Program Online

'ประวิตร' เผยมี 5 จุด ขอเวลา จนท.ชี้เป็นการสร้างสถานการณ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ประวิตร' เผยมี 5 จุด ขอเวลา จนท.ชี้เป็นการสร้างสถานการณ์

เหตุการณ์ความปั่นป่วนในพื้นที่ กทม. 2 คนร้ายนำระเบิดปลอมไปวางไว้ที่บริเวณใต้ป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยสามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้แล้ว นอกจากนี้ยังมีที่บริเวณหน้าตึกมหานคร บีทีเอสช่องนนทรี และ บริเวณสวนหย่อมหน้าศูนย์ราชการ อาคาร B แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กทม.  อีกด้วย 

 

 

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้ให้สัมภาษณ์สั้นๆกับผู้สื่อข่าวถึงเรื่องนี้ว่า "ขณะนี้ข้อมูลการข่าวยังไม่นิ่ง ขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบก่อนและเวลานี้สามารถตรวจสอบการก่อเหตุได้เพียงจุดเดียวเท่านั้น คือที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติที่สามารถจับตัวผู้ต้องสงสัยได้ 2 รายกำลังสอบอยู่และเท่าที่ทราบพบว่าขณะนี้มีการก่อเหตุทั้งหมด 5 จุด

"ขอให้เจ้าหน้าที่ดูรายละเอียดก่อน ขณะนี้ยังไม่มีรายละเอียด ยังไม่ทราบว่าการก่อเหตุมาจาก 2 คนที่จับกุมได้หรือไม่ หรือมีผู้อื่นร่วมทำอีก และเหตุที่เกิดถือเป็นการสร้างสถานการณ์แน่นอน"

ทั้งนี้เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าผู้ก่อเหตุมีแรงจูงใจอะไรในการก่อเหตุ พล.อ.ประวิตร ตอบว่าตนไม่รู้เหมือนกัน ขอเวลาก่อน ก่อนเดินออกจากวงสัมภาษณ์ไปทันที

 

สรุปเหตุระเบิดช่วงเช้าวันที่ 2 สิงหาคม 2562 เวลา นี้ 09.58 น. 

08.36 น. เกิดเหตุระเบิดใต้บีทีเอสช่องนนทรี 2 ครั้ง ไม่ชัดเจนว่ามีคนบาดเจ็บหรือไม่ แต่มีรถยนต์เสียหาย ผู้อยู่ในเหตุการณ์บอกว่าจุดระเบิดอยู่ในพุ่มไม้ใต้สถานีรถไฟฟ้า มีเศษดินกระจัดกระจาย เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สั่งปิดพื้นที่ระหว่างรอเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุคนสัญจรไม่ได้แต่รถยนต์ยังสัญจรได้ตามปกติ

08.50 น. เกิดเหตุระเบิดภายในซอยพระราม 9 57/1 มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน เป็นเจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานคร เขตสวนหลวง ขณะกำลังทำความสะอาดกวาดเศษใบไม้ภายในซอย เบื้องต้นระเบิดมีลักษณะคล้ายระเบิดปิงปอง

09.00 น. หน้าคิงส์พาวเวอร์ ตึกมหานคร เป็นจุดเดียวกับช่องนนทรี

09.00 น. มีเสียงดังคล้ายระเบิดเกิดขึ้น 3 ครั้ง บริเวณพุ่มไม้ด้านหน้าอาคารศูนย์ราชการ โดยครั้งแรกได้ยินเสียงเกิดขึ้น 2 ครั้งและตามมาอีก 1 ครั้ง ล่าสุดมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปดูแลแล้วพบลักษณะคล้ายเป็นระเบิดแสวงเครื่อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ