Program Online

ระทึก ครูสาวขับ จยย.เจอเสือกลางป่า ปีนต้นไผ่เพื่อเอาตัวรอด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นาทีครูสาวท่านหนึ่ง จากโรงเรียนบ้านหินตั้ง อำเภอสังขละ จังหวัดกาญจนบุรี ที่ขับ จยย. และระหว่างทางต้องเจอเสือโคร่งตัวใหญ่กลางป่า นอนขวางถนน

สุดระทึก นาทีครูสาวท่านหนึ่ง จากโรงเรียนบ้านหินตั้ง อำเภอสังขละ จังหวัดกาญจนบุรี ที่ขับ จยย. และระหว่างทางต้องเจอเสือโคร่งตัวใหญ่กลางป่า นอนขวางถนน ทำให้ต้องปีนต้นไผ่เอาตัวรอดด้วยวิธีที่ชาวกะเหรี่ยงสอนเอาไว้ 

 

ครูสาวท่านนี้ได้ไลฟ์เฟซบุ๊กระหว่างที่ปีนต้นไผ่เพื่อเอาชีวิตรอดจากเสือโคร่ง โดยระบุข้อความเอาไว้ว่า "การเอาตัวรอดจากเสือทุ่งใหญ่คือปีนต้นไม้ไผ่ใหสูงเข้าไว้เพราะเชื่อว่าเสือปีนไม่ไผ่ไม่ได้ [จริงหรือเปล่าไม่แน่ใจ] เสือจะไม่ทำอะไรเราถ้าเราไม่ทำเสือก่อนเพราะเสือเป็นมิตรกับคนทุกคนและเป็นพี่น้องกับลูกเสืออื่นทั่วโลก โปรดใช้วิจารณญาณในการรับชม ให้เสียงภาษาโดยพันธมิตร" ซึ่งคลิปนี้กลายเป็นที่สนใจจากชาวเน็ตเป็นอย่างมาก

 

 

ด้านเพจดัง ล่า ก็ได้โพสต์คลิปเหตุการณ์ดังกล่าว พร้อมกับให้ข้อมูลเพิ่มเติมด้วยว่า "บ้านของประชากรในตำบลไล่โว่ อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี กลางเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ซึ่งมีประชากรที่ส่วนมากเป็นชาวกะเหรี่ยง ปกาเกอะญอกับโพล่ว ใช้ชีวิตตามแบบฉบับของชาวกะเหรี่ยงดั้งเดิม การอยู่อาศัยของชาวกะเหรี่ยง เป็นแบบเกื้อกูล “ป่ากับคน” อย่างลงตัว"

 

 

 

ขอบคุณเพจ : ล่า , เฟซบุ๊ก : Book Za Sooksun

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ