Program Online

ปาฏิหาริย์ หรือ​ ดวงไม่ถึงฆาต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดคลิปนาทีระทึก เครนหลุดทำกระเช้าร่วงกระแทกหลังคาโบสถ์ หนุ่มคนงานรอดตายราวปาฏิหาริย์ เชื่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในวัดคุ้มครอง

 

                จากกรณีมีการคลิปแชร์กันอยู่ในโลกออนไลน์ ซึ่งเป็นคลิปวิดีโอของรถเครนขณะกำลังยกของขึ้นไปบนหลังคาพระอุโบสถที่วัดแห่งหนึ่ง ในอำเภอกบินทร์ เกิดหลุดขึ้น ทำให้ผู้ที่อยู่ในเครนรอดตายปาฏิหาริย์

 

 

ปาฏิหาริย์ หรือ​ ดวงไม่ถึงฆาต

 

 

 

                จากคลิปจะเห็นว่าเครนกำลังยกกระเช้าที่มีช่าง 2 คน อยู่ในเครนตัวนั้น พร้อมแผ่นกระเบื้องมุ่งหลังคาพระอุโบสถ ในช่วงที่เครนยืดแขนท่อนที่ 3 ออกไปนั้น เครนได้เกิดเสียงดังลั่น 3 ครั้ง แล้วร่วงหล่นลงมา และได้ไปค้างอยู่บนหลังคาพระอุโบสถ จึงทำให้กระเช้าร่วงลงมาที่พื้น ซึ่งเป็นภาพที่น่าหวาดเสียวเป็นอย่างมาก โดยคลิปนี้ถูกเผยแพร่ในเฟซบุ๊กชื่อ "พระอาจารย์มหาเดี่ยวสิงห์ สุทธิจิตฺโต"

 

 

ปาฏิหาริย์ หรือ​ ดวงไม่ถึงฆาต

 

 

                เบื้องต้นผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงที่วัดคลองกลาง หมู่ 11 ตำบลกบินทร์ อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี พบพระอาจารย์มหาเดี่ยวสิงห์ สุทธิจิตฺโต เจ้าอาวาสวัดคลองกลาง เจ้าของคลิป ท่านได้กล่าวถึงเหตุการณ์ว่า เหตุการณ์เรื่องรถเครนสลิงขาดนั้น เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 28 สิงหาคมที่ผ่านมา ช่วงนั้นเป็นช่วงที่คนงานได้ทำงานมุงหลังคาพระอุโบสถ โดยใช้เครนยกแผ่นกระเบื้องขึ้นไปเพื่อที่จะมุง โดยมีช่างขึ้นไป 2 คนด้วย ระหว่างที่เครนกำลังจะขึ้นไป อาตมาได้สวดชยันโตให้เพื่อแคล้วคลาด พอขึ้นไปได้สักพักอยู่ๆเครนก็หล่นลงมา อาตมาตกใจมาก จึงรีบเข้าไปดูพบว่าเครนได้ไปหยุดค้างที่บนหลังคาพระอุโบสถ ทำให้ช่างทั้ง 2 คนปลอดภัย แต่อีกมุมคิดว่าน่ามีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วยไว้ให้รอดพ้นจากอันตราย ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นพระประธานในพระอุโบสถ ที่ช่วยเหลือช่างทั้ง 2 คนให้แคล้วคลาดปลอดภัย

 

 

ปาฏิหาริย์ หรือ​ ดวงไม่ถึงฆาต

 

 

 

                สอบถามนายทวัน พรมกันยา อายุ 40 ปี และนายปพล เหล่าเพชร อายุ 26 ปี ช่างที่ขึ้นไปกับกระเช้าเพื่อมุงหลังคาพระอุโบสถให้กับวัดคลองกลาง ได้เล่าถึงเหตการณ์ระทึกว่า ก่อนขึ้นที่จะไปทำงานนั้นรู้สึกใจไม่ค่อยดี แต่ก็ต้องทำเพื่อจะได้เสร็จงานไวๆ โดยในที่แรกเป็นรถเครนอีกคันที่จะต้องมา แต่เนื่องจากติดงาน ทางบริษัทฯจึงให้คันนี้มาแทน ซึ่งตนไม่รู้ แต่เพื่อไม่ให้เสียเวลาไหนๆก็มาแล้วจึงทำการยกขึ้นไป รถเครนที่มาสามารถรับน้ำหนักได้ ตอนยกขึ้นไปน้ำหนักรวมแค่ 300 กว่ากิโลกรัม ถือว่าไม่หนักเท่าไหร่ หลังจากยกขึ้นไปได้ซักพัก พอท่อนที่ 3 ของเครนยื่นออกไป ได้ยินเสียงลั่นของเครน 3 ครั้ง จากนั้นแขนท่อนที่ 3 ก็ทรุดลง แต่โชคดีที่ลงไปค้างอยู่กับหลังคา ตนและช่างอีกคนพยายามออกจากตัวกระเช้าขึ้นไปอยู่บนหลังคา เพราะไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น จากการพูดคุยกับทางบริษัทเบื้องต้นอาจะเกิดจากอุปกรณ์ของเครนชำรุดก็เป็นได้ ส่วนเรื่องที่รถเครนมาผิดขนาดนั้นมันก็ใช่ แต่รถที่มาปกติแล้ว ก็ยกได้เพราะน้ำหนักที่ยกไม่ได้หนักมาก ซึ่งตรงนี้จะมีการพูดคุยกันอีกครั้ง เบื้องต้นได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย

 

 

ปาฏิหาริย์ หรือ​ ดวงไม่ถึงฆาต

 

 

                ส่วนจะมีปาฏิหาริย์หรือไม่นั้น นายทวัน กล่าวว่า คาดว่าน่าจะมี เพราะกระเช้าตามหลักจะหล่นลงตรงมากับเครน แต่นี่เหมือนมีมือมาพลักให้เข้าไปอยู่ในหลังคาโบสถ อีกอย่างก่อนขึ้นใจก็หวิวๆ รู้สึกไม่ค่อยดีเท่าไหร่ แต่เนื่องจากอยากจะให้งานแล้วเสร็จจึงใช้รถคันที่มาไปก่อน ส่วนรถเครนที่มานี้จ้างมา แต่จำชื่อบริษัทไม่ได้ สาเหตุการณ์เกิดเหตุครั้งนี้น่าจะเกิดจากเครนชำรุด แต่ตอนนี้ทางบริษัทเครนได้ทำการเปลี่ยนรถเครนคันใหม่ให้แล้ว และจะได้มีการตกลงอีกครั้ง

 

 

ปาฏิหาริย์ หรือ​ ดวงไม่ถึงฆาต

 

 

ปาฏิหาริย์ หรือ​ ดวงไม่ถึงฆาต

 

 

----------------------------------------------------------------

(ข่าวภาพ สายชล หนูแดง /ธนทัต เหล่าหล้า จ.ปราจีนบุรี)

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ