Program Online

หนุ่มออกหาปลาถูกปลาเต็กเล้งกระโดดทิ่มคอ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกิดเหตุปลาเต็กเล้งกระโดดทิ่มคอหนุ่มหาปลาวัย 28 ปี ส่งผลให้มีบาดแผลที่บริเวณลำคอ และคอบวม เคราะห์ดีที่ไม่ถูกเส้นเลือดใหญ่

ระยอง - เกิดเหตุปลาเต็กเล้งกระโดดทิ่มคอหนุ่มหาปลาวัย 28 ปี ส่งผลให้มีบาดแผลที่บริเวณลำคอ และคอบวม เคราะห์ดีที่ไม่ถูกเส้นเลือดใหญ่ มิเช่นนั้นอาจจะเสียเลือดมากจนถึงขั้นเสียชีวิตได้

ทั้งนี้ทราบชื่อนายสมมาตร ไกรอินทร์ ผู้ได้รับบาดเจ็บซึ่งรักษาอาการอยู่ที่โรงพยาบาลระยอง ตอนนี้อาการปลอดภัยแล้ว แต่ต้องเฝ้าดูอาการนอนโรงพยาบาลอย่างน้อย 3 วันเพื่อฉีดยาฆ่าเชื้อและฉีดยาให้เลือดหยุดไหล หาก 3 วันเลือดไม่หยุดไหลหรือ แผลติดเชื้อ ต้องทำการผ่าตัดต่อไป 

ทั้งนี้ลักษณะของปลาเต็กเล้ง ลำตัวจะยาว ปากจะแข็ง ไวต่อแสง ว่ายน้ำเร็วมาก พุ่งกระโดดสูง ไม่มีพิษ ไม่ทำร้ายคน แต่ที่พุ่งทิ่มที่คอ ปลาชนิดนี้คงตกใจเสียงเรือเพราะไฟหัวไม่ได้เปิด น่าจะตกใจเสียงเรือ มันเลยพุ่งหนี โชคดีที่วิ่งออกจากฝั่งไม่ไกลไม่ถึง 10 กิโลเมตร ไม่งั้นสถานการณ์คงจะแย่กว่านี้

สำหรับปลาเต็กเล้ง เป็นวงศ์ปลาในชั้นปลากระดูกแข็ง มีรูปร่างคล้ายปลาในวงศ์ปลาเข็ม แต่มีขนาดลำตัวใหญ่กว่ามาก ปากแหลมยาวทั้งบนและล่าง และภายในปากมีฟันซี่เล็ก ๆ แหลมคม เป็นปลาที่กินเนื้อเป็นอาหาร โดยไล่ล่าปลาขนาดเล็กกว่ารวมทั้งแมลงและสัตว์น้ำต่าง ๆ กิน นิยมอยู่รวมเป็นฝูง หากินตามผิวน้ำ

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : Aonnd Sys GL

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ