Program Online

มอบทุนการศึกษา 'น้องไอซ์' หนุ่มน้อยยอดกตัญญูหอมแก้มคุณแม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ มอบทุนการศึกษาเป็นกำลังใจให้ น้องไอซ์ หนุ่มน้อยที่แสดงความรักด้วยการหอมแก้มคุณแม่ที่มาส่งหน้าโรงเรียนทุกเช้า

หลังจากที่คลิปของ 'น้องไอซ์' ด.ช.อัมรินทร์ มาเยอะ หนุ่มนักเรียนชั้น ม.1 โรงเรียนคงทองวิทยา ตำบลสามง่าม อำเภอดอนตูม จังหวัดนครปฐม ที่โลกออนไลน์ต่างชื่นชมในความน่ารัก ที่เจ้าตัวมักจะหอมแก้มคุณแม่ทุกครั้ง เมื่อคุณแม่มาส่งที่หน้าโรงเรียน ซึ่งกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพเหตุการณ์เอาไว้ได้ และมีคนเข้ามาดูคลิปในตอนนี้มากกว่า 2 ล้านครั้ง 

 

ล่าสุด กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นำโดย นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) ได้มอบทุนการศึกษาให้กับ 'น้องไอซ์' ภายหลังคุณครูเสรี สุขโยธิน ครูชำนาญการพิเศษ สาขาคณิตศาสตร์ ได้เผยแพร่ภาพจากกล้องวงจรปิดขณะที่ 'น้องไอซ์' แสดงความรักจูบหน้าผากและหอมแก้มคุณแม่ขณะมาส่งที่โรงเรียนในตอนเช้าของทุกวัน จนเกิดกระแสแห่แสดงความรักความอบอุ่นภายในครอบครัวกันอย่างแพร่หลาย

นายจุติ กล่าวว่า ขอชื่นชมการกระทำดังกล่าวที่เด็กได้แสดงความรักและความกตัญญู ให้กำลังใจกับผู้เป็นแม่เป็นประจำ โดยในวันนี้ ได้มอบทุนการศึกษาให้ 'น้องไอซ์' เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับน้องในการแสดงความรักและความกตัญญูต่อแม่ผู้เสียสละ ในการอบรมเลี้ยงดูลูกให้มีความประพฤติดี อันเป็นแบบอย่างที่ดีสำหรับเด็กและเยาวชนในปัจจุบัน พร้อมทั้งอยากให้สังคมไทยนำการแสดงความรักภายในครอบครัวของน้องไอซ์ไปเป็นตัวอย่าง

และขอชื่นชมคุณแม่น้องไอซ์ ถึงแม้จะเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวทำงานด้วยการขายผักเพื่อหาเลี้ยงครอบครัว แต่สามารถอบรมสั่งสอนให้ลูกชายเป็นคนดี มีความกตัญญู อันเป็นแบบอย่างที่ดี ซึ่งทาง พม. ได้มุ่งเน้นในเรื่องการอบรมเลี้ยงดูลูกของแม่เลี้ยงเดี่ยว จึงได้สนับสนุนและให้กำลังใจครอบครัวดังกล่าว หากครอบครัวมีพื้นฐานมาจากความรัก และความอบอุ่น ย่อมส่งผลให้มีความเข้มแข็ง สามารถป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาของสังคมอื่นๆ ตามมาได้

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ