Program Online

ครูเยี่ยมบ้าน นร. นับถือหัวใจ การเดินทางสุดลำบากแต่ไม่เคยสาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลายเป็นเรื่องราวสุดประทับใจในโลกออนไลน์ หลังคณะคุณครูได้มีโอกาสไปเยี่ยมเด็กนักเรียนรายหนึ่ง ซึ่งต้องบอกว่าการเดินทางนั้นลำบากสุดๆ

กลายเป็นเรื่องราวสุดประทับใจในโลกออนไลน์ หลังคณะคุณครูได้มีโอกาสไปเยี่ยมเด็กนักเรียนรายหนึ่ง ซึ่งต้องบอกว่าการเดินทางนั้น ต้องข้ามน้ำ ข้ามคลอง แถมฤดูฝนต้องลุยน้ำมาอีกเพื่อที่จะมารอรถนั่งไปโรงเรียน ทว่าเด็กชายคนนี้กลับไม่เคยขาดเรียนเลยสักครั้ง เรื่องราวจากผู้ใช้เฟซบุ๊ก Nathamon Chomjan ได้โพสต์ภาพและข้อความระบุว่า 

" บอกได้คำเดียวว่าครูนับถือหัวใจนายมาก #ทนงศักดิ์ #อยากให้ทุกคนอ่านให้จบอย่างน้อยเพื่อเป็นแรงใจในการสู้ชีวิต ในขณะที่คนอื่นมีเรื่องราวสารพัดที่จะไม่มาโรงเรียน แต่ขณะเดียวกัน ทนงศักดิ์ที่บ้านอยู่ไกลมากและเดินทางลำบากมากกลับไม่เคยขาดเรียนและไม่เคยมาโรงเรียนสาย นงต้องเดินเท้าออกจากบ้านตั้งแต่เวลา 05.00 น. เพื่อมาขึ้นรถที่ปากทาง ไม่ได้เดินทางตามถนนปกติแต่ในช่วงฤดูฝนต้องข้ามห้วยแล้วมาใส่รองเท้าถุงเท้าที่บ้านป้า 

และนงไม่เคยใส่รองเท้าแตะไปโรงเรียนเลย นงต้องใช้เวลาในการเดินทางบนรถรับส่งอีกชั่วโมงกว่าจะถึงโรงเรียน นงทำให้ครูรู้สึกว่าอุปสรรคที่ครูเคยเจอมาทั้งหมดมันเล็กน้อยไปเลย ครูขอบันทึกและแชร์เรื่องราวของนงไว้เป็นกำลังใจให้ตัวเอง เมื่อใดก็ตามที่ครูเหนื่อยหรือท้อครูจะกลับมาเปิดดูโพสต์นี้เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้กับตัวครูเอง #นับถือหัวใจ "

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ