Program Online

ประชาชนยังรอ "รัฐบาล - นายกรัฐมนตรี" ใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สวนดุสิตโพล ได้หยิบเอาเรื่องนี้ไปทำการสำรวจ พบว่า ประชาชนยังมีความกังวลต่อสถานการณ์การเลือกตั้ง

ผ่านมากว่า 1 เดือน หลังจากการเลือกตั้งที่ผ่านมา แต่จนถึงตอนนี้ เรายังไม่ทราบความชัดเจนว่า รัฐบาลใหม่จะมีหน้าตาเป็นอย่างไร สวนดุสิตโพล ได้หยิบเอาเรื่องนี้ไปทำการสำรวจ พบว่า ประชาชนยังมีความกังวลต่อสถานการณ์การเลือกตั้งที่ดูจะยังไม่มีข้อยุติ และหลายคนก็อยากได้รัฐบาลใหม่มาบริหารประเทศโดยเร็ว

 

สวนดุสิตโพล เผยผลสำรวจความคิดเห็นประชาชน ภายหลังการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมา  พบว่า สิ่งที่ประชาชนรอคอยหลังจากการเลือกตั้ง  อันดับ 1 ร้อยละ 40.71 อยากได้รัฐบาลใหม่ และนายกรัฐมนตรีคนใหม่ ต่อมาร้อยละ 32.03 อยากให้มีการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ ประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น  อันดับ 3 ร้อยละ 25.96 อยากให้มีการประกาศผลรับรองการเลือกตั้ง  อันดับ 4 ร้อยละ 17.18 อยากให้การเปลี่ยนแปลงทางการเมืองมีทิศทางที่ดีขึ้น และเป็นประชาธิปไตย และ อันดับ 5 ร้อยละ 16.62 อยากให้มีการบริหารงานที่ชัดเจน และทำตามนโยบายที่ให้ไว้ขณะที่สถานการณ์ทางการเมืองที่ประชาชนยังคงกังวล มี 3 ข้อที่น่าสนใจคือ ปัญหาการเลือกตั้งที่ยังไม่ได้ข้อยุติ ร้อยละ 36.47  ถัดมาร้อยละ 24.27 คือ สภาพเศรษฐกิจ และปัญหาค่าครองชีพของประชาชน

 

 

ประชาชนยังรอ "รัฐบาล - นายกรัฐมนตรี" ใหม่

ประชาชนยังรอ "รัฐบาล - นายกรัฐมนตรี" ใหม่

 

และสุดท้ายคือ การโจมตีทางการเมือง และความขัดแย้ง ร้อยละ 21.37และอีกหัวข้อสำรวจที่น่าสนใจ ก็คือ สิ่งที่ทำให้ประชาชนสับสนทั้งก่อนและหลังการเลือกตั้ง พบว่า เป็นการทำงานของ กกต.ที่ไม่มีความชัดเจน และการตีความตามกฎหมาย สูงถึงร้อยละ 47.33  ขณะที่ ร้อยละ 33.98 ก็คือ การจัดตั้งรัฐบาลยังไม่มีความชัดเจน รวมถึงยังไม่มีข้อสรุปของการหาวิธีคำนวณที่นั่ง ส.ส.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ