Program Online

ชาวบ้านได้ยินเสียงตูมสนั่นจิสด้าเตือนห้ามจับชิ้นส่วนเด็ดขาด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวบ้านได้ยินเสียงดัง​ตูมสนั่น​บนท้องฟ้า ก่อนพบเห็นวัตถุ​บนท้องฟ้า​ลอยดิ่งลง บริเวณชายแดนไทย-กัมพูชา​ อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ

เมื่อวานนี้ (12 กันยายน 2562) เวลาประมาณ 10.47 น. ชาวบ้านได้ยินเสียงดัง​ตูมสนั่น​บนท้องฟ้า ก่อนพบเห็นวัตถุ​บนท้องฟ้า​ลอยดิ่งลง บริเวณชายแดนไทย-กัมพูชา​ อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ โดยชาวบ้านได้มีการอัดคลิปดังกล่าวไว้ด้วย ทั้งนี้ยังไม่ทราบจำนวนหรือตกลงพื้นดินที่ใดบ้าง พร้อมตั้งคำถามอาจจะใช่ชิ้นส่วนจรวดจีน ที่จิสด้าเคยเตือนก่อนหน้านี้หรือไม่ 

 

 

ชาวบ้านได้ยินเสียงตูมสนั่นจิสด้าเตือนห้ามจับชิ้นส่วนเด็ดขาด

 

 

ชาวบ้านได้ยินเสียงตูมสนั่นจิสด้าเตือนห้ามจับชิ้นส่วนเด็ดขาด

 

ซึ่งก่อนหน้านี้จิสด้ารายงานว่า ได้รับข้อมูลจากสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย และบริษัทวิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด ว่าหน่วยงานการบินพลเรือนของประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน แจ้งเตือนจะมีกิจกรรมการบินอวกาศในวันที่ 12 กันยายน 2562 ช่วงเวลา 10.20 – 10.56 น. ตามเวลาในประเทศไทย ซึ่งอาจมีความเสี่ยงต่อเส้นทางการบิน

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ล่าสุดเพจ GISTDA สำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ (องค์การมหาชน) รายงานว่า จากทางจังหวัดศรีสะเกษว่า ได้ยินเฉพาะเสียงดังบนท้องฟ้าเท่านั้นและยังไม่มีรายงานความเสียหายจากเหตุชิ้นส่วนจรวดตกในพื้นที่แต่อย่างใด

 

กรณีที่มีประชาชนพบเห็นวัตถุบนท้องฟ้าและเสียงดัง ตามที่จิสด้าได้แจ้งเตือนเกี่ยวกับกิจกรรมการบินอวกาศของจีนไปก่อนหน้านี้ ซึ่งเสียงดังบนท้องฟ้าที่เกิดขึ้น จิสด้าขอเรียนว่า อาจจะเกิดจากการระเบิดก่อนวัตถุตกถึงพื้นหรือเป็นเสียงที่กระแทกลงพื้น

 

ส่วนเศษชิ้นส่วน หากมีการพบเจอจำเป็นต้องมีการตรวจสอบทางวิทยาศาสตร์อีกครั้ง เพื่อยืนยันแหล่งที่มาให้แน่ชัด ทั้งนี้ หากประชาชนพบเห็นเศษชิ้นส่วนดังกล่าว ห้ามสัมผัสหรือแตะต้องโดยเด็ดขาด และรีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ ปภ. ลงพื้นที่เก็บกู้ในทันที

 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

จิสด้าแจ้งเตือนกิจกรรมยิงจรวดจีน กัมพูชาไทยมีความเสี่ยง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ