Program Online

'สมคิด' ยอมรับหลังเลือกตั้งทุกอย่างหยุดนิ่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองนายกฯ สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ สั่งกระทรวงอุตสาหกรรมขับเคลื่อนอย่างต่อเนื่องป้องกันเศรษฐกิจชะลอตัว ยอมรับหลังเลือกตั้งทุกอย่างหยุดนิ่ง

รองนายกฯ สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ สั่งกระทรวงอุตสาหกรรมขับเคลื่อนอย่างต่อเนื่องป้องกันเศรษฐกิจชะลอตัว ยอมรับหลังเลือกตั้งทุกอย่างหยุดนิ่งเชื่อภายใน 3 เดือนการเมืองจะชัดเจนขึ้น

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ เปิดเผยภายหลังตรวจเยี่ยมการดำเนินงานและมอบนโยบายแก่กระทรวงอุตสาหกรรม ว่ายอมรับว่าขณะนี้ค่อนข้างเป็นห่วงในช่วงที่ยังไม่มีการจัดตั้งรัฐบาล ส่งผลให้เศรษฐกิจเริ่มนิ่ง สะท้อนจากตัวเลขเศรษฐกิจที่คาดว่าจะเติบโตได้ 4% เหลือเพียง 3% เท่านั้น ดังนั้นจึงอยากให้กระทรวงอุตสาหกรรม ซึ่งเป็นกระทรวงเศรษฐกิจที่สำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้ดำเนินนโยบายต่างๆ และสนับสนุนภาคอุตสาหกรรมโดยเฉพาะวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SME) และผู้ประกอบการรายใหม่อย่างต่อเนื่อง และเชื่อว่า ภายใน 3 เดือนหลังจากนี้การเมืองจะเริ่มมีความชัดเจนขึ้นแน่นอนขณะเดียวกัน ต้องการให้สนับสนุนภาคอุตสาหกรรมโดยเฉพาะวิสาหกิจขนาดกลางและย่อม (SME) และผู้ประกอบการใหม่ (Start Up) ให้เติบโตได้อย่างยั่งยืน ด้วยการไปคิดมาตรการจูงใจให้เอกชนไทยปรับเปลี่ยนการผลิตแบบเดิมที่ใช้เครื่องจักรในการผลิต ให้พัฒนาการใช้เครื่องจักรที่มี AI รวมทั้งใช้ Big DATA พร้อมให้จัดทำเป็นมาตรการแบบครบวงจร เพื่อนำเสนอ ครม.เห็นชอบต่อไป

นอกจากนี้ กระทรวงอุตสาหกรรมจะต้องเร่งจัดตั้งศูนย์ส่งเสริมนวัตกรรมให้ได้ภายในเดือน พ.ค. นี้และการวางระบบต่างๆ ให้แล้วเสร็จก่อนมีรัฐบาลใหม่เข้ามา ทั้งนี้หากสำเร็จตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ จะทำให้ไทยเกิดสตาร์ทอัพใหม่ๆ เข้ามาลงทุน ซึ่งจะมีการใช้นวัตกรรมในการผลิตของธุรกิจที่หลากหลายมากขึ้น ซึ่ง Start Up 1 ราย ทำให้เกิดการจ้างงานอย่างน้อย 10 คน

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ