Program Online

แม่ครัวรับ ผอ.บอกให้เอาไข่พะโล้บูดล้างน้ำให้เด็กนักเรียนกิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แม่ครัวรับ ผอ.บอกให้เอาไข่พะโล้บูดล้างน้ำให้เด็กนักเรียนกิน

จากกรณีโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่  ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ซึ่งคาดว่ามีการทุจริตโครงการอาหารกลางวันของนักเรียน มีการนำไข่พะโล้ที่เสียไปแล้ว นำไปล้างน้ำแล้วนำกลับมาต้มใหม่ให้เด็กกิน ตามที่นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ 

 

อ่านข่าว : แฉ โรงเรียนแห่งหนึ่งเมืองปราจีนฯนำพะโล้เสียแล้วต้มให้ นร.กิน

 

แม่ครัวรับ ผอ.บอกให้เอาไข่พะโล้บูดล้างน้ำให้เด็กนักเรียนกิน

เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายทศพล บุญวิทย์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 6 ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ลงพื้นที่ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวพร้อมกับสื่อท้องถิ่น เบื้องต้นทราบว่าโรงเรียนดังกล่าวคือ โรงเรียนในหมู่ที่ 6 บ้านคลอง 12 ต.ท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ซึ่งหลังจากที่ได้มีการพูดคุยกับผู้ปกครองและนักเรียนรวมไปถึงแม่ครัวที่ทำอาหารมื้อนั้นทราบว่า มีเค้าโครงว่าเป็นเรื่องจริง โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2562 ที่ผ่านมา โดยจากการสอบถามแม่ครัวทราบว่า ไข่พะโล้ดังกล่าวนั้นเตรียมเพื่อที่จะเอาไว้ให้กับนักเรียนกินเป็นอาหารกลางวันในวันที่ 30 กรกฎาคม 2562 

โดยทางแม่ครัวได้ทำไว้เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 29 กรกฎาคม 2562 หลังจากนั้นเมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2562 ในช่วงเช้า ทางแม่ครัวคนดังกล่าว ได้นำอาหารคือไข่พะโล้ออกมา เพื่อจัดเตรียมนำมาแจกให้กับเด็กนักเรียนพบว่า ไข่พะโล้ที่ทำไว้มีกลิ่นและฟองซึ่งคาดว่าน่าจะบูด ทางแม่ครัวเองได้นำเรื่องดังกล่าวไปปรึกษากับผู้อำนวยการโรงเรียน โดย ผอ.โรงเรียน บอกว่า ให้นำไข่พะโล้ที่บูดไปล้างน้ำและเอามาปรุงรสชาติใหม่และนำมาให้เด็กนักเรียนกิน หากพบว่ามีการกระทำความผิดดังกล่าวจริง จะต้องมีการดำเนินการตามขั้นตอน ของกฎหมาย และกฎระเบียบของสถานศึกษาต่อไป 

จากนั้นมีรายงานว่าหลังจากที่นักเรียนกินไข่พะโล้ดังกล่าวเข้าไป เด็กมีอาการท้องเสียและปวดท้อง ทั้งนี้ได้มีการสอบถามข้อมูลในเบื้องต้น และจะได้มีการเรียกประชุม ส่วนที่เกี่ยวข้อง และผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด มาประชุมกันอีกครั้งในวันนี้ (5 สิงหาคม 2562) เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป

 

แม่ครัวรับ ผอ.บอกให้เอาไข่พะโล้บูดล้างน้ำให้เด็กนักเรียนกิน

 

 

 

 

ขอบคุณ : ทีมข่าว " มองเมืองปราจีน "

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ