Program Online

"ไอซ์" ทวีตบ่นโซเชียลหยาบคาย คนโยงเพื่อนชาย "ตัวอ้วน"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ไอซ์" ศรัณยู ทวีตระบาย พวกชอบสบถ ใช้คำหยาบ ในสื่อโซเชียล ชาวเน็ตจำนวนมากเห็นด้วยและอึดอัดเช่นกัน ขณะที่บางคนมองว่านักร้องดังกำลังว่า "ผู้ชายตัวอ้วน" อยู่

เมื่อวันที่  24 มิ.ย. นายศรัณยู วินัยพานิช หรือที่รู้จักกันในชื่อ “ไอซ์” ศรัณยู นักร้องมากความสามารถ ผู้ร้องเพลงประกอบละคร “กลิ่นกาสะลอง” ที่กำลังโด่งดัง ทวีตข้อความระบายความอัดอั้น ผ่านทวิตเตอร์ icesarunyu ถึงสังคมโซเชียลในยุคนี้ ที่ใช้ถ้อยคำรุนแรง หยาบคายมากขึ้น แต่ก็กลับมีคนชื่นชอบให้ความสนใจกัน พร้อมตั้งข้อสงสัยว่ามันเป็นเทรนด์โซเชียลยุคนี้หรือ

"ไอซ์" ทวีตบ่นโซเชียลหยาบคาย คนโยงเพื่อนชาย "ตัวอ้วน"

ศรัณยู วินัยพานิช

“สงสัยมาตลอดว่าทำไมคนที่พูดจาหยาบคายมากๆแบบไม่มีที่มาที่ไป พูดถึงอวัยวะเพศหรือการร่วมเพศ แบบพรั่งพรู ด่า สบถ แบบเรี่ยราด ทำไมถึงได้รับความสนใจ มากมายจากคนจำนวนมากในสังคม Socialในยุคนี้ มันคือtrendที่คนยุคนี้ชอบเหรอหรืออย่างไร เราเองไม่ใช่คนสุภาพขนาดนั้นนะ แต่บางคำมันหยาบไปจริงๆ”

 

ทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง มีการรีทวีตกว่า 4 หมื่นครั้ง ซึ่งส่วนใหญ่เห็นด้วยและอึดอัดใจเช่นเดียวกับนักร้องหนุ่ม เช่น 

 

“+ล้านเลยค่ะ น้องไอซ์ บางอย่างมันหยาบคายเกินไปจริง ไม่อยากคิดว่าเป็นเทรนด์ที่ต้อง hate speech แล้วจะเท่ นี่ก็ไม่ได้เป็นคนสุภาพเหมือนกัน แต่คิดว่าการใช้ถ้อยคำรุนแรง หยาบคาย มันไม่โอเคจริงๆ ไม่ได้โลกสวยเลยด้วยค่ะ แค่คิดว่ามันมีวิธีพูดที่ทำให้ดูเจ๋ง ดูเท่ได้มากกว่าการใช้คำหยาบ” นางมารร้าย #AHYEAH_WINNER #WE_or_never  ❤

 

“หนูก็ไม่ชอบค่ะ คืองงมากบางทีเพื่อนด่าว่ากระแดะ ทำเป็นไม่พูดหยาบ คือเห้ย ! แค่ไม่ชอบไม่อยากพูดชั้นผิดตรงไหน ละตอนนี้มาเป็นครูพอได้ยินนักเรียนพูดทีไร รู้สึกหูอื้อทุกที พยายามพูดให้นักเรียนเข้าใจว่าการพูดแบบนั้นไม่ได้ดูดีเลยจริงๆยับน้ำ'ยัยเพ้อ‏

 

“เห็นด้วยค่ะ คุณแม่มีลูกเล็ก ไม่อยากให้ลูกได้ยินคำเหล่านี้เลยค่ะ บางคนอาจจะเห็นว่า ใครก็พูด มันเป็นเรื่องธรรมดา ในหัวอกคนเป็นแม่กลัวลูกจะเอามาพูดเลียนแบบค่ะ  ถ้าจะบอกว่าเพราะขายของ คุณแม่ก็ขายของไม่เห็นใช้คำหยาบก็ขายได้เลย ถ้าจะให้ตลก ก็สามารถตลกโดยไม่ใช้คำหยาบก็ได้นะ” Ta Warangsir

"ไอซ์" ทวีตบ่นโซเชียลหยาบคาย คนโยงเพื่อนชาย "ตัวอ้วน"

 

ภายใต้คลื่นคอมเมนต์ที่เห็นด้วยกลับมีบางอย่างที่ไม่ธรรมดาซุกซ่อนอยู่ บางคนเชื่อว่านักร้องหนุ่มอาจจะพาดพิง “หนุ่มอ้วน” คนใกล้ตัว อย่างผู้ใช้ชื่อ กำนันชัยไร้พิษภัยต่อ... ทวีตว่า

 

“เขาก็ไม่ได้หยาบคายในพื้นที่พี่ไอซ์รึป่าวคะ

เขาหากิมมิคขายของเขา เอ๋หรือเพื่อนพิไอซ์คะ!!

ตายจริง สุภาพชนอย่างพิไอซ์ต้องพยายามห่างๆนะคะ หาซีนต่อไปค่ะ สู้ๆ:)”

"ไอซ์" ทวีตบ่นโซเชียลหยาบคาย คนโยงเพื่อนชาย "ตัวอ้วน"
 

ขณะที่ทางไอซ์เองนิ่งเงียบไม่ได้ตอบโต้ใดๆ ก็มีแฟนทวิตสายไกล่เกลี่ยได้ตอบอธิบายว่าไอซ์พูดรวมๆไม่ได้พาดพิงเจาะจงใคร  จากนั้นก็มีทวีตจาก jjbook..ให้ความเห็นว่า ผช.อ้วนที่หลายคนคิดนั้น เป็นคนมีกาละเทศะ ให้เกียรติแฟนคลับ ไม่ได้หยาบคายกับทุกคน

"ไอซ์" ทวีตบ่นโซเชียลหยาบคาย คนโยงเพื่อนชาย "ตัวอ้วน"
 

“ทราบดีค่ะว่าจากข้อความไม่ได้เอ่ยพาดพิงใคร แต่ถ้าใครหลายคนคิดว่าเป็นผช.ตัวอ้วนคนนั้น จากการที่เราติดตามเค้ามาทางยูทูป เค้าอาจหยาบคายกับเพื่อนๆเค้าที่สนิท เค้าไม่ได้หยาบกับทุกคน รู้จักกาละเทศะกับผู้ร่วมงานตลอด รวมถึงการพบเจอพูดคุยกับแฟนคลับ เค้าให้เกียรติและพูดจาดีกับแฟนคลับเสมอ”   

"ไอซ์" ทวีตบ่นโซเชียลหยาบคาย คนโยงเพื่อนชาย "ตัวอ้วน"

 

แม้ว่าเราจะไม่รู้ตื้นลึกหนาบางในเรื่องนี้แต่สิ่งที่ไอซ์ถ่ายทอดผ่านทวีตนี้ก็กระตุ้นสังคมให้ตระหนักถึงการใช้ถ้อยคำสุภาพ ไม่จำเป็นต้องใช้ภาษาสวรรค์ แค่เราไม่หลงทางไปตามเทรนด์นรกก็พอ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ