Program Online

คืบหน้าเจ้าของปล่อยหมาขึ้นไปกัดกระโปรงรถคู่กรณีจนเสียหาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หญิงสาวผู้เสียหายถูกสุนัขของเพื่อนบ้าน ขึ้นไปกัดบนกระโปรงรถจนพังเสียหายขณะที่คนเลี้ยงสุนัขปัดความรับผิดชอบ เผยความคืบหน้าคดี

จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่ง ที่ร้องเรียนถูกสุนัขของเพื่อนบ้าน ขึ้นไปกัดบนกระโปรงรถจนพังเสียหายขณะที่คนเลี้ยงสุนัขปัดความรับผิดชอบ พร้อมบอกว่าให้ไปเอาเรื่องกับหมา ตามที่นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นภายในซอยสายไหม 14 

 

อ่านข่าว : หมาเพื่อนบ้านขึ้นกระโปรงรถกัดเสียหาย เจ้าของปัดรับผิดชอบ

ล่าสุดเกี่ยวกับเรื่องนี้ หญิงสาวผู้เสียหายได้ออกมาโพสต์ความคืบหน้าของคดีโดยได้ระบุว่า เป็นอุทาหรณ์ ผลจากการที่เราเดินเรื่องหมาขึ้นกระโปรงรถ ทำให้เป็นข่าวออกสื่อ ทำให้เรื่องรู้ถึงบริษัทประกัน วันนี้ประกันติดต่อมาทำเรื่องเคลมให้ใหม่โดยการที่เราไม่ต้องเสียประวัติแล้ว ทางประกันจะเอาเรื่องไปไล่เบี้ยเอากับเจ้าของหมาแล้ว หมามีเจ้าของเจ้าของต้องรับผิดชอบ

แต่ในส่วนของเรา เราก็ดำเนินคดีอาญาตามมาตรา 377 กับเขาาอีกต่างหากเป็นการดัดสันดานไม่ให้ปล่อยหมาออกมาทำความเดือดร้อน จริงๆถ้าวันนั้นเจ้าของหมาขอโทษสักคำรู้สึกผิดกับสิ่งที่หมาตัวเองทำสักนิด เราก็จะไม่เอาเรื่องเลย แต่ที่ทำเอาเรื่องถึงที่สุดเพราะเจ้าของหมาไม่ได้รู้สึกผิดสักนิด คุณก็รอผลที่คุณปัดความรับผิดชอบตั้งแต่ต้นได้เลย

เสียน้อยเสียยากเสียมากเสียง่าย คนเห็นแก่ตัวต้องเจอแบบนี้ เพราะต้องการทำให้เป็นเคสตัวอย่างสำหรับคนเลี้ยงหมา และคนที่เดือดร้อนเพราะหมา บางทีเราไม่ต้องไปทำร้ายคนหรือหมาใช้สติไม่ใช้อารมณ์ในการแก้ปัญหา เอาให้ถึงที่สุดช้าหน่อยแต่เจ้าของหมาเจ็บแน่ ใช้กฏหมายเอาผิดเจ้าของหมาได้

ทั้งนี้ตามข้อกฏหมายดังกล่าว หากมีความผิดโทษจำคุกที่ 1 เดือนปรับไม่เกิน 10,000 บาท ส่วนค่าเสียหายของประกันก็ดูว่าซ่อมไปเท่าไหร่ด้วย

 

 

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : Eik Q Sang

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ