Program Online

"มาเรียม-ยามีล" วัดกัน..ป่ะล่ะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปรียบกันชัดๆ ความน่ารักของสองพี่น้อง "มาเรียม-ยามีล"

สองพี่น้องที่โด่งดังตีคู่มากับ “พี่น้องชิพกับเดล” นาทีนี้คงหนีไม่พ้น “มาเรียม-ยามีล” ที่นับวันความน่ารักของทั้งคู่จะยิ่งมากขึ้น

"มาเรียม-ยามีล" วัดกัน..ป่ะล่ะ

ภาพ : Nation Photo

 


 

ย้อนไปเมื่อวันที่ 29 เม.ย.ที่ผ่านมา มาเรียมถูกพบเกยตื้นอยู่บริเวณอ่าวทึง ต.อ่าวนาง เมืองกระบี่  เป็นพะยูนเพศเมียวัย 4-5 เดือน (ขณะนั้น) ชาวบ้านก็พยายามช่วยกันนำพะยูนน้อยไปปล่อยทะเล แต่เจ้ามาเรียมก็ว่ายกลับมาป้วนเปี้ยนที่เดิมอีก จึงคาดกันว่ามันคงจะพลัดหลงกับแม่ผู้ให้กำเนิดมันซะแล้ว 

 

ส่วนเจ้าน้องน้อย พะยูนหลงฝูงเพศผู้ ลอยมาเกยตื้นที่ชายหาดบ่อม่วง ต.ทรายขาว อ.คลองท่อม จ.กระบี่ ในสภาพอ่อนแรง ตามลำตัวเต็มไปด้วยรอยแผล น้องจึงถูกส่งไปรักษาตัวที่ศูนย์ช่วยชีวิตสัตว์ทะเลหายาก จ.ภูเก็ต และเป็นที่ปลื้มปีติเป็นอย่างยิ่ง เมื่อสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ พระราชทานชื่อให้พะยูนน้อยว่า “ยามีล” 

 

มาวัดกันหน่อย “พี่มาเรียม-น้องยามีล”

"มาเรียม-ยามีล" วัดกัน..ป่ะล่ะ

ข้อมูล ณ วันที่ 5 ก.ค.2562
 

ความจริงแล้ว “มาเรียม-ยามีล” ไม่ได้เป็นพี่น้องท้องเดียวกันแต่อย่างใด หากแต่เป็นลูกกำพร้าที่พลัดหลงแม่เหมือนกัน หากปล่อยทิ้งไว้ตามธรรมชาติคงไม่รอดแน่ พวกเขาจึงมีพ่อแม่อุปถัมภ์ที่เป็นเจ้าหน้าที่อุทยานฯ เหล่าอาสาสมัคร ที่คอยเลี้ยงดูอนุบาลสองหนูน้อยจนกว่าพวกมันจะเติบโตแข็งแรงพอกลับไปสู่ทะเล ที่ซึ่งเป็น “บ้านที่แท้จริง”

เรื่อง : อักษราภัค พุทธวงษ์

อ่านข่าว : พระองค์หญิงฯ พระราชทานชื่อลูกพะยูนเกยตื้นที่กระบี่

อ่านข่าว : มาอีกตัว จนท.เข้าช่วยลูกพะยูนหลงฝูงเกยตื้นชายหาด จ.กระบี่

อ่านข่าว : "มาเรียม" ความสดใสใหม่บนเกาะลิบง

อ่านข่าว : 'มาเรียม' เริ่มปรับตัวได้ ไม่เกยตื้นแล้ว

 

 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ