Program Online

หนุ่มผู้รับผิดชอบชี้แจงปมกู้ภัยถูกจับ เป็นการเข้าใจผิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มผู้รับผิดชอบชี้แจงปมกู้ภัยถูกจับ เป็นการเข้าใจผิด วอนงดดราม่า

กรณีหนุ่มกู้ภัยที่อาสาไปจับงู แต่กลับถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวหลังพบว่า มีงูสิง งูเหลือมซึ่งเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง จำพวกเลื้อยคลานใน พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่าปี 2535 แม้ว่าทางทีมกู้ภัยก็พยายามไปลงบันทึกประจำวันกับสถานีตำรวจแห่งหนึ่ง แต่ทางเจ้าหน้าที่ให้ไปแจ้งกับเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ซึ่งพอทางน้องไป ทางอุทยานฯก็ให้ไปแจ้งกับสถานีตำรวจอีก แต่ไม่ทราบเพราะอะไร ทางตำรวจก็ไม่ได้ลงบันทึกให้ ตามที่นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

 

 

อ่านข่าว : เมื่อหนุ่มกู้ภัยเสียสละเพื่อสังคม แต่ถูกตำรวจจับ

ล่าสุด ผู้ใช้เฟซบุ๊ก พีรณัฐ คุนตูมตาม วัฒนมงคล ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบเด็กอาสากู้ภัยกลุ่มดังกล่าวได้โพสต์ข้อความรุบะว่าเป็นการเข้าใจผิด โดยบอกว่า "ผมในนามผู้รับผิดชอบเด็กกลุ่มนี้และเหตุการณ์ครั้งนี้ถือเป็นความเข้าใจผิดนะครับ น้องๆไม่มีเอกสารหลักฐานเพื่อให้ทางตำรวจดู ทางตำรวจจึงกักตัวไว้เพื่อรอผู้ใหญ่นำเอกสารมาเคลียร์ หลังจากที่ผมไปถึงจึงมีการนำงูทั้งหมดไปตรวจสอบที่กรมอุทยานฯ ผลการตรวจสอบไม่พบว่ามีงูที่ติด พ.ร.บ. ทางตำรวจจึงปล่อยน้องๆกลับบ้านครับ จบครับ !!

อีกไม่นานนี้จะมีการประสานงานที่ดีขึ้นระหว่างหน่วยงานนะครับ จะเปิดโอกาสให้น้องๆที่เป็นกู้ภัยสอบการเป็นวิทยากรด้านงูอย่างเต็มรูปแบบ ขอบคุณครับ ผมขอโทษ ผู้ปกครองน้องๆ และทีมงานกู้ภัย ทีมงานงูพิษชิดใกล้ และ สภ.บ้านหมอ และกรมอุทยานสระบุรีครับ ขอทุกสื่องดข่าวดราม่านะครับทุกคนทำตามหน้าที่ครับ "

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ