Program Online

"HUAWEI" ประกาศจะประท้วงหากจีนแบน "APPLE" ตอบโต้สหรัฐฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

HUAWEI (หัวเว่ย) ประกาศจะประท้วงหากจีนแบน APPLE (แอปเปิ้ล) ตอบโต้สหรัฐฯ

HUAWEI (หัวเว่ย) ประกาศจะประท้วงหากจีนแบน APPLE (แอปเปิ้ล) ตอบโต้สหรัฐฯ พร้อมยอมรับว่าการที่สหรัฐฯ สั่งแบรนด์สินค้าของ HUAWEI อาจส่งผลกระทบต่อบริษัทในระยะสั้น

นายเหริน เจิ้งเฟย ผู้ก่อตั้งและประธานบริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี ซึ่งเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์เครือข่ายรายใหญ่ของจีน เปิดเผยว่า บริษัท แอปเปิ้ล อิงค์ อาจได้รับผลกระทบอย่างหนัก หากจีนใช้มาตรการตอบโต้สหรัฐฯ แต่นายเหรินก็กล่าวว่า เขาพร้อมที่จะทำการประท้วง หากรัฐบาลจีนประกาศแบนสินค้าของแอปเปิ้ลเพื่อเป็นการตอบโต้

นายเหริน กล่าวว่า "แอปเปิ้ลถือเป็นครูของผม เนื่องจากเขาเป็นผู้นำเทคโนโลยี และในฐานะลูกศิษย์ ทำไมผมต้องต่อต้านอาจารย์และว่าเขาจะเป็นคนแรกที่ออกมาประท้วง หากทางการจีนใช้มาตรการตอบโต้ด้วยการแบนสินค้าของแอปเปิ้ล

ทั้งนี้ นักวิเคราะห์ของโกลด์แมน แซคส์ คาดการณ์ว่า รายได้ต่อหุ้นของแอปเปิ้ลจะทรุดตัวลง 29% หากสินค้าของบริษัทถูกแบนในประเทศจีน อันเนื่องมาจากการที่จีนตอบโต้สหรัฐฯ หลังจากบริษัทหัวเว่ยถูกแบน

อย่างไรก็ตาม นายเหริน ยอมรับว่า การที่สหรัฐฯ สั่งแบรนด์สินค้าของหัวเว่ยนั้น อาจส่งผลกระทบต่อบริษัทในระยะสั้น แต่สำหรับผลกระทบที่แท้จริงขึ้นอยู่กับว่าทีมงานของหัวเว่ยจะสามารถแก้สถานการณ์ดังกล่าวได้เร็วมากเท่าใด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ