Program Online

ตื่นตา สัตว์ป่าหาดูยาก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เปิดภาพสัตว์ป่าหายากในพื้นที่สลักพระ จ.กาญจนบุรี

 

เจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช โพสต์ภาพสัตว์ป่าที่ถ่ายได้จากกล้องดักถ่ายภาพสัตว์ พบมีทั้งเสือโคร่ง เสือดาว นกยูง กระทิง เก้งหม้อ แมวลายหินอ่อน และอีกหลายชนิด ทางเพจเฟซบุ๊ก พร้อมรายละเอียดว่า

เมื่อวานนี้ ( 2 ก.ค.) นายไพฑูรย์ อินทรบุตร หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสลักพระ จ.กาญจนบุรี กล่าวว่า เจ้าหน้าที่เขตฯ สลักพระ ได้ร่วมเก็บกล้องดักถ่ายสัตว์ป่าซึ่งเป็นกล้องดักถ่ายที่ติดตั้งในช่วงเดือนเมษายน -มิถุนายน 2562 มี่ผ่านมา อันเป็นการทำงานวิจัยร่วม กับองค์กร ZSL(Zoological society of London)

 

จากการตรวจสอบพบภาพพบสัตว์ป่าสงวน คือ เก้งหม้อ แมวลายหินอ่อน และสัตว์ป่าคุ้มครองผู้ล่า เช่น เสือดาว หมาจิ้งจอก หมาใน สามารถบ่งชี้ถึงความอุดมสมบูรณ์ของทรัพยากรธรรมชาติและระบบนิเวศในพื้นที่ รวมทั้งประสิทธิภาพในการลาดตระเวนป้องกันรักษาพื้นที่ จึงทำให้สัตว์ป่าหลากหลายชนิดสามารถดำรงชีวิตตามธรรมชาติได้

 

เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสลักพระ ถือเป็น เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า แห่งแรกของประเทศไทย ที่เมื่อก่อนเรียกกันว่า “ทุ่งสลักพระ” ซึ่งครอบคลุม เขตอำเภอเมือง อำเภอบ่อพลอย อำเภอหนองปรือ และอำเภอศรีสวัสดิ์ ซึ่งในสมัยนั้นได้มีการพบว่าที่นี่เต็มไปด้วย สัตว์ป่าหลายชนิดอาศัยอยู่อย่างชุกชุมจำนวนมาก

 

ขณะที่ผู้แสดงความคิดเห็นมีความสุขที่ได้เห็นภาพดังกล่าว แต่ส่วนใหญ่กลับแสดงความห่วงใยถึงความปลอดภัยของสัตว์ป่า บอกให้พวกสัตว์ทั้งหลายระวังตัว และขอให้ปลอดภัยจากน้ำมือคนใจร้าย สะท้อนให้เห็นว่าคนไทยยังหวั่นเกรงภัยคุกคามสัตว์เหล่านี้จากฝีมือมนุษย์

ตื่นตา สัตว์ป่าหาดูยาก

ตื่นตา สัตว์ป่าหาดูยาก ตื่นตา สัตว์ป่าหาดูยาก ตื่นตา สัตว์ป่าหาดูยาก ตื่นตา สัตว์ป่าหาดูยาก ตื่นตา สัตว์ป่าหาดูยาก ตื่นตา สัตว์ป่าหาดูยาก ตื่นตา สัตว์ป่าหาดูยาก ตื่นตา สัตว์ป่าหาดูยาก ตื่นตา สัตว์ป่าหาดูยาก ตื่นตา สัตว์ป่าหาดูยาก ตื่นตา สัตว์ป่าหาดูยาก

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ