Program Online

ลูกชายเล่าเรื่องในงานศพพ่อ พี่ตูนเคลียร์คิวงานเพื่อมากราบศพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลูกชายเล่าเรื่องในงานศพพ่อ พี่ตูนเคลียร์คิวงานเพื่อมากราบศพ

มีเรื่องราวสุดประทับใจเกิดขึ้นในพิธีงานศพของศาสตราจารย์เกียรติคุณ นายแพทย์ประเสริฐ ทองเจริญ ราชบัณฑิต สาขาแพทยศาสตร์ และที่ปรึกษาคณะแพทย์ศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล

โดยเพจ​ Paramee Thongcharoen ผู้เป็นลูกได้เขียนเรื่องราวบันทึกไว้ โดยมีเนื้อหาดังต่อไปนี้ 

บันทึกไว้ว่า : วันนี้สวดอภิธรรมคุณพ่อวันสุดท้ายแล้วก็มีแขกคนสำคัญท่านนึงของคุณพ่อมากราบคุณพ่อ เลยอยากเล่าเรื่องราวของท่านกับแขกท่านนี้อีกรอบ

แขกท่านนั้นที่ว่าคือ 'พี่ตูน บอดี้สแลม' หลายคนคงงงว่า คุณพ่อกับพี่ตูนไปรู้จักสนิทชิดเชื้อกันมาอย่างไร พี่ตูนถึงกับเคลียร์คิวทุกอย่างเพื่อมากราบคุณพ่อให้ได้

เรื่องมีอยู่ว่า ช่วงที่พี่ตูนวิ่งทั่งประเทศระดมเงินบริจาคเพื่อสมทบทุน รพ.ต่างๆ คุณพ่อจะเปิดทีวีติดตามพี่ตูนอยู่ตลอดเวลา พี่ตูนวิ่งถึงไหน ยอดเงินบริจาคเท่าไหร่แล้ว คุณพ่อจะทราบความเคลื่อนไหวอยู่ตลอด ท่านชื่นชมความตั้งใจ มุ่งมั่นของพี่ตูนที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาการสาธารณสุขไทย

ลูกชายเล่าเรื่องในงานศพพ่อ พี่ตูนเคลียร์คิวงานเพื่อมากราบศพ

จากการติดตามกลายเป็นชื่นชมและให้กำลังใจ คุณพ่อเปรยว่าอยากจะไปดักมอบเงินบริจาคให้พี่ตูนบ้าง เพื่อเป็นกำลังใจพี่ตูน และก็มีเพื่อนผู้หวังดีคนนึงจัดฝันให้เป็นจริงนัดให้คุณพ่อไปพบกับพี่ตูนที่ รร.Pullman ตอนที่พี่ตูนวิ่งผ่านเข้ากรุงเทพ

เมื่อไปถึงที่ รร.คุณพ่อก็ควักจดหมายออกมาฉบับนึง ไม่ทราบไปแอบพิมพ์มาตอนไหน แต่ข้อความทั้งหมดนั้นคือความในใจของคุณพ่อที่มีต่อ good cause ที่พี่ตูนทำ ใจความทั้งหมดนั้นแสดงให้เห็นถึงทัศนคติของคุณพ่อต่อการทำความดี เป็นคำสอนที่มีค่า

ลูกชายเล่าเรื่องในงานศพพ่อ พี่ตูนเคลียร์คิวงานเพื่อมากราบศพ

พี่ตูนได้นั่งลงข้างวีลแชร์ของท่านและตั้งใจอ่านทุกถ้อยคำ ที่คุณพ่อเรียบเรียงลงบนจดหมายฉบับนั้น พี่ตูนกราบลงบนตักท่านด้วยน้ำตาแห่งความปลาบปลื้ม ที่อาจารย์หมออาวุโสท่านหนึ่งมาให้กำลังใจถึงที่ คุณพ่อนั้นไม่ต้องพูดถึง กอดพี่ตูนไปพูดให้กำลังใจไปด้วย น้ำตารินๆและเสียงเครือๆตามสไตล์ท่าน เวลาที่ปลาบปลื้มหรือภูมิใจอะไรซักอย่าง

วันนั้นเป็นวันที่คุณพ่อมีความสุขมากที่สุดในขีวิตหนึ่งวัน และจากนั้นท่านก็มักจะพูดถึงพี่ตูนเสมอมา ตอนที่คุณพ่อไม่สบาย เพื่อนคนเดิมทราบข่าวจากเราว่าคุณพ่ออาการไม่ค่อยดี ก็ได้ส่งข่าวให้พี่ตูนทราบ พี่ตูนแจ้งมาว่าอยากมาเยี่ยมคุณพ่อแต่ยังหาเวลาไม่ได้ เพราะช่วงนั้นก็เห็นข่าวพี่ตูนวิ่งอยู่ที่ไหนซักแห่ง

พอพี่ตูนทราบข่าวว่าคุณพ่อท่านเสียแล้ว พี่ตูนเคลียร์คิวทุกอย่าง เพื่อมากราบอาจารย์หมออาวุโสท่านนั้น ที่ไปให้กำลังใจพี่ตูนในวันนั้น ข้อความที่คุณพ่อเขียนให้ พี่ตูนไม่มีวันลืม จากคนแปลกหน้า 2 คน ที่แชร์ทัศนคติร่วมกัน กลายมาเป็นแรงบันดาลใจของกันและกัน

พี่ตูนใช้เวลานานมากหน้าศพคุณพ่ออธิษฐานอะไรในใจอยู่นาน ไม่ว่าพี่ตูนจะคุยอะไรกับคุณพ่อก็ตาม ลูกคนนี้เชื่อว่าคุณพ่อจะคอยอำนวยพรคุ้มครองพี่ตูน เหมือนลูกรักของท่านคนนึงจากสรวงสวรรค์ และคุณพ่อจะเป็นกำลังใจให้พี่ตูนเสมอไป ไม่ว่าสิ่งที่พี่ตูนจะทำต่อไปจะท้าทายกว่าเดิมแค่ไหน

อีกหนึ่งเรื่องเล็กๆของวันนี้ ที่จะทำให้คุณพ่อยิ้มได้และหลับสบาย

ลูกชายเล่าเรื่องในงานศพพ่อ พี่ตูนเคลียร์คิวงานเพื่อมากราบศพ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ