Program Online

ลูกศิษย์อาลัยจ่าสิบเอกสมชาย ผบ.ทบ.สั่งกองทัพดูแลให้สมเกียรติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เหตุการณ์สุดเศร้า จ่าสิบเอกสมชาย ธนบัตร ครูฝึกนักเรียนนายสิบ เสียชีวิตจากการปกป้องลูกศิษย์ในช่วงการฝึกสถานีลูกระเบิดขว้าง

เหตุการณ์สุดเศร้า จ่าสิบเอกสมชาย ธนบัตร ครูฝึกนักเรียนนายสิบ เสียชีวิตจากการปกป้องลูกศิษย์ในช่วงการฝึกสถานีลูกระเบิดขว้าง หลังวิ่งเข้าไปแย่งลูกระเบิดออกจากมือเพียงเพื่อไม่ต้องการให้ศิษย์นั้นเกิดอันตราย สุดท้ายด้วยเวลาเพียง 5 วินาที ของกลไกล การทำงานลูกระเบิด จ่าสิบเอก สมชาย ถูกแรงระเบิดเสียชีวิต

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและ รมว.กลาโหม เสียใจกับญาติของ จ.ส.อ. สมชาย ธนบัตร ที่เสียชีวิต และ นักเรียนนายสิบ กนกพล โพธิ์อิ่ม ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสแขนขาดจากอุบัติเหตุการฝึก ณ ศูนย์การทหารราบค่ายธนรัชต์ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อ 4 มิ.ย. 62 ที่ผ่านมา

ด้าน พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก กล่าวถึงกรณีเกิดอุบัติเหตุในระหว่างการฝึก ของนักเรียนนายสิบ หลักสูตรนักเรียนนายสิบ รุ่นที่ 43 ของศูนย์การทหารราบ เมื่อช่วงสายของวันนี้เป็นผลให้มีครูฝึกเสียชีวิต 1 นาย คือ จ.ส.อ. สมชาย ธนบัตร ขณะที่นักเรียนได้รับบาดเจ็บสาหัสนั้น พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์และขอแสดงความเสียใจกับญาติผู้สูญเสีย พร้อมกำชับให้ทางต้นสังกัดได้ดูแลในเรื่องของสิทธิประโยชน์ ทั้งผู้เสียชีวิต และผู้บาดเจ็บให้สมเกียรติอย่างดีที่สุด

ทั้งนี้ เหล่าบรรดาลูกศิษย์ของ จ่าสิบเอกสมชาย ธนบัตร โพสต์อาลัยการจากไปแบบกะทันหันของครูฝึกรายนี้อย่างสุดซึ้ง

 

 

 

 

 

 อ่านข่าว : อาลัยครูฝึกแย่งระเบิดจากมือลูกศิษย์ก่อนถูกแรงระเบิดเสียชีวิต

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ