Program Online

อิหร่านเปิดคลิปลูกเรืออังกฤษ "สเตน่า อิมเปโร" สุขสบายดี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

(คลิป) อิหร่านเปิดภาพลูกเรือ "สเตน่า อิมเปโร" สุขสบายดี

 

โทรทัศน์ทางการอิหร่านเปิดเผยภาพของลูกเรือบรรทุกน้ำมันสเตน่า อิมเปโร ของอังกฤษที่ถูกยึดในเขตช่องแคบฮอร์มุซ เมื่อวันศุกร์ ซึ่งเผยให้เห็นว่าลูกเรือมีความเป็นอยู่สุขสบายดีบนเรือของพวกเขา

อิหร่านบอกว่าเรือลำนี้ละเมิดระเบียบเรื่องการเดินเรือสากล ด้วยการไม่เข้าช่วยเหลือเรือประมงที่ถูกมันเฉี่ยวชนภาพที่ถูกนำออกเปิดเผย แสดงถึงกิจวัตรประจำวันบนเรือของลูกเรือ 

 

ซึ่งดูเหมือนว่า ทุกคนจะยังมีสุขภาพที่ดี  และดูไม่เหมือนว่าพวกเขาถูกข่มขู่หรือบังคับแต่อย่างใด แต่ก็ไม่มีใครสามารถยืนยันเรื่องนี้ได้แน่ปัจจุบัน ทางการอังกฤษกำลังพิจารณาแนวทางในการตอบโต้อิหร่านจากเรื่องนี้ ซึ่งก็มองว่าอาจจะมีทั้งการตอบโต้ทางเศรษฐกิจและทางการทูต 

 

แต่หลายฝ่ายก็มองว่า ในช่วงนี้ ไม่น่าจะมีการตอบโต้ทางการทหาร ขณะเดียวกัน อังกฤษก็กำลังขอการสนับสนุนจากพันธมิตรในยุโรป สำหรับความพยายามทำให้น่านน้ำในช่องแคบฮอร์มุซ ยังคงเป็นน่านน้ำเปิดต่อไปสำหรับการขนส่งทางทะเล 

 

เนื่องจากที่นี่เป็นเส้นทางการลำเลียงน้ำมันดิบมากถึง 1 ใน 5 ของทั้งโลกอิหร่านบอกด้วยว่าการจับเรืออังกฤษ เป็นการตอบโต้ที่เป็นธรรมแล้ว เพราะเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อนอังกฤษก็จับเรือน้ำมันอิหร่านที่เขตทางใต้ของสเปน

 

 

อิหร่านเปิดคลิปลูกเรืออังกฤษ "สเตน่า อิมเปโร" สุขสบายดี

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ