Program Online

กลุ่มครูผู้ปกครองร้องตรวจสอบปมอาหารกลางวันชี้ ผอ.กลายเป็นแพะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ส่อคดีพลิก กรณีที่มีการแพร่คลิปอาหารกลางวันนักเรียนโรงเรียนเทศบาลวัดมเหยงคณ์ จ.นครศรีธรรมราช

ส่อคดีพลิก กรณีที่มีการแพร่คลิปอาหารกลางวันนักเรียนโรงเรียนเทศบาลวัดมเหยงคณ์ จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งอาหารที่ตักให้นักเรียนนั้น เป็นแกงฟัก บวกกับเศษผักที่แทบจะมองไม่เห็นเนื้อ จนกระทั่ง สพฐ.ตั้งคณะกรรมการสอบสวนทุจริตโครงการอาหารกลางวัน พร้อมมีคำสั่งย้ายผู้อำนวยการโรงเรียนตามที่เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

 

อ่านข่าว : คลิปตักอาหารให้เด็กมีแค่ฟักกับเศษผัก เผยมีงบ 7 ล้านต่อปี

อ่านข่าว : สั่งย้าย ผอ.ปมคลิปตักอาหารกลางวันให้เด็กมีแค่ฟักกับเศษผัก

ความคืบหน้าล่าสุด หลังจากที่มีคำสั่งย้ายผู้อำนวยการโรงเรียน คุณครูในโรงเรียนได้ให้ข้อมูลอีกด้านหนึ่ง ระบุรู้สึกสงสารผู้อำนวยการโรงเรียนได้รับผลกระทบคนเดียว รู้สึกไม่เป็นธรรมกับผู้อำนวยการ เพราะที่ผ่านมาผู้อำนวยการคนนี้เป็นคนตั้งใจทำงาน มีความรับผิดชอบ ไม่เคยทุจริตในหน้าที่การงาน แต่ต้องมารับกรรมกับเหตุการณ์นี้ 

ก่อนหน้านี้ทางเทศบาลมีนโยบายให้โรงเรียนในสังกัดทั้ง 9 โรงเรียน ส่งรายละเอียดเรื่องงบประมาณอาหารกลางวันของนักเรียนมารวบรวมที่เทศบาล เพื่อต้องการประมูลอาหารกลางวันนักเรียนรวมกันครั้งเดียวทั้ง 9 โรงเรียน แต่ทางผู้อำนวยการโรงเรียนคนปัจจุบันไม่ค่อยเห็นด้วย ถ้ามีผู้รับเหมาเพียงรายเดียวที่รับผิดชอบเรื่องอาหารกลางวันของนักเรียนทั้ง 9 โรงเรียน และเกรงว่านักเรียนอาจได้รับอาหารไม่เพียงพอ

ทั้งนี้ คลิปดังกล่าวที่เผยแพร่ออกมานั้น เกิดจากการที่คุณครูพยายามถ่ายคลิปเป็นหลักฐานเพื่อให้ ผอ.นำข้อมูลในการเสนอปัญหากับผู้บริหารเทศบาล แต่เรื่องกลับกลายเป็นว่า ผอ.ถูกสั่งย้ายเสียเอง จึงอยากเรียกร้องให้กระทรวงศึกษาธิการ แต่งตั้งคณะกรรมการลงมาตรวจสอบข้อเท็จจริงให้ครบถ้วนเกี่ยวกับเรื่องนี้เพื่อความโปร่งใสและเป็นธรรม

ขณะเดียวกัน กลุ่มตัวแทนผู้ปกครองและศิษย์เก่าโรงเรียนเทศบาลวัดมเหยงคณ์ ได้ออกมาเปิดเผยว่า การตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ มีท้องถิ่น จ.นครศรีธรรมราช เป็นประธานกรรมการ ซึ่งได้นัดสอบ นางอำพร ด่านคงรักษ์ ผู้อำนวยการโรงเรียน ที่ห้องประชุมโรงเรียนเทศบาลวัดมเหยงคณ์ โดยกลุ่มตัวแทนผู้ปกครองและศิษย์เก่าโรงเรียนเทศบาลวัดมเหยงคณ์ เดินทางไปมอบดอกไม้และให้กำลังใจผู้อำนวยการท่านนี้ และยังบอกอีกว่าจะปกป้อง ผอ.อย่างเต็มที่ ผอ.ต้องเป็นแพะรับบาปแบบนี้มันไม่เป็นธรรม ทั้งๆที่ผ่านมา ผอ.ได้ตั้งใจทำงานและรับผิดชอบในทุกเรื่อง ผอ.เป็นคนต่อสู้ในเรื่องโครงการอาหารกลางวันให้นักเรียนมาโดยตลอด

 

 

 

คลิปจากรายการเรื่องเล่าเช้านี้ , เพจ : ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ