Program Online

อัพเดท น้องโฮปลูกวาฬหัวทุยแคระกำพร้าแม่ ไม่ซน แต่ยังติดเชื้อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

(คลิป) ป้อนนม "น้องโฮป" ลูกวาฬหัวทุยแคระกำพร้าแม่ อัพเดทอาการดีขึ้น ทำแผลให้ก็สงบเสงี่ยมไม่ซน แต่ยังพบการติดเชื้อ

เปิดคลิป จนท.ดูแลป้อนนม "น้องโฮป" ลูกวาฬหัวทุยแคระ ทารกเพศชายอายุแค่ 1 เดือนที่ต้องเสียแม่ไปจากเหตุการณ์เกยตื้นที่จังหวัดพังงา โดยรวมอาการดีขึ้น ไม่ซน ทำแผลให้ก็สงบเสงี่ยม ขณะนี้อยู่ที่รพ.สัตว์ทะเลหายาก ศูนย์วิจัยฯ ทะเลอันดามัน จ.ภูเก็ต

 

 

เพจเฟซบุ๊ก กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง เผยแพร่คลิปพร้อมข้อความ "ตามเฝ้าดู เด็กชายโฮป น้องวาฬแห่งความหวัง"

 

วันที่ 10 ส.ค. เด็กชาย Hope ลูกวาฬหัวทุยแคระ ให้ความร่วมมือกับทีมพี่ๆ สัตวแพทย์ นำโดยพี่หมอฟ้าและผู้ช่วย ในการป้อนนม และทำแผลโดยสงบเสงี่ยม แผลดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่ตอนเกยตื้นและเพิ่มเติมจากความซน อาการโดยรวมดีขึ้นแล้ว แต่ก็ยังพบการติดเชื้อจากแม่ 

 

กรม ทช. เรามีความหวังดังชื่อ และเป็นความหวังสำหรับสัตว์ทะเลหายากเกยตื้นตัวอื่นๆ ที่จะได้รับการช่วยเหลือจากมนุษย์ให้สามารถกลับไปใช้ชีวิตตามธรรมชาติต่อไป แม้รู้ว่าจะยากเพียงใด ทุ่มเทมากๆ #ตัวเปื่อย แต่น้องก็คือความหวังของพวกเราครับ

 

ทั้งนี้ วาฬหัวทุยแคระ (Dwarf Sperm Whale) เป็นสัตว์ในกลุ่มโลมา และปกติพบหากินในทะเลลึก เจ้าหน้าที่ช่วยชีวิต "โฮป" ที่เข้ามาเกยตื้นที่ชายหาดในไร่ อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (4 ส.ค.) โฮปยังเป็นเบบี้มากๆ ความยาวแค่ 1 เมตร หนัก 15 กิโลกรัม เคราะห์ร้ายที่ต้องกลายเป็นลูกวาฬกำพร้าไปอีกตัว 

 

หากใครมีเวลาอยากไปช่วยดูแล “น้องโฮป” สมัครได้ที่ลิงก์นี้เลย

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ