Program Online

ความขี้เล่นของพะยูนมาเรียม นอนเล่นพลิกตัวโชว์พุงขาวอมชมพู

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชมคลิปความน่ารัก ขี้อ้อน ของพะยูนน้อย "มาเรียม" ที่มาพร้อมกับพุงขาวๆ อมชมพู ขณะที่มันนอนหงายอยู่ซึ่งดูแว๊ปแรกคิดว่าตายซะแล้ว

ชมคลิปความน่ารัก ขี้อ้อน ของพะยูนน้อย "มาเรียม" ที่มาพร้อมกับพุงขาวๆ อมชมพู ๆ ขณะที่มันนอนหงายอยู่ซึ่งดูแว๊ปแรกคิดว่าตายซะแล้ว แต่ที่ไหนได้ เจ้ามาเรียมนอนเล่นพลิกตัวไปมาจนหลับซะงั้น นอนหลับบ้าง เล่นบ้าง จนพี่ๆ เจ้าหน้าที่อดขำ กับท่าทางขี้อ้อน และขี้เล่นของมาเรียมไม่ไหว

 

ด้าน นายชัยพฤกษ์ วีระวงศ์ หัวหน้าเขตห้ามล่าสัตว์ป่าหมู่เกาะลิบง แจ้งว่าเจ้าหน้าที่เขตฯ ลิบง ร่วมกับเจ้าหน้าที่กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งและกลุ่มพิทักษ์ดุหยง ผู้นำชุมชนในท้องที่ท้องถิ่น ได้เฝ้าระวังการเกยตื้นของลูกพะยูนมาเรียม ได้พบมาเรียมซึ่งมาเรียมอยู่ในระดับน้ำประมาณ 30-40 เซนติเมตร มาเรียมไม่ได้เกยตื้น และไม่มีเรือประมงเข้ามาบริเวณอนุบาลมาเรียมแต่อย่างใด

เจ้าหน้าที่เขตฯ ลิบง ร่วมกับสัตวแพทย์กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช สัตวแพทย์ประจำกลุ่มสัตว์ทะเลหายาก กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง จิตอาสาและกลุ่มพิทักษ์ดุหยง ติดตามเฝ้าระวังการอนุบาลลูกพะยูน (มาเรียม) พบมาเรียม เวลา 06.20 น. บริเวณเขาบาตู เจ้าหน้าที่เขตฯ ลิบง ได้วางตาข่ายเพื่อป้องกันแมงกะพรุน

จากนั้น สัตวแพทย์ป้อนนมให้มาเรียม ตลอดทั้งวันได้ป้อนนม จำนวน 3,620 มิลลิลิตร หญ้าทะเล 20 กรัม หลังป้อนนมเสร็จทุกครั้งเจ้าหน้าที่เขตฯ ลิบง ได้พายเรือ (แม่ส้ม) พามาเรียมว่ายน้ำออกกำลังกาย ช่วงน้ำลดสัตวแพทย์ได้พามาเรียมฝึกกินหญ้าทะเล และเจ้าหน้าที่เขตฯลิบงได้เก็บหญ้าให้มาเรียม สุขภาพมาเรียมแข็งแรง มีนักท่องเที่ยวเยี่ยมชมประมาณ 30 คน ฝนตกตลอดทั้งวัน

 

 

คลิปจาก : กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ