Program Online

ศาลปรับโจ๋ห้าว ด่ากราด จนท.ตำรวจ "อ้วนเหมือนหมู"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลปรับโจ๋ห้าว ด่ากราด จนท.ตำรวจ "อ้วนเหมือนหมู"

กรณีคลิปเหตุการณ์วัยรุ่น​ขี่รถ จยย.​ ซ้อนแฟนสาว​ ก่อนถูกตำรวจจราจร​ สน.คลองตัน เรียกตรวจ​ เนื่องจากไม่สวมหมวก​กัน​น็อค​และขอดูใบขับขี่​ ทำให้วัยรุ่นรายนี้เกิดอาการไม่พอใจ ฉุนเฉียว​ ด่ากราด​ พูดจาหยาบคาย​ ดูหมิ่น นายตำรวจหัวหน้าชุด​ โดยเฉพาะคำว่า "อ้วนเหมือนหมู​ จะไล่จับโจรได้อย่างไร"​ แถมขู่ห้ามแตะตัว​ จะต่อยตำรวจ​ และบอกถ้าเรียนจบมา​จะตบให้ดาวกระเด็น​ เรื่องนี้ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกออนไลน์ และชื่นชมเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ควบคุมสติอารมณ์ได้อย่างดี

 

 

อ่านข่าว : โจ๋ห้าวจัด ขับ จยย. ไม่มีใบขับขี่ ด่ากราด ตร.เป็นชุด

ความคืบหน้าล่าสุดในเรื่องนี้ ศาลแขวงพระนครใต้ ถ.เจริญกรุง พนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีศาลแขวง 4 ได้นำตัวนายวินิจ พึ่งเดช อายุ 24 ปี ชาว จ.สมุทรปราการ มายื่นฟ้องเป็นจำเลย ในความผิดฐานดูหมิ่นเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 136 ซึ่งระวางโทษจำคุกไม่ 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวดำเนินคดีซึ่งจำเลยให้การรับสารภาพโดยคำฟ้องระบุพฤติการณ์

เจ้าหน้าที่จึงได้เชิญตัวจำเลยมาที่ สน.คลองตัน ซึ่งชั้นสอบสวน จำเลยให้การรับสารภาพ โดยความผิดฐานไม่สวมหมวกนิรภัยและขับรถโดยใบอนุญาต ตำรวจได้ทำการเปรียบเทียบค่าปรับเป็นคดี 3346/2562 และ 3035/2562 แล้วในวันนี้ (16 พ.ค.) ซึ่งภายหลังยื่นฟ้องแล้ว จำเลยก็ให้การรับสารภาพในชั้นศาล ศาลจึงมีคำพิพากษาว่า การกระทำของจำเลย เป็นความผิดฐานดูหมิ่นเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่ลงโทษให้ปรับเป็นเงิน 5,000 บาท

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ