Program Online

เพจดังแฉว่าที่ร้อยตรี อ้างตัวเป็นทหารยศร้อยโทโพสต์อวดโซเชียล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพจดังแฉว่าที่ร้อยตรี อ้างตัวเป็นทหารยศร้อยโทโพสต์อวดโซเชียล

เฟซบุ๊กเพจ ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามทหารตำรวจปลอม แฉพฤติกรรมนายทหารนายหนึ่งสังกัดมณฑลทหารบกที่ 21 ค่ายสุรนารี จ.นครราชสีมา มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม เนื่องจากพยายามแต่งกายแอบอ้างเป็นทหาร "ยศร้อยโท" โพสต์ภาพลงโซเชียลอย่างต่อเนื่อง ทั้งที่เจ้าตัวเป็นนายทหารสัญญาบัตรกองหนุน ที่มาจากหน่วยบัญชาการรักษาดินแดน หรือ รด. ยศ "ว่าที่ร้อยตรี"

 

จากการสอบถามในช่องทางแชทพบว่าเจ้าตัวติดเครื่องหมายปีกร่มทั้งที่ไม่ได้เรียนหลักสูตรนี้ นายทหารนายนร่อ้างว่าเป็นพลร่มกิตติมศักดิ์ แต่งเพื่อเป็นเกียรติที่ระลึกแผนกสงครามพิเศษ โรงเรียนรักษาดินแดนสมัยนั้น ถามว่าจบหลักสูตรพลร่มรุ่นไหน นายทหารสัญญาบัตรรุ่นใด และถามถึงคำสั่งแต่งตั้งยศร้อยโทก็พยายามบ่ายเบี่ยง ทั้งที่ความจริงยศยังไม่แต่งตั้งด้วยซ้ำสุดท้ายก็อ้างว่า "เป็นการเขียนตกหล่นจากเอกสาร"

นอกจากนี้ ยังพบว่า เจ้าตัวมีชื่อเป็นกำลังพลสำรองเข้ารับการเรียกเพื่อฝึกวิชาทหารเพื่อเลื่อนยศ ฐานะ เป็นผู้บังคับหมวด กำหนด 30 วัน ประจำปี 2562 ระหว่างวันที่ 1-30 ส.ค. ที่ศูนย์การกำลังสำรองค่ายธนะรัชต์ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ล่าสุดมีคนไปร้องเรียนกับต้นสังกัดกับหน่วยบัญชาการรักษาดินแดน (นรด.) แล้ว นอกจากนี้ในหมู่แวดวงกำลังพลสำรองยังเคลื่อนไหวต่อต้านกับพฤติกรรมดังกล่าวเนื่องจากจะสร้างความเสื่อมเสียทั้งวงการ

 

เพจดังแฉว่าที่ร้อยตรี อ้างตัวเป็นทหารยศร้อยโทโพสต์อวดโซเชียล

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ