Program Online

หนุ่มเจอสุนัขคาดถูกเจ้าของทิ้งไว้กลางป่าทึบทางลงดอย​อ่างขาง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มเจอสุนัขคาดถูกเจ้าของทิ้งไว้กลางป่าทึบทางลงดอย​อ่างขาง ด้วยความสงสารจึงอุ้มขึ้นรถก่อนโพสต์ตามหาเจ้าของ

หนุ่มโพสต์ข้อความตามหาเจ้าของสุนัขตัวสีดำคาดว่า ถูกเจ้าของนำมาทิ้งบริเวณขาลงดอยอ่างขาง อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งหนุ่มได้โพสต์เรื่องราวโดยมีเนื้อหาดังต่อไปนี้ 

" วันนี้ขับรถลงดอย​อ่างขาง ขณะที่ขับรถผ่านโค้งหักศอก​ กม.15 ก็เหลือบไปเห็นสุนัข​สีดำเงยหัวขึ้นมามองหน้าเราพอดี ​(ตอนนั้นเปิดกระจกรถอยู่)​ พอขับเลยไปสักพักก็คิดขึ้นได้​ "เอ๊ะ! นี่มันไม่ใช่สุนัขแถวนี้นี่" ดูเป็นสุนัขพันธุ์​และมีท่าทีแปลกๆ คือนอนนิ่ง​ บวกกับแถวๆนั้นเป็นป่าทึบ ก็เลยตัดสินใจจอดรถแล้วเดินกลับมาดู เมื่อเดินไปใกล้ๆ​ สุนัขตัวนี้ก็ยังคงนอนนิ่ง​ ไม่มีท่าทีตื่นกลัวหรือหวาดระแวง​ใดๆ

เลยลองเอื้อมมือไปลูบหัว​ มันก็เงยหน้าให้ลูบ​ ใกล้ๆกับตัวสุนัขมีขันน้ำพลาสติก​อยู่​คาดว่าเป็นของมัน​ เราเดินห่างออกไปเพื่อถ่ายภาพจากระยะไกลเจ้าสุนัขตัวนี้ยังคงนอนนิ่ง​ไม่ยอมขยับตัว​ ในใจก็คิดอีกว่า​หรือมันจะโดนรถชนบาดเจ็บ​ ก็เลยเดินกลับไปลูบมันอีกครั้งแล้วพยามพลิกตัวมันดูว่ามีบาดแผลอะไรไหม​ มันก็ค่อยๆพลิกตัวช่วยและยอมยกขาหลังให้ดู​ เราดูและคลำอยู่สักพักก็ไม่พบบาดแผลอะไร​ ก็คิดอีกว่า​หรือมันจะป่วย พร้อมกับคิดว่า​ "แล้วนี่สุนัขใคร" เพราะแถวๆนั้นไม่มีบ้านคนเลย ซึ่งสุนัขลักษณะ​แบบนี้ไม่ใช่สุนัขเร่ร่อน​ เรายืนรอสักพัก​ เพื่อดูว่าจะมีใครผ่านมาเหลียวแล​มันไหม​ แต่ก็ไม่มี​ เราตัดสินใจพามันขึ้นรถกะพาไปหาหมอเพื่อตรวจดูอีกทีว่ามันเป็นอะไรหรือเปล่า​ ในใจกังวลว่ามันจะยอมขึ้นรถไหม​ ปรากฏว่า​ตอนที่อุ้มขึ้นรถ​มันยอมขึ้นอย่างง่ายดาย​ "นี่มันลักษณะ​สุนัขเคยขึ้นรถ" และมันคุ้นคนมาก​ ทำให้แน่ใจว่ามันต้องมีเจ้าของ

ปล. สุนัขตัวนี้แข็งแรงดี​ กินอาหารเก่ง​ ฉลาด​ ให้นั่งก็นั่ง ให้ยืนก็ยืน ไม่เดินเพ่นพ่าน​ นั่งรอนิ่งๆในรถได้หลายชั่วโมงโดยไม่มีอาการกระสับกระส่าย​เลย แต่ที่สังเกตได้ชัดคือ​ มันมีท่าทางโศกเศร้า (นิ่งๆ)​ เหมือนกับรอเจ้าของ เจ้าของสุนัขตัวนี้ติดต่อผมได้ที่เบอร์​นี้นะครับ 086-658-7435 ยังไงก็ฝากแชร์กันหน่อยนะครับ​ สงสารมัน "

 

 

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : ปณิธาน รัตนธรรม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ