Program Online

ถาม ผกก.โชค ย้าย ส.ต.ต. เพราะขอตรวจใบขับขี่อธิบดีผู้พิพากษา?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'กนก' ถาม ผกก.โชค ย้าย ส.ต.ต. เพราะขอตรวจใบขับขี่อธิบดีผู้พิพากษาใช่หรือไม่

ผู้กำกับ สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช พ.ต.อ.โชคดี รักษ์วัฒนพงษ์ ให้สัมภาษณ์ระบุรู้จักชายในรถเก๋งสีขาวที่อ้างเป็นอธิบดีผู้พิพากษาศาล ที่ไม่ยอมให้ตำรวจตรวจใบขับขี่จริง อ้ำอึ้งตอบประเด็นการย้ายตำรวจที่ขอตรวจใบขับขี่

ประเด็นที่ถูกวิจารณ์อย่างหนักในโลกออนไลน์ หลังมีการแชร์คลิปภาพวีดีโอซึ่งปรากฏว่าเป็นคลิปขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรแห่งหนึ่งในจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ตั้งด่านตรวจในพื้นที่ ปรากฎว่ามีรถยนต์เก๋งสีขาวคันหนึ่งตามภาพที่ปรากฎในคลิป ผ่านมายังด่านตรวจ ทางเจ้าหน้าที่จึงมีการเรียกตรวจตามปกติเหมือนเช่นรถทุกคันที่เรียกตรวจ แต่ปรากฎว่าชายผู้ขับรถเก๋งสีขาวดังกล่าว ไม่ยินยอมที่จะมอบใบขับขี่ให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ โดยอ้างว่า ตนเองเป็นอธิบดีผู้พิพากษาศาลแห่งหนึ่ง และอ้างว่ารู้จักดีกับผู้กำกับโชค และท้าทายว่า ยังจะค้นรถหรือไม่ ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งอยู่ในสภาพอึดอัดใจอย่างเห็นได้ชัดยอมปล่อยรถออกไป

อย่างไรก็ตาม เมื่อมีการตรวจสอบข้อมูลพบว่า คลิปเหตุการณ์นี้ได้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2562 ที่ผ่านมาในพื้นที่ สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช เบื้องต้นนั้นพบข้อมูลว่า ตำรวจชั้นผู้น้อย ชั้นยศระดับนายสิบตำรวจที่อยู่ในคลิป ได้ถูกผู้บังคับบัญชาเรียกตัวไป แล้วมีคำสั่งบางประการ ทำให้ตำรวจชุดนี้ อยู่ในสภาพที่เสียกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่อย่างมากส่วนชายที่ปรากฏในคลิปนั้น มีรายงานว่า เป็นข้าราชการตุลาการชั้นผู้ใหญ่ประจำอยู่ที่ศาลแห่งหนึ่ง ซึ่งขณะนี้คลิปดังกล่าวได้ถูกส่งต่ออย่างกว้างขวาง ทำให้ถูกวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสมอย่างมาก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ