Program Online

เมฆ วินัย เผยอาการป่วยล่าสุดเผย โรคที่พบเพียง 1 ใน 4 แสนคน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักแสดงชื่อดัง เมฆ วินัย ไกรบุตร ที่เจ้าตัวป่วยเป็นโรคตุ่มน้ำพอง ซึ่งเกิดจากอาการภูมิคุ้มกันใต้ผิวหนังบกพร่องคล้ายกับแพ้ภูมิตัวเอง

นักแสดงชื่อดัง 'เมฆ' วินัย ไกรบุตร ที่เจ้าตัวป่วยเป็นโรคตุ่มน้ำพอง ซึ่งเกิดจากอาการภูมิคุ้มกันใต้ผิวหนังบกพร่องคล้ายกับแพ้ภูมิตัวเอง และเป็นโรคที่หาได้ยากพบเพียงแค่ 1 ใน 400,000 คนเท่านั้น ทั้งนี้เจ้าตัวได้ออกมาไลฟ์เฟซบุ๊กเปิดใจถึงอาการที่เป็นในตอนนี้ ซึ่งยอมรับว่าทรมานสุด ๆ เพราะตนไม่สามารถทำงานได้ เพราะตุ่มนั้นมันขึ้นแทบจะทั่วทั้งร่างกายทั้ง หน้า หัว แขน ขา ฝ่ามือ ฝ่าเท้า รวมถึงในปาก โดยขณะนี้ยังไม่มียาตัวใดที่รักษาให้หายขาด

ได้เข้ามารับยาโดสที่ 2 ที่โรงพยาบาลนอนรับยาจากสายน้ำเกลือประมาณ 4 ชั่วโมง วันรุ่งขึ้นก็ไปรับงานแสดงที่ค้างไว้ที่ จ.พิษณุโลก พอกลับมาก็มีอาการหน้าบวม มีตุ่มน้ำขึ้นมากกว่าเดิม จึงตัดสินใจกลับมาที่โรงพยาบาลอีกครั้ง แพทย์คาดว่าอาจจะเป็นเพราะยาสวิง เพิ่งรับยาไปแล้วโหมทำงาน แพทย์จึงฉีดสเตียรอยด์ให้ ตอนนี้ตุ่มไม่ขึ้นแล้ว แผลที่มีก็เริ่มแห้ง

อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวยืนยันว่ามีกำลังใจที่ดี ไม่ท้อถึงขั้นอยากตายแล้ว เริ่มทำใจได้และปลงชีวิตแล้ว ได้กำลังใจจากครอบครัว เพื่อน แฟนคลับ แพทย์ก็ให้ความหวังว่าอีก 3 เดือนจะหายขาด ซึ่งใครที่เป็นโรคนี้ ก็อยากให้ตั้งสติ อย่าคิดฆ่าตัวตาย รีบมาหาหมอ โรคนี้หายขาดได้ โรคมาแล้วก็ไป ตนเป็นกำลังใจให้ทุกคน

 

 

ขอบคุณคลิปจากรายการทุบโต๊ะข่าว : AMARIN TVHD

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ