหยิบกล้องคู่ใจขึ้นถ่ายแทบไม่ทัน เมื่อเจ้าปลามูนฟิชหรือปลาพระจันทร์ตัวยักษ์จากมหาสมุทรแถบประเทศนิวซีแลนด์ 2 ตัวมานอนทำตาโตทักทายอยู่เบื้องหน้า ด้วยน้ำหนักตัวกว่า 80 กิโลกรัม ที่ต้องใช้แรงหนุ่มมาดเข้ม 3-4 คน แบกหามมาวางไว้ให้เห็นเป็นบุญตา เหลือบลงมาอีกนิดเขาติดป้ายเก๋ๆ เอาไว้ว่า เดิมที่กิโลละ 3,700 บาท แต่เมื่อว่ายมาติดอวนในงาน "กูร์เมต์ มาร์เก็ต เวิลด์ เบสท์ เทสต์: เดอะ เวิลด์ ไฟเนส 50" ครั้งนี้จึงลดให้เป็นพิเศษ 2,500 บาทเท่านั้น ด้วยงานนี้เขารวบรวม 50 สุดยอดวัตถุดิบและเครื่องปรุงจากทุกมุมโลกมาจัดเทศกาลนั่นเอง

                        เขยิบขามาอีกหน่อยก็เจอเขากับแฮมขาหมูเล็บดำที่เขาบอกว่าเป็นสุดยอดแฮมจากประเทศสเปน โดยเป็นหมูดำพันธุ์ไอเบอร์เรี่ยน ผ่านการเลี้ยงอย่างพิถีพิถันก่อนจะหมักด้วยเกลือแล้วบ่มเป็นเวลากว่า 3 ปี ราคาจึงพุ่งไปอยู่ที่กิโลกรัมละ 12,000 บาท ต่อด้วยชีส L' antica Cascina จากอิตาลี ปรุงรสแบบธรรมชาติพร้อมกรรมวิถีหมักบ่มในโอ่งดินเผากว่า 1 ปี จึงทำให้รสชาติและกลิ่นพิเศษไม่เหมือนใคร 1 ก้อนน้ำหนัก 2 กิโลกรัมเห็นจะได้ เขาขายกิโลกรัมละ 2,570 บาทเท่านั้น

                        อ้อ...ยังไม่หมดนะ ใครที่ชอบเนื้อวัวอย่าพลาดเนื้อโอมิวากิวจากประเทศญี่ปุ่น ที่ถือเป็นหนึ่งในสามสุดยอดเนื้อในตำนานของแดนอาทิตย์เลยนะ ด้วยความอร่อยและชั้นเลิศแบบนี้จึงหั่นเป็นชิ้นๆ ขายให้ในราคา 10,800 บาท ต่อชิ้นละ 2 - 3 ขีดเท่านั้นจ้า แต่ถ้าใครไม่ชอบเนื้อและชีสอย่าพลาดกีวีขนาด 18 จากนิวซีแลนด์เพราะรสชาติหวานอร่อยและผลใหญ่อุดมไปด้วยวิตามินมากมายราคาเบาๆ สบายกระเป๋า ไม่หนักเหมือนเนื้อสัตว์ที่กล่าวมา นอกจากนี้ยังมีบรรดาเครื่องเทศและซอสปรุงรสหลากหลายจากตำนานโลกตะวันออกจรดตะวันตก อาทิ เวิอร์จูส น้ำส้มสายชูหมัก น้ำมันมะกอกบริสุทธิ์ เกาลัดเชื่อม เป็นต้น

                        งานนี้ได้รับเกียรติจากทูตพาณิชย์ 6 ประเทศเข้าร่วมงานได้แก่ ดร.วินเชนโซ่ ดาลี่ จากอิตาลี, ธนเดช ตระกูลยิ่งยง จากนิวซีแลนด์, มอรีน แลม จากออสเตรเลีย, ปาตริเซีย ซานเชซ ปาเชโก จากสเปน, แอนโทนี ฟินช์ จากแคนาดา และ แคลร์ ฟองเดอซู ฝรั่งเศส พร้อมด้วยการโชว์แล่ปลามูนฟิช และสาธิตการทำอาหารจากเครื่องปรุงชั้นเลิศ โดยเชฟมาโค บรูสชไวเลอร์ สมาชิกิตติมศักดิ์ตลอดชีพเชฟต้นแบบโลกของสมาคมเชฟโลกด้วย ใครอยากได้วัตถุดิบชั้นเลิศแวะมาที่กรูเม่ต์ ทุกสาขาได้จนถึง 15 ส.ค.นี้

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ